Sẽ dễ bỏ mạng như chơi nếu đàn ông 45 tuổi không chú ư ǵ về sức khỏe - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Sẽ dễ bỏ mạng như chơi nếu đàn ông 45 tuổi không chú ư ǵ về sức khỏe
Theo các nhà y học, nam giới tuổi trung niên cần lưu ư những vấn đề sức khỏe dưới đây:

Huyết áp

Tăng huyết áp là chứng bệnh gia tăng nhanh trong những năm gần đây. Nhiều trường hợp có thể bị tăng huyết áp trong nhiều năm mà không có bất kỳ triệu chứng nào. Không kiểm soát được tăng huyết áp, tăng nguy cơ của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cơn đau tim, đột quỵ và suy thận. V́ vậy, giới y khoa đă dùng thuật ngữ "Tăng huyết áp - Kẻ giết người thầm lặng" để chỉ về chứng bệnh nguy hiểm này.

Cách duy nhất để biết bạn có gặp vấn đề này không là đi khám, đặc biệt nếu trong gia đ́nh có người mắc bệnh này.
Cholesterol cao

B́nh thường cholesterol là loại chất béo sáp cần thiết và có lợi, v́ nó là thành phần cấu tạo chủ yếu của màng, sợi thần kinh, hormon (như hormon sinh dục nam, nữ), vitamin (như vitamin D), giúp gan sản xuất acid mật, có lợi cho tiêu hóa. Tuy nhiên, quá nhiều cholesterol là một trong những yếu tố chính gây xơ vữa động mạch, đau tim...

Người có cholesterol cao thường không có triệu chứng, nhưng nếu bạn bị thừa cân, luôn ăn theo chế độ giàu chất béo băo ḥa, hay trong gia đ́nh có người bị bệnh tim mạch, th́ nên đi khám kiểm tra.

Bệnh đái tháo đường

Trong những năm gần đây, đái tháo đường (ĐTĐ) đang ngày càng trở thành vấn đề lớn đối với giới y khoa và cộng đồng. Bệnh đang gia tăng với tốc độ đáng ngại (khoảng 300% trong ṿng 10 năm). Thế nhưng, có tới 65% bệnh nhân c̣n chưa biết ḿnh mắc bệnh, số bệnh nhân được chẩn đoán mới chỉ là phần nổi của tảng băng ch́m. Bệnh gây tổn hại đến sức khỏe cộng đồng, biến chứng tim mạch tăng gấp 2 - 3 lần ở bệnh nhân ĐTĐ so với người không ĐTĐ.

Bệnh thường được chẩn đoán muộn, có khi sau cả chục năm từ lúc đường máu có dấu hiệu tăng hơn b́nh thường. Điều đó dẫn đến hệ quả là có khoảng 50% bệnh nhân đă có biến chứng với các mức độ khác nhau. Nếu không được chẩn đoán kịp thời và tầm soát hiệu quả, bệnh có thể dẫn tới những biến chứng phức tạp, như đau tim, suy thận, đột quỵ, mù và phải cắt cụt chi. Việc điều trị bệnh và các biến chứng của bệnh gây tốn kém cho bệnh nhân, gia đ́nh và xă hội.

Nam giới nên khám bệnh kiểm tra đường huyết nếu có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào như: béo ph́, ṿng eo to, hơn 40 tuổi và có người thân mắc bệnh này. Hoặc người b́nh thường nhưng thấy háo nước thường xuyên, mệt mỏi và giảm cân...

