Một tỷ phú Ai Cập vừa chuyển nửa tài sản thành vàng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một tỷ phú Ai Cập vừa chuyển nửa tài sản thành vàng
Hành động của vị tỷ phú này khiến các nhà đầu tư phải suy nghĩ. Vị tỷ phú giàu thứ 3 Ai Cập Naguib Sawiris vừa "bơm" nửa tài sản vào vàng, tức là một nửa trong tổng tài sản 5,7 tỷ USD thành vàng. Ông tiên đoán rằng giá vàng sẽ tăng từ 1.300 USD/ounce lên 1.800 USD/ounce.

"Trung Quốc sẽ không ngừng mua vàng. Mọi người cũng có xu hướng tìm đến vàng khi có khủng hoảng và chúng đang diễn ra khắp nơi", Naguib Sawiris trả lời phỏng vấn Bloombergngày 30/4. "Hãy nhìn vào khu vực Trung Đông và những khu vực khác trên thế giới".



Tỷ phú Naguib Sawiris. Ảnh: Egyptian Streets.

Sawiris là con trai của Onsi Sawiris, nhà sáng lập Orascom Construction. Ông giàu thứ ba Ai Cập năm 2017, theo Top Richest. Ông nổi danh nhờ đầu tư vào lĩnh vực viễn thông ở Ai Cập và những thị trường khác như Iraq, Pakistan, Triều Tiên, Bangladesh. Ông còn mua lại Wind Telecomunicazioni của Italy trước khi sáp nhập công ty này, cùng với các tài sản của ông, với Veon Ltd. năm 2011.

Sawiris cũng đầu tư vào lĩnh vực tài chính và khai khoáng. Ông cùng gia đình trở thành nhà đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực này thông qua cổ phần tại Evolution Mining, trụ sở Australia, Endeavour Mining Corporation, trụ sở Quần đảo Cayman, và La Mancha Resources Inc., trụ sở Canada.

Suốt nhiều năm qua, Sawiris phải chịu áp lực từ "mọi chính phủ phương Tây" vì sự hiện diện của ông tại Triều Tiên, quốc gia đang chịu nhiều lệnh trừng phạt quốc tế vì chương trình hạt nhân. Sawiris tự mô tả ông là "một nhà đầu tư thiện chí".

Sawiris gần đây đã bán một phần cổ phiếu tại Evolution Mining bởi ông muốn đầu tư vào Mỹ Latinh và Đông Âu. Ông có cái nhìn tiêu cực về Arab Saudi từ sau đợt trấn áp tham nhũng tại nước này hồi tháng 11/2017, dẫn đến việc hàng loạt hoàng tử và tỷ phú bị bắt.

Sawiris hiện chuyển ưu tiên đầu tư về Ai Cập, sau khi nước này triển khai một chương trình cải cách, được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ủng hộ, năm 2016. Với việc dỡ toàn bộ các hạn chế về tiền tệ và xóa bỏ trợ giá, chương trình giúp khôi phục niềm tin của các nhà đầu tư vào nền kinh tế của một trong những quốc gia Arab đông dân nhất.

Sawiris có kế hoạch đầu tư vào thị trường bất động sản "đang bùng nổ" của Ai Cập trong năm nay. "Gia đình tôi đang đầu tư mạnh tay bởi chúng tôi nhìn thấy các cơ hội", ông nói. "Đó không phải là chủ nghĩ yêu nước hay bất cứ điều gì tương tự".

Các thành viên gia đình Sawiris đều là những nhà đầu tư lớn. Nassef Sawiris, em trai út của Naguib, là người giàu nhất Ai Cập năm 2017 với tổng tài sản khoảng 6,1 tỷ USD.**
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-02-2018
Reputation: 36399


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,448
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	92.8 KB
ID:	1212382  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,738 Times in 6,872 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07411 seconds with 14 queries