Lầu Năm Góc cấm dùng điện thoại Huawei - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lầu Năm Góc cấm dùng điện thoại Huawei
Dính vào hàng Trung Quốc nhiều quốc gia trên thế giới nghi ngờ tính bảo mật. Lo ngại các sản phẩm điện thoại của hai hăng điện tử Trung Quốc có thể tạo ra những nguy cơ an ninh với quân nhân nước này, vừa qua Bộ Quốc pḥng Mỹ cấm dùng điện thoại Huawei và ZTE.

Bộ Quốc pḥng Mỹ vừa có yêu cầu toàn bộ hệ thống cửa hàng phục vụ trong quân đội không bán điện thoại của Huawei và ZTE, cáo buộc những thiết bị này gây nguy cơ an ninh "không thể chấp nhận" trong việc do thám hoặc theo dơi quân nhân.

Ông Dave Eastburn, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, nói: "Các thiết bị điện tử của Huawei và ZTE gây nguy cơ không thể chấp nhận với quân nhân, thông tin và nhiệm vụ".

V́ thế, hệ thống cửa hàng do quân đội quản lư tại các căn cứ quân sự Mỹ trên toàn thế giới sẽ ngừng bán các loại thiết bị này.

Cũng theo người phát ngôn Lầu Năm Góc, lệnh yêu cầu rút bỏ mọi thiết bị của Huawei được gửi đi ngày 25/4. Và nay quyết định rút bỏ thêm các loại điện thoại di động của ZTE và những sản phẩm liên quan.



Lầu Năm Góc cấm bán điện thoại Huawei, ZTE trong các căn cứ quân sự
Ông Eastburn không nói rơ về các phương diện kỹ thuật liên quan tới những nguy cơ an ninh cụ thể của thiết bị. Tuy nhiên báo Wall Street Journal cho biết Lầu Năm Góc lo ngại chính phủ Trung Quốc có thể theo dơi các quân nhân sử dụng đồ điện tử của hai hăng điện tử nói trên.

Đây là động thái mới nhất của chính quyền Mỹ trong chuỗi hoạt động nhằm cản trở Huawei và ZTE mở rộng kinh doanh ở Mỹ.

Nhà chức trách Mỹ từ lâu nghi ngờ các sản phẩm điện tử viễn thông của hai hăng điện tử nói trên có thể được dùng cho mục đích gián điệp.

Hồi tháng 2/2018, giới lănh đạo CIA, FBI và NSA đă cảnh báo người tiêu dùng không nên mua điện thoại Huawei.

Cả Huawei và ZTE đă nhiều lần nhấn mạnh rằng các thiết bị viên thông tiêu dùng của họ không gây ra mối đe dọa an ninh cho Mỹ.

Tháng trước, Bộ Thương mại Mỹ đă quyết định cấm các công ty trong nước xuất khẩu các mặt hàng công nghệ cho ZTE với cáo buộc công ty này vi phạm các điều khoản thi hành án phạt từ một ṭa án Mỹ đối với hành vi bán hàng cho Iran và Triều Tiên bất chấp các lệnh trừng phạt.

Huawei hiện cũng đang bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra liệu có vi phạm các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran hay không.

Người phát ngôn hăng Huawei biết các sản phẩm của công ty họ đáp ứng những tiêu chuẩn an ninh, riêng tư và kỹ thuật cao nhất ở mọi quốc gia, trong đó có Mỹ.

Vào tháng 2/2018, ông Dan Coats, Giám đốc Cơ quan T́nh báo Quốc gia Mỹ, cùng nhiều quan chức t́nh báo cấp cao khác của Mỹ, đă khuyến nghị người dân Mỹ không nên sử dụng các sản phẩm của Huawei và ZTE để pḥng nguy cơ bị do thám và tấn công mạng.

Mỹ đă nhiều lần cay đắng khi phát hiện vũ khí của quân đội nước này tràn ngập linh kiện giả từ Trung Quốc.

Vào năm 2012, Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ đă công bố một bản báo cáo trong đó cho biết, hơn một triệu linh kiện điện tử giả của Trung Quốc được lắp đặt cho các máy bay quân sự, đe dọa sự an toàn và an ninh quốc gia Mỹ.

Số hàng giả trên bao gồm các linh kiện trong các Màng lọc giao thoa điện từ (EIF) sử dụng trong các chiến dịch ban đêm và vận hành các tên lửa trên trực thăng SH-60B của Hải quân Mỹ.

Ngoài ra, chúng c̣n bị phát hiện trong các con chip của hệ thống hiển thị trên các máy bay vận tải quân sự hạng nặng như C-17 Globemaster III và C-130J, các môđun phát hiện băng trên máy bay P-8A Poseidon, máy bay Boeing 737 cải tiến có khả năng "săn" tàu ngầm và tàu chiến của Hải quân Mỹ.

Báo cáo của Thượng viện Mỹ cho rằng, Bộ Quốc pḥng không lường được quy mô cũng như mức độ tiêu cực của linh kiện điện tử giả đối với hệ thống pḥng thủ quốc gia; đồng thời cảnh báo, việc sử dụng các nhà phân phối độc lập mà không kiểm soát chặt việc cung cấp các linh kiện quân sự quan trọng dẫn đến những rủi ro không thể chấp nhận được đối với an ninh quốc gia Mỹ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-05-2018
Reputation: 36399


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,448
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	161.jpg
Views:	0
Size:	16.0 KB
ID:	1213840  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,738 Times in 6,872 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07383 seconds with 14 queries