Chiếc xe dính "máu" chở Trịnh Xuân Thanh đến ṭa Đại sứ Việt Nam ở Berlin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiếc xe dính "máu" chở Trịnh Xuân Thanh đến ṭa Đại sứ Việt Nam ở Berlin
Ông Bùi Quang Hiếu, chủ nhân của chiếc xe màu nhũ bạc đă nhận lại chiếc xe được cho là bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Sau những dấu hiệu phát hiện trên chiếc xe này càng khẳng định Trịnh Xuân Thanh đă bị bắt cóc và có một cuộc vật lộn giằng co trên xe. Thêm một t́nh tiết dưới đây là mấu chốt trong vụ án này khiến mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Đức- Việt trở nên mờ nhạt.



Theo thông tin viện công tố Liên bang Đức đưa ra hôm 10.8 chiếc xe này đă được sử dụng để bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh và một nữ cán bộ Bộ Công thương ngay tại trung tâm thủ đô Berlin, chỉ ít phút sau đó, hành tŕnh định vị GPS đă chỉ rơ chiếc xe chạy thẳng vào ṭa Đại sứ Việt Nam ở Berlin và dừng khá lâu ở đây trước khi rời đi.

Những người bị bắt cóc có lẽ đă có cuộc vật lộn rất dữ dội với nhóm mật vụ Việt Nam điều khiển chiếc xe này, một cán bộ sứ quán đă bấm nút mở cổng để chiếc xe nhanh chóng lao vào khuôn viên khuất phía sau ṭa nhà, hậu quả là ông Nguyễn Đức Thoa đại diện tổng cục t́nh báo Việt Nam tại Đức liền sau đó đă nhận được lệnh trục xuất khỏi Đức.

Các vật chứng bị bỏ lại trên xe chứng tỏ nhóm bắt cóc đă hành động rất gấp, khi bắt được ông Trịnh Xuân Thanh th́ vội vă bỏ đi mà không cần quan tâm đến xóa dấu vết những mảng máu đọng lại trên chiếc xe.

Theo một nguồn tin riêng, hiện ông Trịnh Xuân Thanh đang chịu sự giam cầm của Tổng cục 2 t́nh báo quân đội, trong khi đáng lẽ chức năng này phải được trao cho Tổng cục 5 Bộ Công an, điều này giải thích phát ngôn của Bộ trưởng Công an Tô Lâm hôm 30.7 là `` chưa có thông tin ǵ về việc Trịnh Xuân Thanh về nước`` cũng có phần đúng. Hiện đang có đề xuất từ phía Bộ Công an đề nghị được quyền tiếp cận và lấy cung trực tiếp từ ông Trịnh Xuân Thanh.

Một diễn biến khác từ phía Bộ Ngoại giao Việt Nam, cách đây ít ngày Thứ trưởng thứ nhất Bùi Thanh Sơn đă dẫn đoàn công tác bay sang Berlin để đàm phán với Chính phủ Đức nhằm giảm thiểu thiệt hại cho Việt Nam, có lẽ vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh đă diễn ra trong lúc Bộ Ngoại giao Việt Nam hoàn toàn bị động v́ không hề được biết kế hoạch này.

Tuy nhiên kết quả đàm phán đă không được như ư muốn của phía Việt Nam và ngay sau khi đoàn về nước, Tổng công tố LB Đức đă ra lệnh bắt giữ và dẫn độ ngay ông Nguyễn Hải Long, một công dân Việt Nam từ CH Séc về Đức để phục vụ công tác thẩm vấn.

Qua những thông tin được tiết lộ cho đến nay, nhiều chỉ dấu cho thấy vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh đă được Tổng cục 2 t́nh báo quân đội trinh sát và thực hiện, Tổng cục 5 t́nh báo Bộ Công an chỉ là đơn vị hỗ trợ, cũng thời điểm này ông TBT Nguyễn Phú Trọng đang nắm vị trí Bí thư Quân ủy Trung ương có lẽ là đối tương được phía Đức đặt vào diện nghi ngờ khi trước đó ông luôn hô hào ``bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh``.
Sự việc đă gây ra mối lo ngại lớn tại Đức khi Việt Nam từ một `` đối tác chiến lược `` đă trở thành một tổ chức `` cướp người `` dưới góc nh́n của nhiều Chính trị gia Đức. phía Đức bắt đầu áp dụng biện pháp khẩn cấp với Việt Nam khi hủy bỏ lễ khai trương `` Ngôi nhà Đức `` tại TP. HCM vào hôm 1.9.

Trước đó ông Reiner Haselof (CDU) thủ hiến bang Sachsen-Anhalts cũng lập tức hủy cuộc gặp hôm 16.8 với Đại sứ VN Đoàn Xuân Hưng và cho biết `` chưa định được lịch gặp khác ``.

Diễn biến không vui của vụ việc bắt đầu lan sang cộng đồng người Việt tại Đức khi sự căng thẳng của những người được ĐSQ mời đến dự Quốc khánh lần thứ 72 của Việt Nam hôm 31.8 đă hiện rơ trên nét mặt họ. Việc `` triệu tập `` gấp để lên h́nh cho ngày Quốc khánh đă biến họ thành những cá thể bị động, đem đến cho người xem nhiều khuôn mặt vô hồn tương tự như h́nh ảnh ông Trịnh Xuân Thanh lên truyền h́nh `` về đầu thú ``.

Điều kỳ lạ là ngày lễ Quốc khánh của Việt Nam tại Đức đă không có bất kỳ cơ quan ngoại giao hoặc đại diện nước chủ nhà đến dự như thông lệ mọi năm, bên cạnh đó các hội đoàn và doanh nghiệp của người Việt tại đây cũng không hề nhận được giấy mời.

Cơ quan Cảnh sát liên bang (BKA) và Cục t́nh báo Đức (BND) đang điều tra vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh, địa điểm ṭa ĐSQ VN ở Đức vẫn được coi là hiện trường vụ án với chiếc xe nhiều vết máu.


Vết máu khô đọng lại trên ghế xe nghi vấn dùng để bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh hôm 23.7 tại Berlin


Vết máu khô đọng trên ghế xe


Vệt máu nơi ghế ngồi


Vết máu vung văi


Hôm 1.9 Chủ cho thuê xe, ông Bùi Quang Hiếu vừa nhận lại chiếc xe 7 chỗ nghi vấn dùng để bắt cóc Trịnh Xuân Thanh

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-03-2017
Reputation: 21468


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,811
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d1.jpg
Views:	0
Size:	390.4 KB
ID:	1095502   Click image for larger version

Name:	d2.jpg
Views:	0
Size:	64.6 KB
ID:	1095503   Click image for larger version

Name:	d3.jpg
Views:	0
Size:	59.8 KB
ID:	1095504   Click image for larger version

Name:	d4.jpg
Views:	0
Size:	55.3 KB
ID:	1095505  

Click image for larger version

Name:	d5.jpg
Views:	0
Size:	56.3 KB
ID:	1095506   Click image for larger version

Name:	d6.jpg
Views:	0
Size:	102.1 KB
ID:	1095507  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,069 Times in 4,098 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08602 seconds with 14 queries