Sự thực về khả năng vơ thuật của Lư Liên Kiệt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự thực về khả năng vơ thuật của Lư Liên Kiệt
VBF-Lâu nay vơ thuật của ngôi sao điện ảnh Lư Liên Kiệt luôn được ca tụng là cao thủ vơ lâm. Quả thực khi xem những bộ phim do Lư Liên Kiệt thủ vai luôn khiến người xem phải thán phục về tài năng vơ nghệ. Tuy nhiên trên thực tế những đ̣n đánh đó lại thường "vô dụng" ở ngoài đời thực.

Thần đồng vơ thuật của điện ảnh Trung Quốc
Vơ lâm cao thủ, thiên tài vơ thuật... chính là những mỹ từ mà người ta dành cho Lư Liên Kiệt - ngôi sao vơ thuật nổi tiếng của điện ảnh Trung Quốc.
Không chỉ sở hữu bản năng vơ thuật, Lư Liên Kiệt lại là một người được đào tạo vô cùng bài bản. Từ nhỏ, Lư Liên Kiệt đă tập wushu từ 8 tuổi, cùng sư phụ Ngô Bân, Và ít ai biết rằng Lư Liên Kiệt được chính Ngô Bân chọn lựa giữa hàng ngh́n người.

Như vậy, đủ để thấy bậc thầy vơ thuật Trung Quốc đă đánh giá cao thần đồng vơ thuật Lư Liên Kiệt như thế nào.
Năm Lư Liên Kiệt 11 tuổi, anh đă trở thành nhà vô địch giải Wushu trẻ toàn Trung Quốc. Anh cũng được đánh giá là người sở hữu những đường kiếm, đường thương đẹp mắt. Ngay từ lúc này, Lư Liên Kiệt đă trở thành ngôi sao sáng chói trong làng vơ thuật. Anh nhận được rất nhiều lời mời gọi từ các đạo diễn, hăng quảng cáo.
Tuy nhiên, cậu bé Liên Kiệt khi ấy ư thức được rằng, vơ học là một con đường dài và chỉ có người chăm chỉ tập luyện mới có thể đi cùng nó tới cuối cuộc đời. Nghĩ là làm, Lư Liên Kiệt từ chối tất cả các lời mời và trở lại trường học tiếp tục nhận được giảng dạy của sư phụ Ngô Bân.

Đến năm 19 tuổi, cảm thấy mọi sự đă chín muồi, Lư Liên Kiệt đồng ư tham gia vào bộ phim Thiếu Lâm tự và nhanh chóng nổi tiếng.
Cũng từ đấy, Lư Liên Kiệt nhanh chóng trở thành một siêu sao vơ thuật nổi tiếng khắp Trung Quốc và có tầm ảnh hưởng đến cả thế giới.
Sự nổi tiếng cùng những bộ phim liên tiếp khiến cho Lư Liên Kiệt phải gác lại lời hứa với bản thân năm xưa. Hầu hết thời gian của Lư Liên Kiệt đều ở trên phim trường nên anh không c̣n thời gian cho việc luyện tập vơ thuật và chiến đấu.
Yếu thế trong các trận đánh thực chiến
Trên thực tế, khái niệm Cao thủ vơ lâm được sử dụng khá chung chung. Trong sách cổ xưa, người ta định nghĩa rằng một người được gọi là cao thủ vơ lâm khi "thân mang tuyệt kỹ, gan dạ mưu lược, tung hoành thiên hạ".
C̣n trên Baidu, trang web t́m kiếm số 1 Trung Quốc th́ Cao thủ vơ lâm căn cứ vào những yếu tố như: Khả năng tinh thông vơ học, khả năng thực chiến, tốc độ ra đ̣n, lực đ̣n, khả năng sát thương...

Cũng theo thống kê mới nhất của Baidu th́ Lư Liên Kiệt khó ḷng có thể xếp vào top đầu của cao thủ vơ lâm Trung Quốc.
Theo đánh giá của Baidu th́ sở trường của Lư Liên Kiệt là tốc độ, động tác chuẩn, lực lớn, sức bật xuất sắc. Người b́nh thường ra đ̣n "gió xoáy" phải cố gắng hết sức nhưng Lư Liên Kiệt có thể một lúc ra hai đ̣n, động tác hoàn mỹ.

Tuy nhiên, điểm yếu nhất của Lư Liên Kiệt chính là: Khả năng thực chiến.
Nếu so sánh với Chân Tử Đan th́ có lẽ Lư Liên Kiệt không hề thua kém, nhưng về khả năng thực chiến tài tử Diệp Vấn nhỉnh hơn. Có thể nói, khác với sự mạnh mẽ của Chân Tử Đan, vơ công của Lư Liên Kiệt đẹp và lả lướt hơn.
Lư Huệ Quang, một cao thủ vơ lâm từng nhận xét về Lư Liên Kiệt: "Anh ấy là toàn năng. Lư Liên Kiệt chỉ bị hạn chế khi phải đóng phim cổ trang. Trang phục rắc rối, rườm rà khiến giảm đi phần nào uy lực trong thế vơ của Lư Liên Kiệt".
Các nhà nghiên cứu vơ thuật cũng cho rằng những chiêu thức mà Lư sử dụng trên màn ảnh thường "vô dụng" nếu thực chiến.
V́ thế nên dù có được đào tạo bài bản, thông thạo nhiều loại vơ thuật nhưng Lư Liên Kiệt lại không giỏi trong những trận đánh thực chiến.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-02-2017
Reputation: 43955


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,350
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-1493709666455.jpg
Views:	0
Size:	91.4 KB
ID:	1033676  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,264 Times in 5,239 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to Romano For This Useful Post:
maivang18 (05-03-2017), Vietnamese (05-02-2017)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07193 seconds with 14 queries