Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 02-14-2018   #1
pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,692
Thanks: 7
Thanked 7,677 Times in 6,819 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Default Nếu c̣n sống, mỹ nhân này đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như

Thật đáng tiếc cho cuộc sống của mỹ nhân này quá ngắn ngủi. Cái chết của cô giờ đây mọi người vẫn vô cùng luyến tiếc. Cô không hề kém cạnh ǵ với Triệu Vy hay Lâm Tâm Như.

Vai diễn Hàm Hương đă giúp Lưu Đan trở nên nổi tiếng. So với những người bạn diễn trong "Hoàn Châu cách cách", danh tiếng của người đẹp vào thời điểm đó không hề thua kém.

Sinh ra trong một gia đ́nh nghèo ở Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc), từ bé Lưu Đan đă yêu thích nghệ thuật, mơ ước trở thành diễn viên. Năm 10 tuổi, cô được mẹ cho đi học múa ba lê. Năm 13 tuổi, Lưu Đan gia nhập quân đội, tham gia đội văn nghệ.

Rời môi trường quân ngũ, năm 1993, Lưu Đan trúng tuyển vào Học viện hí kịch Trung ương. Với ngoại h́nh xinh đẹp, cô có cơ hội đóng phim khi mới học năm thứ 2 nhưng hầu hết đều là những vai thoáng qua trên màn ảnh.

Sau khi tốt nghiệp, may mắn đă đến Lưu Đan khi cô tham gia một số phim lớn như Tể tướng Lưu gù, Tân Long Môn khách sạn, Tây du kư 2…





Người đẹp vào vai Long Hải công chúa trong "Tây du kư 2".

Bước ngoặt trong sự nghiệp của người đẹp họ Lưu đến vào năm 1998 khi được giới thiệu đến casting phần 2 của Hoàn Châu cách cách và được chọn đóng vai công chúa Hàm Hương.

Đạo diễn Lư B́nh từng chia sẻ: “Lưu Đan không phải cô gái có nhan sắc nổi bật trong số hơn 300 người tham gia casting, nhưng chúng tôi chọn v́ vẻ đẹp dịu dàng nhưng rất quyến rũ của cô. C̣n một lư do quan trọng là Lưu Đan từng học múa, phù hợp với nhân vật công chúa Hàm Hương”.



Tuy xuất hiện không nhiều nhưng Hàm Hương lại là nhân vật để lại ấn tượng rất lớn trong ḷng khán giả. H́nh ảnh nàng công chúa xinh đẹp, dịu dàng với mùi hương thơm ngát thu hút bươm bướm đă phần nào lấn át Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vy.



Một số h́nh ảnh đáng nhớ của Lưu Đan trong "Hoàn Châu cách cách".

Vai diễn này đă giúp Lưu Đan thoát "kiếp" vai phụ và được mời góp mặt trong nhiều tác phẩm với vai chính. So với những người bạn diễn trong Hoàn Châu cách cách, danh tiếng của người đẹp vào thời điểm đó không hề thua kém.



Nếu c̣n sống, danh tiếng và sự nghiệp của Lưu Đan có thể vượt xa Triệu Vy và Lâm Tâm Như.

Vào tối ngày 29/1/2000, sau khi đi ăn tối với 2 người bạn, Lưu Đan quyết định đi cùng Chu Hoành Gia (người vào vai Tiêu Kiếm) và một người quay phim khởi hành lên Quảng Đông tham gia một sự kiện của Hoàn Châu cách cách 2.

Do quá mệt nên Lưu Đan nằm ở băng ghế sau, c̣n Chu Hoành Gia ngồi hàng trên cùng người quay phim cầm lái. Đến khoảng 6h sáng, do tránh một vật đen bất ngờ xuất hiện, chiếc xe bị tai nạn.



Hiện trường tai nạn thảm khốc.

Chu Hoành Gia sau đó nhớ lại: “Cô ấy bị văng ra khỏi xe, đập đầu xuống đường, mũi và miệng tuôn máu như nước”. Mặc dù lập tức đưa đi cấp cứu nhưng do mất quá nhiều máu, Lưu Đan đă trút hơi thở cuối cùng trên đường đến bệnh viện.



Cha mẹ Lưu Đan đau khổ khi đưa tiễn con gái.

Sau khi Lưu Đan qua đời, cha cô cũng bất hạnh qua đời khi bị giết chết trong lúc làm nhiệm vụ. Ông Lưu Chí Quốc khi c̣n sống đảm nhận vị trí Trưởng pḥng Công an Lạc Dương, trực thuộc Cục Công an. Gia đ́nh đă đặt mộ phần của ông ngay cạnh con gái xấu số.



Mộ phần của cha Lưu Đan được đặt bên cạnh con gái.

Sau 20 năm, Hoàn Châu cách cách lại được đài truyền h́nh Hồ Nam phát sóng trên màn ảnh nhỏ. Người hâm mộ lại lần nữa xúc động khi nh́n thấy h́nh ảnh Lưu Đan. Nhiều người cho đến giờ vẫn tin rằng phận số của nữ diễn viên cũng giống như Hàm Hương, hóa thành bướm và bay lên trời.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	254.gif
Views:	0
Size:	1.65 MB
ID:	1175580   Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	49.3 KB
ID:	1175581   Click image for larger version

Name:	252.jpg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	1175582   Click image for larger version

Name:	253.jpg
Views:	0
Size:	89.6 KB
ID:	1175583  

Click image for larger version

Name:	257.jpg
Views:	0
Size:	148.8 KB
ID:	1175584   Click image for larger version

Name:	258.jpg
Views:	0
Size:	31.8 KB
ID:	1175585   Click image for larger version

Name:	259.jpeg
Views:	0
Size:	164.4 KB
ID:	1175586   Click image for larger version

Name:	2510.jpg
Views:	0
Size:	68.3 KB
ID:	1175587  

pizza_is_offline  
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
LosAngelesLakers (02-14-2018)
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.