Ông Donald Trump thật nguy hiểm với không phải tṛ cười? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Donald Trump thật nguy hiểm với không phải tṛ cười?
Vietbf.com - Ông tỷ phú Donald Trump không c̣n là tṛ cười mà ngược lại rất nguy hiểm trong đảng Cộng ḥa và cũng lại nguy hiểm cho các chính trị gia của đảng khác nữa v́ lới phát biểu của ông Donald Trump rất ngông nghênh đă làm ứng cử viên tổng thống trong ḷng bồn chồn.

Tỷ phú, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng ḥa Donald Trump. Ảnh: AFP

“Đă đến lúc phải lo ngại về Donald Trump”, báo New Yorker số ra ngày 11/12 giật tít.

Trong thời gian qua, nhiều chính trị gia Cộng ḥa và Dân chủ cũng như các nhà phân tích chính trị đều mô tả ông Trump không phải là “ứng cử viên tổng thống nghiêm túc”. Kể cả ở thời điểm này, các hăng cá cược vẫn đặt tỷ lệ ông Trump thắng bầu cử sơ bộ của đảng Cộng ḥa thấp hơn đối thủ Marcio Rubio. Những phát ngôn đầy thách thức, “trêu ngươi” của ông Trump bị dư luận và giới truyền thông phản ứng dữ dội.

Nhưng hôm qua, Fox News dẫn lời chuyên gia khảo sát Frank Luntz của đảng Cộng ḥa cảnh báo: “Đă đến lúc đảng Cộng ḥa phải chấp nhận thực tế rằng Trump không chỉ là một ứng cử viên sáng giá, mà tỷ lệ ủng hộ dành cho ông ta là có thật”. New Yorker nhận định: “Câu hỏi hiện tại không phải là liệu Trump có giành vé tranh cử tổng thống của đảng Cộng ḥa hay không, mà là làm thế nào để ngăn chặn ông ta”.

Tận dụng tâm lư sợ hăi

Khảo sát mới nhất của CBS News/New York Times cho thấy tỷ lệ ủng hộ của giới cử tri Cộng ḥa dành cho ông Trump đă tăng lên đến 35%, vượt gần 20% so với đối thủ kế tiếp là Thượng nghị sĩ Ted Cruz. Các khảo sát khác cũng cho kết quả tương tự, ví dụ như Real Clear Politics cho biết tỷ lệ ủng hộ của ông Trump là 30,4%, ông Cruz chỉ có 15,6%.

Các kết quả khảo sát ở thời điểm trước mùa bầu cử sơ bộ không hẳn chính xác, nhưng có một thực tế là ông Trump luôn dẫn trước mọi đối thủ đảng Cộng ḥa từ suốt năm tháng vừa qua. Theo New Yorker, một số khảo sát cho thấy không chỉ có cử tri đàn ông da trắng bảo thủ ủng hộ ông Trump như thiên hạ lầm tưởng, mà cả phụ nữ và thanh niên cũng có thiện cảm với tỷ phú gốc New York.

Quan trọng hơn, nỗi lo sợ khủng bố của người dân Mỹ đang đem lại những lợi ích lớn cho ông Trump, đặc biệt sau cuộc tắm máu ở Paris (Pháp) đêm 13/11 và vụ xả súng khiến 14 người thiệt mạng tại San Bernardino, bang California. Khảo sát của CBS/New York Times cho thấy 19% người Mỹ coi khủng bố là vấn đề quan trọng hàng đầu của nước Mỹ, tăng vọt so với mức 4% của tháng trước.

Khoảng 79% người Mỹ lo ngại một vụ tấn công lớn có thể xảy ra trong vài tháng tới. Và cứ 10 cử tri Mỹ th́ có 7 người cho rằng nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) là mối đe dọa lớn đối với an ninh Mỹ. Đề xuất “cấm cửa người Hồi giáo vào Mỹ” của ông Trump có thể bị lên án dữ dội, nhưng với không ít người Mỹ bảo thủ, “sáng kiến” của ông Trump là cần thiết.

Có tới 71% cử tri Cộng ḥa khẳng định họ tin tưởng ông Trump sẽ chống khủng bố hiệu quả. AFP dẫn lời giáo sư Đại học Mỹ Jennifer Lawless nhận định đề xuất cấm cửa người Hồi giáo thực chất là nước cờ cao tay của ông Trump. Bởi trước đó cử tri Mỹ bảo thủ đă lo ngại về làn sóng nhập cư bất hợp pháp “cướp” công ăn việc làm.

