New York (Mỹ): Nổ lớn kinh hoàng đánh sập 2 ṭa nhà, xé nát sàn bất động sản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default New York (Mỹ): Nổ lớn kinh hoàng đánh sập 2 ṭa nhà, xé nát sàn bất động sản
Rạng sáng nay một vụ nổ lớn kinh hoàng tại đại lộ số 2, New York đă làm sập liền 2 ṭa nhà, xé nát sàn bất động sản bên cạnh rồi ngọn lửa cháy lan rộng ra khu dân cư. Thông tin ban đầu cho biết, 4 người đang trong t́nh trạng nguy kịch v́ bị văng ra phía trước của sàn thương mại ở ṭa nhà 121, 8 người khác bị thương nặng.


Vụ nổ kinh hoàng làm sập 2 ṭa nhà ở đại lộ số 2, New York (ảnh: AFP).

Một trong những dấu hiệu ban đầu cho thấy đây là một vụ nổ liên quan đến khí gas.

Nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra nhưng thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết tác động ban đầu dường như đă được gây ra bởi hệ thống ống nước và gas tại công trường.

Các nhân chứng mô tả một vài tiếng nổ lớn và khói dày được nh́n thấy ở đường chân trời Manhattan. “Thật kinh khủng, các cửa sổ rung lên”, Philip McElroy, một sinh viên 23 tuổi đến thăm một người bạn ở đó cho biết. “Có rất nhiều khói và một phần của ṭa nhà đă bị thổi bay”.

Sự việc nhanh chóng nâng cao lo ngại về sự an toàn, một năm sau khi tám người đă thiệt mạng v́ một vụ nổ gas san bằng hai ṭa nhà chung cư ở Đông Harlem phía bắc Manhattan vào ngày 12 tháng 3 năm 2014.

“Tại thời điểm này, chúng tôi biết có 12 người bị thương, ba người trong số đó đang trong t́nh trạng nguy kịch” de Blasio cho biết khi các đội cứu hỏa đă nâng số người nguy kịch lên 4. “Chúng tôi đang cầu nguyện cho tất cả mọi người sẽ được t́m thấy không bị thương và không có ai tử vong.

Sở cứu hỏa cho biết ṭa nhà 123 đại lộ 2 bị sần hoàn toàn và ṭa nhà 121 bị sập một phần. Hai ṭa nhà khác ở gần cũng bị hư hại.

Một lỗ hổng xuất hiện khi ṭa nhà thương mại và dân cư ở đó bị nhấn ch́m trong khói dày và các mảnh vỡ bắn xuống.

Cực ḱ nguy hiểm

Hội Chữ thập đỏ đă thành lập một web khẩn cấp tại một trường học để hỗ trợ những người nhà cửa bị mất cũng như các ṭa nhà bên cạnh, các thành viên gia đ́nh, ông de Blasio nói trong cuộc họp báo.

Hơn 250 lính cứu hỏa vẫn đang chiến đấu để kiểm soát một đám cháy lớn tại các khu vực lân cận. Khói dày đầy đường phố và các nhân viên cứu hỏa tập trung ở Đại lộ số 2, phóng viên AFP tại hiện trường cho biết.
Đại úy Daniel Nigro cho biết nhân viên cứu hỏa đă có mặt tại chỗ sau 3 phút nhận được cuộc gọi. Mặt trước của ṭa nhà 121 Đại lộ đă được thổi bằng trên mặt phố, lửa lan bùng ra và Nigro nói lực lượng cứu hộ vẫn đang phải chiến đấu với đám cháy tại 119 đại lộ số 2.


Lực lượng cứu hộ đang ra sức dập tắt đám cháy ở hiện trường (ảnh: AFP)

Các nhà chức trách khuyên người dân New York giữa nhà và cửa sổ của họ luôn đóng để tránh ảnh hưởng của khói độc. The East Village là một trong những khu vực nổi tiếng nhất của New York, nơi có một số lượng lớn sinh viên và các chuyên gia giàu có với các chuỗi cửa hàng, nhà hàng, câu lạc bộ đêm và quán cà phê.

De Blasio kêu gọi mọi người không nên suy đoán cho đến khi cuộc điều tra được hoàn thành. Ông cho biết không thấy bất cứ ai gọi điện về sự ṛ rỉ gas trước khi có vụ nổ.

“Nhân dịp này tôi sẽ nhắc nhờ mọi người rất nhiều lần giống như thảm kịch ở phía Đông Harlem. Bất cứ khi nào bạn ngửi thấy mùi ga, cần gọi ngay 911”, ông nói.

Trong số những người bị thương nặng, có hai người bị bỏng đường hô hấp và người thứ ba bị ngă bất tỉnh sau khi vụ nổ xảy ra, các quan chức cho biết.

thearealrtz ©VietBf

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-27-2015
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,571
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.1.jpg
Views:	0
Size:	118.6 KB
ID:	751856   Click image for larger version

Name:	3.2.jpg
Views:	0
Size:	136.8 KB
ID:	751857  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
tha nhan (03-27-2015)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08832 seconds with 14 queries