Bệnh glocom

Glocom là bệnh có thể dẫn tới tăng nhăn áp. Việc tăng nhăn áp sẽ diễn ra chậm và mất thị lực từ từ, v́ vậy người ta thường không nhận ra cho tới khi gặp khó khăn nghiêm trọng trong việc nh́n. Bệnh phổ biến ở nam giới hơn và nếu không điều trị có thể dẫn tới mù. Nếu bạn hơn 40 tuổi, bị bệnh đái tháo đường và chứng đau nửa đầu, nh́n kém hay có người thân mắc bệnh này, th́ nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Ṿng bụng lớn

Hiện nay, kích thước ṿng eo được cho là chỉ số xác định nguy cơ về sức khỏe, chính xác hơn là cân nặng hay chỉ số khối cơ thể BMI. Quá nhiều chất béo ở khoảng giữa cơ thể sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đái tháo đường. V́ vậy người bị thừa cân, có ṿng bụng lớn nên đi khám sức khỏe thường xuyên

Ung thư tuyến tiền liệt, tinh hoàn, da, ruột

Ung thư tuyến tiền liệt: là bệnh ung thư hay gặp nhất ở nam giới. Dấu hiệu cảnh báo của bệnh: Khó đi tiểu hoặc đi tiểu thường xuyên hơn và đau ở lưng hoặc vùng hông. Khi bệnh tiến triển có thể gây ra hiện tượng liệt dương. Đàn ông trên 50 tuổi nên đi khám định kỳ bệnh này.

Ung thư tinh hoàn: là loại ung thư phổ biến ở nam giới. Đây cũng là bệnh dễ chữa nhất nếu phát hiện sớm. Khi thấy bất cứ hiện tượng nào khác thường: Sưng hay có một u cứng bằng hạt đậu trên tinh hoàn hoặc bị nhức, đau nhói ở vùng này; từng bị tinh hoàn lạc chỗ hoặc tiền sử gia đ́nh có người mắc bệnh này, th́ nên đi khám để tầm soát bệnh sớm.

Ung thư da: Số lượng nam giới chết v́ ung thư da đă tăng gấp đôi trong 30 năm qua. Mặc dù phụ nữ được chẩn đoán mắc u hắc tố nhiều hơn, nhưng căn bệnh nguy hiểm nhất về da là ung thư lại giết chết nhiều nam giới hơn v́ họ có khuynh hướng đi khám chữa muộn. Dấu hiệu cảnh báo: Thay đổi kích thước và màu sắc của nốt ruồi, ngứa, chảy máu...

Ung thư ruột: là cụm từ được dùng để chỉ chung cho bệnh ung thư ruột kết và ung thư trực tràng. Đây là 2 bộ phận "cửa ngơ" cuối của quá tŕnh tiêu hóa thức ăn nên bất cứ một sai sót ǵ của hệ tiêu hóa cũng dễ gây nên những bất thường trong sự phát triển tế bào ở những nơi này. Dấu hiệu cảnh báo: Chảy máu ở hậu môn, táo bón hoặc tiêu chảy bất thường, đi tiêu phân máu kéo dài, giảm cân không rơ nguyên nhân...

"Trên bảo, dưới không nghe"

Rối loạn cương là t́nh trạng không có khả năng đạt được hoặc duy tŕ cương cứng đủ để thỏa măn t́nh dục. Mặc dù triệu chứng này khá dễ nhận biết, nhưng nhiều quư ông thường ngần ngại đến khám tại các bác sĩ nam khoa.

Họ chỉ xem t́nh trạng rối loạn cương là chuyện đơn thuần mà không biết đó c̣n là biểu hiện của những bệnh tiềm tàng. Khoảng 40% quư ông ngoài 45 tuổi có rối loạn cương ở những mức độ khác nhau. Rối loạn cương có thể là hậu quả do các mạch máu của dương vật bị xơ hẹp, là dấu hiệu chỉ điểm rằng các mạch máu cho tim và năo cũng đang diễn tiến xơ hẹp.

Quư ông cần đến gặp bác sĩ dù rối loạn cương ở mức độ nào. Điều trị bệnh không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho các quư ông, mà c̣n giúp phát hiện và điều trị sớm những bệnh tiềm ẩn khác.

Theo BS. Lan Anh
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-01-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	y.jpg
Views:	0
Size:	57.1 KB
ID:	739181  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05880 seconds with 14 queries