Thay đổi thói quen để thành công - Bài học từ tỷ phú - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thay đổi thói quen để thành công - Bài học từ tỷ phú
Thói quen và thái độ sẽ quyết định thành công của bạn. Bạn đừng ngồi yên và chờ đợi thành công tự đến. Những tỷ phú đă chỉ ra chỉ cần thay đổi 5 thói quen dưới đây, bạn sẽ sớm thành công.


Hăy cầm sách thay v́ điện thoại

Đối tác kinh doanh của Warren Buffett, ông Charlie Munger, người là chủ đầu tư và phó chủ tịch của Berkshire Hathaway cho biết ông đă thành công từ một thói quen mà ông và Buffett cùng chia sẻ, đó là thích đọc sách. Charlie nói rằng những người trẻ tuổi nên dành ít thời gian của họ cho điện thoại và số thời gian đó nên được dùng để đọc sách. Charlie chia sẻ: “Trong suốt cuộc đời, tôi không biết ai khôn ngoan, tài giỏi mà lại không thích đọc sách cả.”

Các nghiên cứu khoa học cũng ủng hộ lời khuyên của Munger rằng đọc sách tốt cho bạn. Một số nghiên cứu đă phát hiện ra rằng những người thích đọc sách có sự thông cảm, t́nh cảm sâu sắc và một tinh thần luôn tỉnh táo ở mức độ cao hơn so với những người ít đọc sách.


Hăy đầu tư nhiều hơn

Theo Mark Cuban, tỷ phú chủ nhiều doanh nghiệp tiết lộ: Tiết kiệm sẽ chỉ giúp bạn trở thành người đủ ăn. Muốn trở thành triệu phú đ̣i hỏi phải đầu tư và biết chấp nhận những rủi ro được tính toán. Đầu tư vào các quỹ tương hỗ có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng sự giàu có, bởi v́ chúng có mức đầu tư tương đối thấp so với các khoản đầu tư khác, và từ đây bạn có thể phát triển danh mục đầu tư của ḿnh.


Làm mọi cách để thoát nghèo

Chieh Huang, giám đốc điều hành, người đồng sáng lập công ty khởi nghiệp Boxed với doanh thu hàng năm hơn 100 triệu USD, cho rằng những người thành công nhất chính là những người “nghèo đói nhất”. Huang là một người có xuất thân từ một gia đ́nh nghèo, chỉ bằng một quyết tâm cực đoan kiên quyết tự cải thiện bản thân, ông đă làm nên sự khác biệt trong sự nghiệp của ḿnh. Ông đă học hành chăm chỉ để tốt nghiệp từ Đại học John Hopkins và cuối cùng, bắt đầu với công ty bán lẻ rất thành công của ḿnh.

Trong các cuộc phỏng vấn tại công ty ḿnh, ông yêu cầu các ứng viên mô tả câu chuyện cuộc sống của họ để xác định họ có thật sự nỗ lực không, theo Huang, khi các ứng viên mô tả lối sống của họ cũng đă tiết lộ rất nhiều về đạo đức làm việc và cá tính của họ. Ông nói thêm: “Nếu cuộc sống thật sự khó khăn, với quyết tâm và trí thông minh, bạn sẽ không phải thất vọng.”


Sống tiết kiệm theo hoàn cảnh của ḿnh

Theo Cuban, nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn cần phải biết cách sống tiết kiệm. Nhiều doanh nhân đă không ít lần sử dụng biện pháp cực đoan để tiết kiệm tiền, và cuối cùng đa số họ đều đi đến thành công.

"Tôi đă từng sống cùng năm người bạn cùng pḥng, chỉ ăn ḿ ống và phô mai trong nhiều ngày, và tôi đă vô cùng tiết kiệm.” Cuban chia sẻ. Sống tằn tiện, hợp lư trong hoàn cảnh ngặt nghèo đă giúp ông tiết kiệm được tiền và theo đuổi một sự nghiệp xứng đáng.

Nhiều người thành công khác cũng đưa ra chiến lược tương tự, bao gồm cả Cherie và Brian Low, là những người đă trả hết 127,000 USD nợ nần chỉ trong bốn năm.

Cherie cho biết: "Mỗi lần bạn đi đến các cửa hàng tạp hoá, bạn soát lại giỏ hàng của ḿnh vài lần trước khi thanh toán, kiểu ǵ bạn cũng t́m ra 4,5 món hàng không thực sự cần thiết và bỏ chúng lại. Bạn sẽ tiết kiệm từ 5 đến 10 USD mỗi lần mua sắm và đó là một món kha khá trong hoàn cảnh khó khăn của bạn."

Cherie và Brian nói rằng tập thói quen tự kiểm soát đă tạo ra sự khác biệt cho tài chính của họ. Với những món nợ dần ít đi và tiền nhiều hơn nữa trong sổ tiết kiệm, họ đang hạnh phúc và ngày một thành công hơn.


Nghĩ như một doanh nhân

Theo Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg, suy nghĩ như một doanh nhân là điều khiến công ty của ḿnh khác biệt so với những công ty mới khởi nghiệp khác. Zuckerberg chia sẻ: "Tôi nghĩ các kỹ sư giỏi và các nhà doanh nghiệp kỹ thuật tốt đều có bản năng đó. Khi muốn bắt tay vào làm một điều ǵ đó, họ suy nghĩ như một doanh nhân. Tính toán chi tiết và cụ thể những ǵ có thể mất và có thể được. Hăy là doanh nhân ngay khi bắt đầu khởi nghiệp”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-27-2017
Reputation: 24808


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,370
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	40.9 KB
ID:	1091454   Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	15.3 KB
ID:	1091455   Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	29.2 KB
ID:	1091456   Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	35.6 KB
ID:	1091457  

Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	20.6 KB
ID:	1091458  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,860 Times in 3,391 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 

Tags
Mark Cuban, mark zuckerberg, thành công, thói quen, Warren Buffett
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06988 seconds with 14 queries