CS cũng như VW không thể lừa dối thiên hạ mãi được - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnch CS cũng như VW không thể lừa dối thiên hạ mãi được
Một hãng xe đầy quyền lực và uy tín trên thế giới cuối cùng cũng bị lật tẩy sự lừa dối đằng sau. Đây là một chứng minh cho thấy giấy không bọc được lửa. Những tội ác và lừa dối cùa cộng sản cũng sẽ bị vạch trần trước sau như một.



Sau khi hãng xe Toyota (Nhật) bị phạt 1.6 tỷ vì xe bị kẹt thắng gây tai nạn chết người, đến lượt hãng GM (Mỹ) bị phạt 900 triệu vì ổ khóa đề máy mất điện khiến xe chết đứng gây tai nạn. Nay đến lượt hãng xe Volkswagen của Đức đang bị điều tra vì khai gian động cơ dầu cặn (diesel engine) nhả ít khói ô nhiễm hơn loại máy bình thường. Chủ tịch Martin Winterkorn từ chức, hãng xe bỏ ra 7.2 tỷ để lo kiện tụng và bồi thường.

Chúng ta học được bài gì?

Sự kiện (fact)

-Máy dầu cặn: Loại máy này không cần bu-gi (spark-plug) chiu đựng dẻo dai, ít sửa chữa nhưng đòi thường xuyên thay lọc dầu, lọc gió và lọc nhớt.

-Dầu cặn: loại dầu này không đòi hỏi phải lọc kỹ (refinery), cung cấp năng lực nhiều hơn và ít sức nóng hơn máy chạy xăng.

-Hiệu lực kinh tế: máy dầu cặn đạt 30% đường dài hơn máy xăng trên mỗi dặm (per mileage).

-Khả năng: cung cấp sức kéo nhiều hơn máy xăng.

-Nhả khói: thải nhiều khói hơn máy xăng (carbon monoxide, hydrocarbons, carbon dioxide).

-Vì cần thêm dụng cụ để loại trừ khói nên xe chạy đầu cặn đắt tiền hơn xe chạy xăng.

-Hãng xe Volkswagen đã viết program chuyển đổi các dữ kiện phù hợp với tiêu chuẩn thử nghiệm của cơ quan EPA (kiểm soát môi sinh) của Mỹ.

Biến cố

Daniel Carder, 45 tuổi, kỹ sư nghiên cứu và cũng là giáo sư cùng với 5 sinh viên ngành cơ khí tại đại học West Virginia lập chương trình nghiên cứu trị giá 50 ngàn mỹ kim đã có program thử nghiệm khói xe khác với program của EPA và chứng minh hãng Volkswagen đã lường gạt khách hàng và EPA khi quảng cáo xe nhả ít khói: sự thực xe thải khói từ 15-35 hoặc 10-20 nhiều lần hơn tiêu chuẩn qui định từ tháng 5-2013.

Hiện nay Volkswagen có 11 triệu xe lưu hành trên thế giới thuộc loại Passat, Jetta, Golf và Beetle. Theo luật Clean Air act mỗi xe có thể bị phạt 37,500 mỹ kim. Tổng cộng có thể lên tới 18 tỷ mỹ kim. Hiện nay các tiểu bang và liên bang đang mở cuộc điều tra và các nước khác trên thế giới cũng sẽ điều tra.

Bình luận

Đức là quốc gia nổi tiếng về cơ khí, các loại xe Mercedes, BMW, Volkswagen nổi tiếng thế giới về đẹp và bền bỉ. Sự kiện dùng program để gian lận không có gì mới lạ. Trước đây, cựu chủ tịch NASDAQ, Madoff đã mở hãng đầu tư chứng khoán và dùng program tạo dữ kiện giả để lường gạt các nhà đầu tư thế giới lên tới 60 tỷ mỹ kim và bị bắt.

Điều đáng ghi nhận ở đây là đại học West Virginia không phải là đại học nổi tiếng nhưng đã khám phá sự gian lận thần kỳ của một hãng xe nổi tiếng thế giới. Điều này cho thấy giá trị của tự trị đại học là cần thiết. Có tự trị, các giáo sư và sinh viên mới cố gắng tìm kiếm phương thức mới và có thể khám phá sự gian lận mà cơ quan nhà nước (EPA) không hề biết.

Đây cũng là bài học về sự gian lận. Kẻ gian dù có khôn ngoan đến đâu có thể gian lận trong một thời gian ngắn nhưng không thể kéo dài mãi mãi. Trước sau cũng bị lộ, và khi bị phát giác thì không những bị phạt nặng mà còn có thể tiêu tan sự nghiệp. Liệu CSVN và Trung Cộng có hiểu bài học của Volkswagen không?

Cũng như vụ tham nhũng của Tổng Cục Túc Cầu Thế Giới (FIFA) nếu Mỹ không can thiệp và khám phá thì có lẽ thế giới sẽ không biết. Đó là sức mạnh của nước Mỹ và nền dân chủ. Nếu Trung Cộng muốn trở thành cường quốc mà không có tự trị đại học hay không có nền dân chủ thực sự thì khó mà cạnh tranh với Mỹ.

TCL

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 11-16-2015
Reputation: 75128


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,551
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	volkswagen-l_resize.jpg
Views:	0
Size:	47.6 KB
ID:	829333  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,097
Thanked 15,683 Times in 6,746 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
huonghon (11-16-2015)
Old 11-16-2015   #2
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 21
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

So sánh kiểu gì vậy? Thế giới bây giờ quyền lực không phải là thể chế mà là quyền lợi . Đừng bao giờ dùng vũ lực khũng bố để dọa ,chỉ có chính nghĩa là chiến thắng .Mấy tên "Khũng bố ở Little Saigon" cũng là IS đấy.
lergeneral_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08159 seconds with 14 queries