Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 01-14-2015   #1
troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,361
Thanks: 73
Thanked 5,524 Times in 4,789 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Default “Bây giờ mới được quay lại cuộc sống của một con người…”

Gần 20 năm về nhà chồng là bấy nhiêu năm chị Hồng sống trong địa ngục. Cứ rượu vào là gă chồng vũ phu lại t́m đủ mọi cớ để tra tấn chị đến vỡ thận, hành hạ con bằng cách bắt liếm bát đĩa và ăn cơm văi của chó.

Sau mỗi trận đ̣n thừa sống thiếu chết, chị chỉ biết lam lũi dắt con đi lánh nạn mà không thể làm ǵ bởi có lần gă từng tuyên bố “thà giết vợ chứ không ly dị”

Ám ảnh về cuộc sống nơi “địa ngục trần gian”

Sau hơn một năm sống ly thân, tách biệt với người chồng vũ phu, cuộc sống của mẹ con chị Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1976, thôn 7, xă Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) đă có nhiều thay đổi. Tại xưởng gỗ của người chị gái ruột, chị Hồng ngồi cặm cụi phun sơn, đánh véc ni cho những mảnh gỗ đang chờ được lắp ghép. Những vết thâm tím, sưng đỏ trên khuôn mặt và thân thể của chị giờ đây không c̣n nữa nhưng vết thương ḷng th́ vẫn “khắc cốt ghi tâm”. Chưa bước qua ngưỡng cửa của cái tuổi 40 nhưng trông chị già và ốm yếu hơn hẳn. Đó có lẽ là kết quả của nhiều lần chị bị đánh đập đến thừa sống thiếu chết. Chị cười bảo: “Một năm nay, tôi và các con không c̣n bị lăo ta đánh đập, uy hiếp như trước nữa. Cũng từ ngày ấy, cuộc sống của chúng tôi tuy thiếu thốn, khó khăn, vất vả nhưng tâm trí lúc nào cũng thoải mái, vui vẻ mà chẳng phải nơm nớp lo sợ hôm nay phải đối phó với lăo như thế nào, ngày mai ôm con trốn đi đâu. Chưa bao giờ tôi quên được những trận đ̣n roi kinh hoàng, những lần lăo rượt đuổi đ̣i đánh giết mẹ con tôi. Bây giờ tôi và lăo, đến nh́n mặt nhau c̣n thấy chán nói ǵ đến tṛ chuyện”.


Một trong những lần chị Hồng bị chồng bạo hành.

Gần 20 năm lấy chồng là bằng ấy thời gian chị Hồng như sống ở “địa ngục trần gian”, liên tục bị người chồng mất nhân tính Phí Đ́nh Dưỡng (sinh năm 1968, thôn 3, Chàng Sơn) bạo hành. Hắn thường xuyên ngược đăi chị và các con bằng những cách vô cùng tàn độc. Nghẹn ngào tủi phận, chị Hồng kể: “Ban đầu, cuộc sống của chúng tôi cũng ấm êm, hạnh phúc. Song chưa đầy 2 năm, khi tôi đẻ cháu thứ nhất là Phí Hồng Nam, không biết v́ cớ ǵ mà anh ta tự nhiên thay đổi tính nết, lao vào rượu chè rồi đánh đập, hành hạ tôi như cơm bữa. Có lần anh ta uống rượu say về chửi rủa, rồi lấy ngay cái cốc thủy tinh ném thẳng vào mặt tôi. Mảnh thủy tinh vỡ trúng vào mạch máu ở mi mắt làm máu chảy ướt hết cả tă lót của con”.

Nhiều lần giữa đêm muộn, chị Hồng và các con đang ngủ, không biết lăo ta uống rượu ở đâu về vừa chửi bới vừa lao vào dùng gậy phang tới tấp vào người chị. Chưa thỏa, lăo c̣n xé nát quần áo trên người chị, bắt chị ra sân quỳ đến nỗi ngất đi giữa đêm khuya lạnh lẽo. Có lần hai vợ chồng đang làm việc ở xưởng mộc th́ Dưỡng túm tóc chị Hồng đấm đá túi bụi rồi dùng chân đạp mạnh vào vùng kín khiến chị ngất ngay tại chỗ. Sau đó, chị Hồng được gia đ́nh bên ngoại đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị bị chấn thương thận, phải mổ th́ mới qua khỏi, vết thương này chưa kịp lành th́ những trận đ̣n khác lại tiếp tục giáng xuống đầu chị khiến hai mắt bị sưng, tím đen và nằm liệt nhiều ngày.

“Nhiều lúc chỉ v́ thằng lớn đi chơi về muộn mà lăo bắt nó phải quỳ xuống, ngậm cái bát cho chó ăn, ḅ từ sân ra ngơ rồi lại từ ngơ vào sân nhiều lần. Có lần, trước bữa ăn cơm lăo ta nói: “Mày không phải là con tao. Mày sủa gâu gâu giống con chó th́ tao cho mày ăn cơm”. Tôi nh́n thấy mà không làm ǵ được, đau xót lắm” chị Hồng nhớ lại. Sau nhiều lần bị bạo hành dă man, chị Hồng luôn sống trong trạng thái hoảng loạn bất an, lo lắng người chồng mất nhân tính có thể hành hạ ḿnh bất cứ lúc nào.

