Ngưỡng mộ cậu bé vay được 50.000USD trong Shark Tank Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ngưỡng mộ cậu bé vay được 50.000USD trong Shark Tank Mỹ
Jack Bonneau 10 tuổi đă khiến các nhà đầu tư phải thốt lên kinh ngạc. Cậu bé vay được 50.000USD chỉ với quầy nước chanh trong Shark Tank phiên bảo Mỹ. Cậu bé đă gây ấn tượng v́ sự tự tin và già dặn trước tuổi của ḿnh.

Chương tŕnh Shark Tank Thương vụ bạc tỷ phiên bản của nước Mỹ vốn đă rất gây chú ư v́ những màn gọi vốn siêu đẳng cấp của các doanh nhân khởi nghiệp không chỉ người lớn mà c̣n cả các cô cậu bé nhỏ tuổi. Trong số đó có một start up mới chỉ 10 tuổi tên là Jack Bonneau đă khiến các nhà đầu tư phải thốt lên kinh ngạc v́ sự bạo dạn và đầu óc kinh doanh tinh tường.

Dù không nhận được khoản đầu tư nào nhưng có vẻ như phần thể hiện của Jack vẫn khiến dư luận dậy sóng v́ cậu bé rất khôi ngô tuấn tú và có tài ăn nói cực kỳ lưu loát, hoạt ngôn.

Xuất hiện cùng bố trong chương tŕnh, Jack Bonneau đă kêu gọi khoản đầu tư 50.000 USD để đổi lấy 10% cổ phần công ty Jack’s Stands & Marketplaces, nơi cậu bé khởi nghiệp với xe bán nước chanh.

Jack đă khởi nghiệp từ năm 8 tuổi với lư do muốn có một bộ đồ chơi lego. Từ đây, cậu bé đă mở quầy bán nước chanh, sau 3 tháng, Jack đă thu về 900 USD. Thế là Jack đă có bộ xếp h́nh ḿnh thích, mà c̣n dư trong túi tới 500 USD. Từ đó, công ty Jack’s Stands & Marketplaces cũng bắt đầu ra đời.


Jack và bố.


Jack cho rằng doanh nghiệp của cậu, Jack’s Stands & Marketplaces chính là nơi mà tất cả những đứa trẻ có thể t́m hiểu về kiến thức kinh doanh cùng gia đ́nh và từ đó tạo ra thành quả bằng những ư tưởng độc đáo mà ḿnh có trong đầu. Jack cũng tŕnh bày về những ǵ ḿnh đang có và cách quản trị các con số để kiểm soát lợi nhuận của ḿnh.

Jack và bố có tham vọng mở rộng thêm chuỗi quầy bán nước và tăng doanh số lên tới 150.000 đô la. Tuy nhiên, có vẻ như viễn cảnh họ vẽ ra lại không khiến các nhà đầu tư cảm thấy có tiềm năng nên đă có tới 4 trong số 5 người từ chối dự án của Jack. Sau cùng, chỉ có 1 shark đồng ư đầu tư cho Jack nhưng lại dưới h́nh thức một khoản vay 2% lăi suất và có điều kiện kèm theo là cậu bé chỉ được rút 10.000 đô mỗi lần và nếu có lời th́ em mới được lấy tiếp những phần tiền c̣n lại.

Ngoài ra shark đồng ư đầu tư cho Jack c̣n khuyên cậu bé nên đưa hoạt động kinh doanh của ḿnh lên các trang mạng xă hội như Youtube hay Facebook để thu lợi nhuận từ quảng cáo. Jack đă chấp nhận khoản vay đó để tiếp tục duy tŕ doanh nghiệp của ḿnh.

Thật ra th́ không phải khi tham gia Shark Tank phiên bản Mỹ, Jack Bonneau mới được chú ư. Trước đó, cậu bé cũng đă khá nổi tiếng v́ dự án của ḿnh và được các tờ báo lớn như Telegraph hay Nytimes viết về. Được biết, Jack cực kỳ có hứng thú trong việc đào tạo cho những đứa trẻ khác và cũng theo lời ông Steve, bố của Jack th́ ngay từ nhỏ cậu chàng đă có sở thích đặc biệt với những bài toán lỗ lăi tài chính.

Jack là một trong số hàng ngh́n trẻ em ở khu vực Denver đến ghi danh tham dự các khóa học tại Trung tâm giáo dục tài chính cho người trẻ tuổi để có được kỹ năng kinh doanh tốt nhất. Khi lên 6 tuổi, Jack đă mở tài khoản đầu tiên của ḿnh ở ngân hàng Young American để kiểm soát tiền của ḿnh. Ngân hàng này này giao dịch cả với trẻ em, những người dưới 21 tuổi với mức chi phí khá thấp.

Bố của Jack, ông Steve là một kỹ sư hạt nhân về hưu và cũng từng trải qua việc kinh doanh 20 năm. Hiện tại, ông cũng đang điều hành một công ty riêng chuyên về mua bán các sản phẩm tiêu dùng đă qua sử dụng. Ông Steve cho hay, ông muốn quầy nước chanh này sẽ là trải nghiệm để con ḿnh có được những kiến thức quư báu, không để phí thời gian rảnh rỗi và học được bài học là muốn có được những thứ ḿnh thích th́ không có cách nào khác ngoài việc trực tiếp làm việc.

Trước đó, ông Steve cũng đă dạy cho Jack nhiều bài học cơ bản về kinh doanh. Được biết, khi Jack c̣n đang học lớp 5, cậu bé đă có thể làm toán của lớp 7 và các bài tập cứ thế được nâng cao dần lên về độ khó. Ông Steve cũng dạy thêm cho Jack về giá cả hàng hóa, làm việc với cơ quan thuế hay thậm chí cả việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng.

Hiện tại, Jack vẫn đang đi học kết hợp với điều hành quản lư quầy nước của ḿnh dưới sự giúp đỡ của bố. Cậu bé vẫn đảm bảo tốt việc học tập và lấy công việc kinh doanh như là thú vui, sự yêu thích sau giờ học căng thẳng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-02-2018
Reputation: 16871


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,470
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	40.0 KB
ID:	1155545  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,053 Times in 2,676 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 01-02-2018   #2
weekends.002
Banned
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 378
Thanks: 4
Thanked 5 Times in 5 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 447 Post(s)
Rep Power: 0
weekends.002 has a little shameless behaviour in the past
Default

Lũ đào ngũ Cali cần phải học hỏi em bé 10 tưổi này nha bay!!!! Chứ cả 43 năm chả biết làm đéo ǵ nên mới khư khư bám cống bám rănh hoài... Mà cám ơn tụi bay nha... Cũng nhờ bay mà dạo này cầu tiêu tao ít bị....nghẹt... Hahahahahăha...
weekends.002_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08386 seconds with 14 queries