Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 01-19-2015   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Supseries Resize Quyết thoát 'kiếp ngựa trâu'

Mỗi ngày, chị N. (Q.Thủ Đức) mổ thịt dê đi bán, chồng “hứng” th́ phụ đôi chút, không th́ thôi. Vừa nuôi ba đứa con, vừa chí thú làm ăn, mua được hai căn nhà nhưng chị vẫn bị chồng hắt hủi. Chị chẳng nhớ hết được ḿnh đă bị chồng đánh bao nhiêu lần. Chị bảo: “Hơn mười năm nay tôi sống như “kiếp ngựa trâu”, đă vất vả lại c̣n bị đánh đập. Giờ tôi đă quyết, dù có thế nào cũng phải thoát khỏi con người đó…”.

Bỏ nhà đi hàng chục lần nhưng không thoát

Năm 2001, chị N. (SN 1972) đến với V.T. (SN 1975), sống chung như vợ chồng. Ban đầu, chị mê T. ở điểm nói chuyện ngọt như mía lùi. Chị đâu biết, chính “ưu điểm” đó đă khiến đời chị lặn ngụp trong bể khổ, không tài nào dứt ra được.

Trong đơn gửi đến báo Phụ Nữ, chị tŕnh bày: “Mười bốn năm nay tôi phải sống trong cảnh bạo hành từ người chồng độc ác. Tôi đếm được, ḿnh đă bỏ nhà đi khoảng 60 lần, nhưng v́ thương ba đứa con và nghe miệng lưỡi ngon ngọt của con người ấy, tôi lại trở về”.

Những ngày mới về ở với nhau, chị đă bị đ̣n vì những chuyện chẳng đâu vào đâu. Có lần, chị trông dê đẻ. Dê mẹ đă vỡ ối nhưng chờ măi chẳng thấy dê con đâu. Vậy là ông chồng lao vào đánh túi bụi, bảo “trông kiểu ǵ mà làm mất dê con của tao”. Chị vừa bị đánh xong th́… dê đẻ ra hai con.

V́ T. đánh vợ bởi những lư do không đâu, nên chị có muốn tránh cũng chẳng biết đường nào mà tránh. Có lần, T. mở tủ lạnh t́m món ǵ đó, quay sang hỏi vợ “tại sao không dọn tủ lạnh, để lung tung thế này?”. Vợ chưa kịp trả lời, anh ta đă cầm cục nước đá ném vào đầu vợ, khiến chị ngất đi. Rồi cũng có lúc đang ăn cơm, lời qua tiếng lại, T. ném thẳng bát cơm vào đầu vợ, chảy máu, phải vào bệnh viện để khâu.

Ngày 5/11/2014, T. đi nhậu về, hỏi con trai (10 tuổi) “mày là con thằng nào”. Chị N. bức xúc, hỏi “tại sao anh lại nói thế?”. Vậy mà T. kéo ngược váy ngủ của vợ lên siết cổ rồi lột trần vợ, khiến chị tháo chạy khỏi nhà trong t́nh trạng không mảnh vải che thân.

Lần gần đây nhất, ngày 8/12/2014, chị bị T. vật xuống đất, dùng chân đạp vào mặt khiến mắt sưng húp. Chị nói trong nước mắt: “Tôi có cảm giác ḿnh là nô lệ chứ không phải con người. Giờ tôi đang bế con gái ba tuổi đi chỗ khác ở nhưng vẫn chưa yên, anh ta cứ t́m cách lần ra chỗ tôi ở rồi lại dùng chiêu bài cũ là lạy lục van xin tôi trở về. Nhưng dù thế nào đi nữa, lần này tôi quyết dứt khoát, không về sống với anh ta nữa”.


Chị N. với vết bầm trên mắt do chồng đánh
vào ngày 8/12/2014

Ra đi hai bàn tay trắng?

Khi về ở với nhau, cả hai không đăng kư kết hôn (ĐKKH), chị N. giục măi, T. vẫn kiếm cớ thoái thác. Năm 2007, chị làm căng: “Nếu anh không làm giấy ĐKKH, chúng ta sẽ chia tay nhau”. Lúc đó, T. vờ đồng ư, về quê lo giấy tờ để làm thủ tục ĐKKH, nhưng lại một lần nữa lẩn tránh.