Cuộc sống đă sang trang

Hiện tại, chị Hồng và 2 con đang ở nhờ tại xưởng gỗ của người chị gái. Tuy thoát khỏi người chồng vũ phu nhưng mỗi khi nhắc lại những tháng ngày đă qua, chị Hồng vẫn không khỏi rùng ḿnh sợ hăi. Đứa con trai lớn của chị đă bỏ học và đi làm mộc cho một xưởng gỗ ở trong làng. C̣n con gái năm nay học lớp hai nhưng trên gương mật ngây thơ của cháu vẫn in hằn trong kí ức về những trận đ̣n roi, những lần bố đánh đập, hành hạ mẹ.

Chỉ tay vào đứa con gái, chị Hồng bảo: “Nó sống được đến ngày hôm nay cũng là do số trời đấy. Lúc nó mới được một tuần tuổi, tôi bị lăo ta đánh phải nằm ở trạm xá, chị gái tôi bế nó đến để tôi cho bú th́ bỗng nhiên lăo ta lao vào giật phắt con bé khỏi tay tôi rồi nói: ‘Tao ném nó vào tường cho nó chết luôn”. Lúc đó, tôi ức quá mới bảo: “Mày mà giết chết nó th́ mày phải đi tù”. Thế là hắn ném bịch con bé xuống giường khiến nó tím tái. Nhưng giờ nó thương lăo lắm, thường xuyên đạp xe vào nhà cũ thăm và ở lại ăn cơm với bố”.

Giờ đây, những vết thương trên da thịt đă lành lại, nhưng sức khỏe của chị bị suy giảm nhiều, bệnh tật liên miên, mỗi khi trái gió trở trời, đầu và ngực lại đau nhức. Chị Hồng cũng có việc làm ổn định để trang trải cuộc sống. Công việc chủ yếu là đánh giấy ráp và phun sơn véc ni tại xưởng mộc của chị gái ruột. Làm việc chăm chỉ th́ mỗi tháng chị kiếm được gần 3 triệu đồng. Với số tiến ấy, tằn tiện cũng đủ chi tiêu cho cả ba mẹ con. Chị bảo bây giờ cứ hết giờ làm, chị chỉ việc lo cơm nước, giặt giũ cho con, tối đến ba mẹ con nằm xem ti vi đến khuya rồi ngủ những giấc sâu và dài tới tận sáng hôm sau. Đôi lần trong giấc mơ vẫn thấy cảnh lăo Dưỡng vác dao dọa chém nhưng khi tỉnh lại chị biết tất cả đă qua và cuộc sống của ḿnh chưa bao giờ yên b́nh như lúc này.

Chị Nguyễn Thị Dinh (chị họ của chị Hồng) tâm sự: “Lăo Dưỡng như “Chí Phèo” ấy, cứ rượu vào là chửi đổng chửi chác, phá phách, đánh đập vợ con. Lăo c̣n mắng nhiếc hàng xóm, có lần c̣n hắt cả bàn thịt của người bán hàng xuống ao, đập vỡ hết cửa kính của UBND xă. Lăo từng phải đi cải tạo mất gần 1 năm, nhưng đến lúc quay trở về vẫn chứng nào tật ấy. Từ ngày sống ly thân, lăo không c̣n đánh đập mẹ con Hồng. D́ Hồng v́ nghĩ thương con, sợ con mang tiếng nên vẫn chưa ly dị”.

Ngày chị Hồng dắt con ra đi cũng là ngày cuộc sống của mẹ con chị bước sang một trang mới. “20 năm qua, đến ngày hôm nay tôi mới cảm nhận là ḿnh được quay trở lại sống đúng nghĩa của một con người. Tôi đă gửi đơn ly hôn lên TAND huyện Thạch Thất và cũng nhiều lần lên tŕnh bày sự t́nh mong được cơ quan chức năng giải quyết nhanh chóng. Họ cũng có gọi chúng tôi lên nhưng là để ḥa giải. Người ta bảo nộp 3 triệu đồng tiền lệ phí nhưng tôi không có nên việc ly hôn vẫn chưa được giải quyết. Đến giờ, tôi lại nghĩ, thôi th́ ḿnh sống ly thân cũng được, chỉ cần lăo không đến dọa dẫm, đánh đập mẹ con tôi. Ly hôn, mấy đứa nhỏ lại mất cha, rồi sống trong sự đàm tiếu, bàn ra tán vào của làng xóm. Nhiều lần tôi viết đơn tố cáo lăo nhưng nghĩ t́nh nghĩa vợ chồng nên lại rút đơn về. V́ thế, công an không truy cứu trách nhiệm. Lăo Dưỡng bây giờ vẫn uống rượu, đập phá, chửi bới người khác nhưng không dám đụng tới mẹ con tôi. Bây giờ lăo cứ thui thủi một ḿnh, kể ra đó cũng là cái giá mà lăo phải trả”, chị Hồng chia sẻ.

Cơn mưa đầu năm mỗi lúc một dày hạt kéo theo cái lạnh buốt da thịt, chị Hồng vẫn miệt mài làm việc, đôi tay thoăn thoắt phun sơn trên từng mảnh gỗ. Vừa làm chị vừa chia sẻ với chúng tôi về công việc, sự ngoan ngoăn của hai đứa con và dự định cuộc sống sắp tới. Môi chị không cười, nhưng thẳm sâu trong đôi mắt của người phụ nữ bất hạnh ấy, ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc vô tận.

VietSN Ⓒ Sưu tập
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	39.9 KB
ID:	728570  
troopy_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.