California thay đổi luật v́ Minh Béo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default California thay đổi luật v́ Minh Béo
Sau khi một bé trai bị Minh Béo "xâm hại" tại California, tiểu bao này được đề nghị ban hành dự luật mới. Sáng 13/4 (giờ địa phương) đă diễn ra cuộc họp báo khẩn cấp, tại đây Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và Chánh biện lư Quận Cam - Tony Rackauckas - đă giới thiệu một dự luật mới.


Minh Béo sau khi bị bắt giam tại Mỹ

Phóng viên Ngọc Lan tại một tờ báo tại Mỹ đưa tin, Chánh biện lư Quận Cam Tony Rackauckas trong cuộc họp báo cho biết: “Với những vụ án như Minh Béo, thông thường tiền tại ngoại hậu tra sẽ khoảng 100 ngàn USD. Tuy nhiên với trường hợp này th́ chúng tôi đề nghị mức tiền tại ngoại cao hơn, lên tới 1 triệu USD, cho những người ở nơi khác đến, có nhiều cơ hội trốn thoát cao hơn khỏi nước Mỹ”.

Cũng theo ông này, hiện tại luật của California không cho phép từ chối đóng tiền tại ngoại và cũng chưa có luật nào để giữ chân nghi can ở lại nước Mỹ. Chính v́ vậy, ông Tony Rackauckas đề nghị thượng nghị sĩ Janet Nguyễn có một dự luật giữ các nghi can ở lại.

Trong trường hợp của Minh Béo, nam diễn viên này hoàn toàn có thể được ra ngoài sau khi nộp số tiền tại ngoại là 1 triệu USD. Theo Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn, dù số tiền tại ngoại của Minh Béo đă cao hơn 10 lần mức thông thường, cũng không thể đảm bảo được rằng nghi phạm sẽ ra hầu ṭa sau khi tại ngoại.

Đặc biệt, thượng nghị sĩ Janet nhấn mạnh, những trường hợp phạm tội như Minh Béo, cần phải được đưa ra xét xử trước pháp luật, để ṭa án phán quyết có tội hay vô tội.

Hiện tại, chính quyền liên bang Mỹ đang áp dụng "Đạo luật Cải cách đóng tiền tại ngoại" được ban hành từ năm 1984. Theo đó, ṭa án có quyền ra lệnh giam giữ nghi can bị tố cáo phạm tội và không cho đóng tiền tại ngoại nếu người này có nhiều khả năng trốn khỏi Mỹ.

Tuy nhiên tại bang California chưa có điều luật tương tự. Chính v́ vậy, từ sau khi xảy ra vụ án của Minh Béo, thượng nghị sĩ cảm thấy điều luật này là cần thiết, đặc biệt với các nghi phạm đến từ nước ngoài.

Để được thông qua, dự luật này cần 2/3 tán đồng của Lưỡng viện Quốc Hội California và có thể sẽ được đưa ra trong cuộc trưng cầu dân ư vào năm 2018. Chính v́ vậy, dự luật này nếu có được thông qua cũng không làm ảnh hưởng tới diễn biến của vụ án Minh Béo.

Sau khi bị bắt vào ngày 24.3 với các cáo buộc ấu dâm và toan có hành vi dâm ô trẻ vị thành niên, diễn viên hài Minh Béo đă bị tạm giam tại nhà tù Theo Lacy. Số tiền tại ngoại được ṭa án đưa ra với nam diễn viên này là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

Vụ án của Minh Béo không chỉ làm rúng động truyền thông trong nước mà c̣n làm cả nước Mỹ xôn xao. Nhiều đài truyền h́nh và báo chí Mỹ đồng loạt đưa tin về vụ việc này.

Tại Mỹ, lạm dụng trẻ em là một trong những tội danh khó chấp nhận. Trong thời gian bị tạm giam, Minh Béo đă nhiều lần bị bạn tù dọa dẫm, gây ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe. Sau khi được một người Việt tại Mỹ tới thăm và giúp đỡ, Minh Béo được chuyển sang pḥng giam riêng.

Được biết, gia đ́nh Minh Béo đă có mặt tại Mỹ gặp gỡ, động viên anh chuẩn bị cho buổi xét xử sẽ diễn ra vào ngày 15.4 sắp tới. Luật sư biện hộ cho Minh béo trong phiên ṭa cũng đă được gia đ́nh sắp xếp ổn thỏa.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-14-2016
Reputation: 33648


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,338
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	26.1 KB
ID:	874732  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,304 Times in 5,613 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08162 seconds with 14 queries