Chân dung triệu phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chân dung triệu phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ
Cô bé 13 tuổi kiếm hàng triệu USD nhờ nước chanh mật ong. Từ khi 4 tuổi, cô bé nhỏ đă tập tành kinh doanh. Mikaila Ulmer có tên trong danh sách triệu phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ khi 11 tuổi.

Mikaila Ulmer sinh năm 2005 tại thành phố Austin, bang Texas, trong một gia đ́nh b́nh thường. Từ nhỏ Mikaila đă được cha mẹ dạy cách sống độc lập và tự chủ. Cô bé mới 13 tuổi nhưng hiện sở hữu công ty riêng, với tên gọi Me & the Bees Lemonade, trị giá hàng chục triệu USD.


Bé Mikaila bắt đầu tập kinh doanh từ năm lên 4 tuổi

Ư tưởng kinh doanh đến với Mikaila từ năm 4 tuổi, sau lần bị ong đốt. Sau sự cố này, cô bé ṭ ṃ và bắt đầu t́m hiểu về loài ong.

"T́m hiểu về ong, cháu đă rất thích khi biết tầm quan trọng của loài vật này trong hệ sinh thái của chúng ta. Cháu liền nghĩ hăy làm ǵ đó để giúp người nuôi ong có thêm thu nhập. Cháu đă sử dụng công thức của bà để tạo nên loại nước chanh mật ong của riêng ḿnh", Mikaila nhớ lại.

Từ ư tưởng ban đầu, Mikaila, khi ấy 4 tuổi, được bố mẹ hỗ trợ mở một gian hàng bán nước chanh đơn giản. Không ai ngờ gian hàng nhỏ của cô bé da màu lại phát triển thành một thương hiệu kinh doanh nổi tiếng và có đóng góp lớn cho xă hội trong việc bảo tồn loài ong.

Ban đầu, Mikaila bán nước chanh tự pha chế lấy tiền quyên góp cho tổ chức Rescue Bees, nhằm ủng hộ các hoạt động bảo vệ loài ong. Sau đó, Mikaila tham gia cuộc thi pha chế nước chanh tại thành phố Austin và giành chiến thắng.

Tên tuổi Mikaila được nhiều người biết đến sau chiến thắng này. Mikaila cho biết nước chanh của em chỉ sử dụng mật ong nên tốt hơn cho sức khỏe người dùng, đồng thời giúp tạo thêm thu nhập cho những người nuôi ong, phát triển hệ sinh thái của loài ong và bảo vệ môi trường.

Năm 2013, Mikaila lần đầu xuất hiện trong chương tŕnh truyền h́nh Shark Tank của đài ABC để giới thiệu về loại nước chanh với công thức gia truyền đặc biệt của bà nội. Chương tŕnh đă đem lại cho Mikaila cơ hội nhận được khoảng đầu tư đầu tiên, với số tiền lên đến 60.000 USD, từ "cá mập" Daymond John. Từ khi nhận được khoảng đầu tư, Mikaila phát triển sản phẩm nước chanh của ḿnh và tạo nên thương hiệu riêng mang tên BeeSweet.

Cũng nhờ chương tŕnh này, cô bé 9 tuổi được cả nước Mỹ biết đến. Nhận thấy sức hấp dẫn của nước chanh BeeSweet, hệ thống siêu thị Whole Foods đă kư hợp đồng trị giá 11 triệu USD phân phối sản phẩm của Mikaila cho 55 siêu thị ở các bang Oklahoma, Arkansas, Texas, và Louisiana.

Whole Foods đang cân nhắc sẽ phân phối nước chanh BeeSweet trên khắp nước Mỹ, giúp Mikaila kiếm được số tiền khổng lồ trong tương lai. Tháng 7/2017, công ty của Mikaila lại nhận được một khoảng đầu tư 810.000 USD.

Năm 2017, Makaila được tờ TIME vinh danh trong danh sách những cô cậu tuổi teen có ảnh hưởng nhất năm. Mikaila đang ấp ủ xuất bản một cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và phát triển kinh doanh dành cho trẻ em. Hiện tại, Mikaila là một trong những triệu phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ.


Mikaila bên quầy hàng nước chanh BeeSweet.

Đánh đổi để thành công

Bố mẹ Mikaila rất nghiêm khắc với con cái. Mikaila không được chiều chuộng như các bạn đồng trang lứa. Nếu muốn cha mẹ mua cho món đồ ǵ, Mikaila phải làm việc có giá trị tương đương. Cách dạy con nghiêm khắc của cha mẹ Mikaila đă ảnh hưởng nhiều tới suy nghĩ của cô bé. V́ vậy, Mikaila luôn nỗ lực hết ḿnh để đạt được mục tiêu mong đợi.

Khởi nghiệp từ khi c̣n quá nhỏ khiến tuổi thơ của Mikaila thiệt tḥi hơn những người bạn cùng trang lứa. Mikaila phải tự cân bằng giữa lịch học, lịch làm việc và vui chơi của ḿnh sao cho hiệu quả nhất. Cô bé phải hứa với bố mẹ hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ của một học sinh, trước khi tập trung vào công việc kinh doanh riêng của ḿnh.

Không chỉ khó khăn trong quản lư và phân bổ thời gian, Mikaila cũng gặp không ít trở ngại trong vấn để kinh doanh, khi nhiều nhà đầu tư, khách hàng không muốn làm việc với cô bé học sinh mới 13 tuổi. Nhưng Mikaila không bỏ cuộc, em vẫn đang nỗ lực từng ngày và c̣n ấp ủ dự định xuất khẩu nước chanh sang các quốc gia khác.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-29-2018
Reputation: 17231


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	73.5 KB
ID:	1210728   Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	136.0 KB
ID:	1210729  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,170 Times in 2,785 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 73 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to june04 For This Useful Post:
thangtram (04-29-2018)
Old 04-29-2018   #2
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

tự thân = chắc là self-made th́ phải ?
Tôi nghĩ là tự thành công, tự tay làm nên, thành đạt th́ sát nghĩa hơn...Sorry, tôi chưa bao giờ nghe và đọc chữ tự thân này bao giờ hết...bằng 0 th́ nên để nguyên là self-made
thangtram_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09077 seconds with 14 queries