Hăy đọc 5 câu nói sau có thể giúp vận mệnh thay đổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hăy đọc 5 câu nói sau có thể giúp vận mệnh thay đổi
Vietbf.com - Thật đáng để đọc và ngẫm với 5 câu nói sau đây có thể giúp vận mệnh con người thay đổi rất nhiều và cũng như chính ḿnh, v́ có những đạo lư ở đời tồn tại ngàn năm bất biến khi con ngườii lĩnh hội được.

1. Oán trách là một thứ thuốc độc


Oán trách sẽ hủy hoại ư chí của con người, làm vơi bớt sự nhiệt t́nh vốn có trong chúng ta.

Thay v́ oán trách số phận, hăy t́m cách thay đổi số phận của chính ḿnh; thay v́ oán trách cuộc sống, chi bằng hăy cải thiện cuộc sống... Dù sao đi nữa, oán trách không đồng nghĩa với việc t́m ra cách để giải quyết vấn đề.

V́ thế cho nên, trong cuộc sống này, khi chúng ta phải đối mặt với chuyện ǵ đi nữa, hăy dồn sức cho việc t́m ra biện pháp giải quyết, khắc phục thay v́ kiếm t́m các lư do để bào biện, lấp liếm hay oán trách, đổ lỗi cho người khác.

Kẻ mạnh không phải là những kẻ không có nước mắt mà họ nuốt nước mắt vào trong để tiếp tục hướng về phía trước!

2. Cuộc sống khổ sở chỉ bởi dục vọng quá nhiều

Cuộc sống vốn dĩ không khổ, con người cảm thấy khổ là bởi dục vọng quá nhiều và khi không thể đạt được, họ sẽ cảm thấy bế tắc, khổ sở và hẳn là sẽ có thêm cả sự oán trách đời thật bất công. Trên thực tế, đă có rất nhiều người thông minh nhưng không thể đặt chân lên con đường thành công.

Ai cũng biết rơ rằng, trong cuộc đời mỗi con người, khó có thể tránh được những lúc gặp khó khăn đến mức không thể vượt qua.

Những lúc như thế, lùi một bước cũng là một cách, hoặc hăy t́m những biện pháp khác, dù tốn thời gian hơn một chút, mất nhiều công sức hơn một chút nhưng đạt được mục đích vẫn hơn là cố chấp, muốn đạt được dục vọng ngay lập tức và sau đó nhận kết cục đắng cay.

Trong cuộc sống này, khó khăn đôi khi lại là cơ hội, t́m một con đường không thẳng cũng chẳng gần để đi đôi khi lại là quyết định thông minh và sáng suốt.

Chỉ tiếc rằng, nhiều người trong chúng ta chưa nghĩ được như vậy, không thể từ bỏ hoàn toàn hoặc tạm từ bỏ được dục vọng quá lớn để rồi tự rước đau khổ về cho bản thân.

Bởi dục vọng của con người gần như vô tận nên con người càng phải tỉnh táo để nhận ra rằng, những thứ thực sự khiến chúng ta thỏa măn đôi khi rất ít. Và đôi khi, những thứ đó lại đơn giản đến mức không tưởng, ví dụ như một nụ cười, một sự cho đi dù rất nhỏ...

Hăy tu tâm dưỡng đức để biết nhu cầu nào là cần thiết và nhu cầu nào là nên buông bỏ để cuộc sống vơi bớt khổ đau.

3. Càng nỗ lực, càng may mắn

Với bất cứ ai trong chúng ta, việc được trải nghiệm nhiều, được va vấp nhiều một cách tự nhiên sẽ khiến cho người đó suy nghĩ, tư duy nhiều hơn. Và càng xuất sắc, con người càng nỗ lực.

Những người ưu tú luôn nh́n thấy những người giỏi hơn ḿnh trong khi những người b́nh thường thường chỉ nh́n thấy những người kém hơn ḿnh mà thôi.

Hăy nhớ kỹ câu nói: Càng nỗ lực, bạn sẽ càng may mắn. Và hăy coi đó là kim chỉ nam để mỗi người chúng ta có thể chủ động nắm giữ vận mệnh của chính ḿnh.

4. Hăy giữ cho ḿnh ở trạng thái tốt nhất

Trạng thái tốt nhất chính là cảm giác thỏa măn, an nhiên trong mọi cảnh ngộ của cuộc sống, gặp sự cố nào đi nữa cũng không hấp tấp, nóng vội;

Trạng thái tốt nhất là cảm xúc biết yêu thương, quan tâm, lo lắng cho người khác nhưng đừng bám riết, làm phiền họ;

Trạng thái tốt nhất là khi con người có suy nghĩ, có lư tưởng, làm việc theo lư tính, hài hước, dám nói về những điểm chưa được của bản thân, biết v́ những người thân yêu mà từ bỏ mọi thủ đoạn không tốt đẹp.

Hăy giữ cho một cái tâm thật tĩnh giữa ḍng đời biến động và nên nhớ rằng, thứ có thể quấy nhiễu ḷng bạn thường là tâm "soi mói" của ta. Thứ có thể thương tổn ta thường là điều luẩn quẩn trong ḷng. Hăy biết buông bỏ chính bản thân ta được sống trong trạng thái thoải mái nhất.

Nếu chúng ta ḥa nhă, sẽ không ai đáng hận. Nếu không truy xét sâu xa, không ai có thể làm chúng ta phiền ḷng.

Và khi có trạng thái tốt nhất, mọi việc chúng ta làm, xuất phát từ trái tim yêu thương, khối óc lư trí sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

5. Phải tin vào chính ḿnh

Khi bạn thông minh, có thể sẽ có người nói rằng bạn nhiều thủ đoạn. Khi bạn nỗ lực, có thể sẽ có người nói chẳng qua là bạn gặp may. Khi bạn chân thành, có thể sẽ có người nói bạn giả tạo…

Trong cuộc đời, chúng ta hẳn sẽ phải gặp rất nhiều người và hăy nhớ, chúng ta không cần thiết phải sống theo cách đánh giá, nh́n nhận của họ.

Chỉ cần chúng ta giữ cho tâm luôn sáng, không hổ thẹn với ḷng ḿnh, ngoài ra, đừng bao giờ nghĩ đến việc phải lấy ḷng, ve văn những kẻ không hiểu ḿnh. Càng không nên suy nghĩ, lăn tăn về những kẻ cố t́nh "d́m" ḿnh.

Cho dù cả thế giới có phủ nhận, chúng ta hăy cứ tin vào bản thân ḿnh, thế là đủ!

Lĩnh hội, thấm nhuần 5 câu nói trên, hẳn mỗi chúng ta sẽ dung ḥa được mọi thứ trong cuộc sống.

Hăy tin rằng trong cuộc sống này, vạn sự tùy duyên, cứ nỗ lực hết sức, làm đúng với lương tâm, không hổ thẹn với ḷng ḿnh, cái ǵ là của bạn, ắt nó sẽ thuộc về bạn!

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-28-2017
Reputation: 68066


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,895
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	137.1 KB
ID:	1031550  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,956 Times in 10,344 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
hoathinhdon (04-28-2017)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07540 seconds with 14 queries