“Gắn vấn đề nhập cư với khủng bố và an ninh, ông ta sẽ thu hút sự ủng hộ rộng lớn hơn”, giáo sư Lawless nhấn mạnh. Các kết quả khảo sát cho thấy một thực tế rơ ràng là người dân Mỹ đang rất lo sợ nguy cơ khủng bố tái diễn và ông Trump đă tận dụng nỗi sợ đó một cách hiệu quả. Cũng như những tuyên bố trước đây của ông dù bị chê là thô lỗ, gây sốc, nhưng lại được nhiều cử tri Mỹ đánh giá là “thẳng thắn”, khác với sự thiếu trung thực của các chính trị gia.

Hết dám coi thường

Nhiều nhà quan sát nhận định chiến dịch tranh cử của ông Trump rất có lợi cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, ứng cử viên số một của đảng Dân chủ. Bởi thời gian qua, ông Trump tấn công tơi bời tất cả các đối thủ đảng Cộng ḥa. Các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng ḥa dự báo sẽ diễn ra đầy căng thẳng với các màn tấn công ác liệt và thô bạo qua lại. Và “người sống sót cuối cùng”, dù là ông Trump hay ai khác, cũng sẽ tơi tả với h́nh ảnh xấu đi trong con mắt cử tri Mỹ.

Trong khi đó, uy thế của bà Clinton ở đường đua của đảng Dân chủ là quá lớn, nhiều khả năng bà sẽ vượt qua các cuộc bầu cử sơ bộ một cách không quá khó khăn để giành chiến vé của đảng Dân chủ. Đến mức mà ứng viên Jeb Bush, em trai cựu Tổng thống George W. Bush, nghi ngờ ông Trump là “điệp viên bí mật” mà đảng Dân chủ dùng để phá đảng Cộng ḥa, qua đó giúp đưa bà Clinton vào Nhà Trắng.

Nhưng không chỉ có các ứng cử viên Cộng ḥa lo ngại về ông Trump. Xuất hiện trên kênh truyền h́nh NBC đêm 10/12, bà Clinton nói: “Tôi không c̣n nghĩ ông ta là tṛ hề nữa. Tôi nghĩ ông ta nguy hiểm”. Ư bà Clinton chỉ trích đề xuất cấm cửa người Hồi giáo của ông Trump đe dọa an ninh Mỹ, nhưng đó cũng là sự thừa nhận rằng tỷ phú Mỹ có thể đe dọa giấc mơ quay trở lại Nhà Trắng với tư cách tổng thống của bà.

New York Times dẫn lời cựu thống đốc Pennsylvania, Edward Rendell tiết lộ chính bà Clinton cũng rất kinh ngạc với việc tỷ lệ ủng hộ của cử tri Cộng ḥa dành cho ông Trump liên tục gia tăng. Và một số nguồn tin từ đảng Dân chủ cho biết cả bà Clinton cũng như các ứng cử viên Dân chủ khác đều đang rất bối rối, chưa t́m ra được chiến lược hợp lư nào để tấn công ông Trump.

Thậm chí, bà Clinton cũng thừa nhận sự thật là tâm lư của người dân Mỹ đang hoang mang lo sợ trước nguy cơ khủng bố, yếu tố được ông Trump khai thác hiệu quả. Cựu thống đốc Rendell cho rằng một số thông điệp khác của ông Trump như chỉ trích Trung Quốc hay đ̣i chấm dứt hành vi thao túng tiền tệ đánh trúng tâm lư của nhiều cử tri Dân chủ.

Về vấn đề khủng bố, hôm 10/12 bà Clinton đọc bài phát biểu về chính sách chống IS, với các biện pháp như triệt phá hạ tầng và tài chính của IS, cải thiện khả năng pḥng vệ của Mỹ trước mối đe dọa trong và ngoài nước… Nhưng bà Clinton cũng phản đối việc triển khai bộ binh tới Syria. Nghĩa là chiến lược của bà Clinton không khác mấy Tổng thống Barack Obama. Mà nhiều người Mỹ đang tỏ ra thất vọng với hiệu quả của chiến dịch chống IS ông Obama phát động.

Xem ra tỷ phú Donald Trump sẽ c̣n tiếp tục là cơn đau đầu dai dẳng, không có thuốc chữa của cả đảng Cộng ḥa và Dân chủ trong suốt mùa bầu cử tới.

Nhật Minh
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-12-2015
Reputation: 68314


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,403
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0000    (1).jpg
Views:	0
Size:	41.2 KB
ID:	838478  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,080 Times in 10,443 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
maivang18 (12-13-2015)
Old 12-12-2015   #2
strauss
Banned
 
Join Date: Feb 2015
Posts: 35
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
strauss Reputation Uy Tín Level 1
Default

Just DO it, President-elect Donalt Trump!!!! (8 November 2016)
strauss_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08299 seconds with 14 queries