Đến giờ, khi dứt áo ra đi, chị mới biết ḿnh có nguy cơ trắng tay. Bởi hai căn nhà (một căn T. đang ở cùng hai con đầu và một căn đang cho thuê) đều do T. đứng tên. Cả bốn chiếc xe gắn máy của hai người được mua bằng giấy tay, chưa sang tên nên nếu ra ṭa, chị cũng khó giành về phần ḿnh.

Gặp phóng viên báo Phụ Nữ, chị vừa nói vừa khóc: “Mười mấy năm qua, tôi làm quần quật như trâu ngựa, ông ấy chơi bời, lại c̣n cặp bồ. Gia tài có được hôm nay, chủ yếu là do tay tôi tạo nên. Nhưng không có giấy ĐKKH, chẳng lẽ tôi ra đi hai bàn tay trắng?”.

Năm 2001, lúc mới gặp nhau, chị N. góp 60 triệu đồng để mua mảnh đất giá 120 triệu đồng, sau đó, hai người xây nhà. Hiện nay, căn nhà này trị giá khoảng 800 triệu đồng. Sau đó, hai vợ chồng mua căn nhà khác, T. viện cớ “không có giấy ĐKKH nên chỉ có thể đứng tên một người”. Chị N. thừa nhận bản thân ít học, không hiểu luật pháp nên chồng “nói sao nghe vậy”. Chị có tay buôn bán, lại tháo vát nên vừa nuôi ba đứa con, vừa tạo ra thu nhập chính cho gia đ́nh. Mỗi ngày, chị tự đi thu mua dê sống về xẻ thịt và đi bỏ mối. Chị làm lụng vất vả là vậy, nhưng T. ít khi nhúng tay vào giúp.

Theo chị N., T. đă có người phụ nữ khác. Việc chị bỏ đi mấy chục lần nhưng T. vẫn đi t́m và năn nỉ về nhà, có một phần lư do là T. sợ mất đi một “người làm” đắc lực trong gia đ́nh. Nếu chị không c̣n sống chung nhà, anh ta sẽ bị cắt mất nguồn thu nhập chính.

Chị cũng thừa nhận, nếu ra đi, bản thân không nuôi được cả ba đứa con, nên chỉ chọn nuôi đứa út, không cần cấp dưỡng. Điều khiến chị muốn rời ngôi nhà đó càng sớm càng tốt là để tránh những trận đ̣n có thể xảy đến bất cứ lúc nào từ T.

Theo luật sư Huỳnh Minh Vũ (Đoàn Luật sư TP.HCM), thời điểm chung sống như vợ chồng của chị N. và T. là năm 2001, không ĐKKH và cũng không ĐKKH bổ sung trước 1/1/2003, th́ không được pháp luật công nhận hôn nhân thực tế. Tuy nhiên, ṭa án vẫn thụ lư vụ án, bắt đầu từ việc ra quyết định không công nhận quan hệ vợ chồng của họ, sau đó giải quyết phân định quyền nuôi con, tranh chấp tài sản như tranh chấp dân sự giữa hai cá nhân với nhau”.

Tuy phiên ṭa chưa diễn ra nhưng có thể thấy chị N. là người đuối lư hơn so với “chồng hờ”. Luật sư Vũ phân tích: “Trong Luật Hôn nhân - gia đ́nh sửa đổi, bổ sung, từ 1/1/2015, ṭa sẽ tính đến công sức đóng góp khi xử ly hôn. Điều này có thể giúp chị N. “vớt vát” lại phần nào tài sản mà ḿnh đă dày công gầy dựng. Ngoài ra, trước ṭa, chị N. cần chứng minh rơ ràng (nếu có chứng từ càng tốt) về việc ḿnh đă bỏ tiền ra mua nhà, cùng chồng đi mua nhà như thế nào, có ai làm chứng cho điều đó… Chị N. cũng cần đề pḥng việc T. tẩu tán tài sản trước khi phiên ṭa diễn ra, bởi hai căn nhà do T. đứng tên, nếu có âm mưu đó, T. hoàn toàn có thể làm trót lọt”.

VNN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bao-hanh.jpg
Views:	0
Size:	17.0 KB
ID:	731470  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.