Mục sở thị chiếc áo niên đại 1.000 năm tuổi có giá gần 16 tỷ đồng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mục sở thị chiếc áo niên đại 1.000 năm tuổi có giá gần 16 tỷ đồng
Đâu là lư do mà chiếc áo cổ có giá đắt đến như vậy? Nó xuất hiện ở đâu? Chúng ta sẽ biết lư do ngay bây giờ.

Trước tiên chiếc áo có niên đại gần 1.000 năm tuổi. Thứ hai, chiếc áo thuộc về một đế chế đă mất. Thứ ba, chiếc áo là minh chứng cho việc quần áo được dùng để thể hiện quyền lực và khát vọng.

Nội thất gây "choáng" trong siêu du thuyền đắt đỏ nhất nh́ thế giới
Chiếc áo gấm lụa dệt sợi vàng đang được nhà Sotheby’s mang ra đấu giá.



Chiếc áo có niên đại 1000 năm tuổi.

Benedict Carter, trưởng bộ phận đấu giá sản phẩm Trung Đông thuộc nhà Sotheby’s cho biết: “Bản thân và t́nh trạng chiếc áo như thế này là cực kỳ quư hiếm.”

Chiếc áo được trang trí với h́nh ảnh những chú vịt quàng khăn và ngậm chuỗi ngọc trai trong mỏ, bao xung quanh là các bát giác có h́nh trái tim cùng nhiều h́nh thù khác. Đây là những dấu hiệu cho thấy chiếc áo thuộc về một người thân cận với hoàng gia hoặc có quyền cực cao trong Đế chế Sogdian.

Tập trung đông đảo các thương nhân chuyên buôn nô lệ, ngựa, nước hoa và nhiều thứ khác dọc theo Con đường Tơ lụa, vương quốc Sogdian thuộc địa phận Uzbekistan và Tajikistan ngày nay, vương quốc này có niên đại khoảng 1.000 năm và diệt vong vào thế kỷ thứ X.

Và đây mới chỉ là khởi đầu của câu chuyện được ẩn trong những sợi chỉ dệt nên chiếc áo.



Cận cảnh chiếc áo có giá gần 16 tỷ đồng.

Màu sắc

Một phần khiến chiếc áo đặc biệt như vậy là do màu sắc hiếm có của nó, Benedict Carter, bộ phận đấu giá sản phẩm Trung Đông thuộc nhà Sotheby’s cho biết: “Với kinh nghiệm đôi lần xử lư các loại vải vóc cổ của chúng tôi th́ đa phần vải đều có màu sẫm hơn, thường là đỏ hoặc xanh da trời. Tôi chưa từng thấy sắc vàng như vậy bao giờ”, cô nói. Sotheby’s đă cố gắng có được chiếc áo trong suốt năm năm ṛng, trước khi cuối cùng một thành viên trong nhóm đă thuyết phục được chủ sở hữu người Pháp của chiếc áo bán nó.

Chất liệu

Đối với người Sogdian, lụa cũng giá trị như một loại tài sản giống như vàng, và dễ mang theo hơn rất nhiều. Một chiếc áo lụa gấm có chất lượng và màu sắc đẹp đẽ như vậy sẽ truyền đi thông điệp mạnh mẽ rằng người sở hữu nó rất giàu có và quyền lực, nhất là khi mặc chung với quần, giày và mũ lụa quư giá để đến những vùng đất hoặc vương quốc mới.

Cách dệt

Vải lụa gấm đ̣i hỏi kỹ thuật dệt cực kỳ phức tạp phối hợp giữa kỹ thuật dệt vải thớ ngang của Trung Á và Trung Quốc, kỹ thuật này chỉ xuất hiện ở Trung Quốc từ khoảng thế kỷ thứ VII. Ban đầu người Sogdian mua lụa từ Trung Quốc, trước khi áp dụng môt số kỹ thuật để sản xuất lụa của riêng họ.

Gần như nguyên bản

Gần như không xuất hiện bất cứ một vết mài ṃn trên các thớ vải, trong khi chiếc áo rơ ràng đă được mặc, chứ không dùng để trưng bày.

Mẫu hoa văn và họa tiết

Việc sử dụng h́nh ảnh một loài gia cầm với chuỗi ngọc quư ngậm trong mỏ và những dải lụa cuốn quanh cổ là biểu trưng chiếc áo này thuộc về người có liên quan đến hoàng tộc Sogdian. Nếu hoa văn xuất hiện trên áo là gà lôi đỏ (thay cho vịt) trong bối cảnh một chuyến đi săn, th́ đây là biểu tượng đặc biệt chỉ có ở các vị vua.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-02-2018
Reputation: 36399


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,448
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	61.8 KB
ID:	1212270   Click image for larger version

Name:	212.jpg
Views:	0
Size:	94.5 KB
ID:	1212271  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,738 Times in 6,872 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
hnr (05-02-2018)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06710 seconds with 14 queries