Cảnh báo chiến tranh thương mại sẽ rất khốc liệt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh báo chiến tranh thương mại sẽ rất khốc liệt
Mỹ đang tự làm ḿnh cô độc trên thế giới. Các đồng minh quay lưng lại với Mỹ. Cánh báo một cuộc chiến tranh thương mại sắp tới sẽ rấ khốc liệt.

Trong một động thái hiếm gặp, đại diện các nước đồng minh chủ chốt của Mỹ trên thế giới đă đồng loạt chỉ trích quyết định tăng thuế nhập khẩu nhôm và thép của Tổng thống Donald Trump, đồng thời cảnh báo về nguy cơ xảy ra chiến tranh thương mại v́ điều đó.



Bộ trưởng tài chính của 6 nước c̣n lại trong nhóm G7 đều lên đồng thuận lên án quyết định tăng thuế nhập khẩu nhôm và thép của Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: Bloomberg
CNN đưa tin, bộ trưởng tài chính của 6 nước c̣n lại trong nhóm G7 (tập hợp các nước có nền công nghiệp phát triển nhất thế giới), gồm Canada, Pháp, Đức, Italia, Nhật và Anh, đă yêu cầu người đồng cấp Mỹ Steven Mnuchin chuyển tới Tổng thống Trump "những quan ngại và sự thất vọng" của họ.

Theo các quan chức này, quyết định đơn phương tăng thuế nhôm và thép nhập khẩu vào Mỹ lần lượt lên 10% và 25% của ông Trump "không mang tính xây dựng", có thể tạo ra các phản ứng tiêu cực và làm giảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế của các nước đồng minh.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross ngày 31/5 thông báo, mức thuế nhập khẩu mới đối với hai mặt hàng nhôm và thép đă bắt đầu có hiệu lực.

Trong một tuyên bố chung không có sự tham gia của đại diện Mỹ sau cuộc họp G7 vừa diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Whistler, Canada, các bộ trưởng tài chính của 6 nước c̣n lại kêu gọi "hành động kiên quyết" sau động thái của chính quyền Tổng thống Trump. Mỗi quốc gia cũng công bố kế hoạch riêng nhằm trả đũa Mỹ.

BBC dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire khuyến cáo, một cuộc chiến tranh thương mại có thể nổ ra trong "một vài ngày tới".

Phát biểu trước các phóng viên tại một cuộc họp báo riêng rẽ, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Mnuchin cho hay, ông đă báo cáo vắn tắt cho Tổng thống Trump biết về những lo ngại nói trên sau hàng loạt cuộc tiếp xúc song phương với những người đồng cấp Canada, Anh, Nhật và Đức. Ông Mnuchin khẳng định sẽ tái nhắc vấn đề với lănh đạo Nhà Trắng một lần nữa khi ông quay trở lại Washington.

Trong một thông điệp đăng tải trên Twitter ngay trước khi bế mạc hội nghị thượng đỉnh G7, ông Trump vẫn quả quyết "nước Mỹ đă bị các quốc gia khác lừa gạt về thương mại suốt nhiều năm" và rằng các doanh nghiệp Mỹ đă phải đối mặt với vô số các rào cản thương mại tại châu Âu cũng như ở những nơi khác.

Ông Trump khẳng định đă đến lúc "Mỹ cần được đối xử công bằng về thương mại". Theo người đứng đầu Nhà Trắng, việc tăng thuế nhập khẩu nhằm bảo vệ các nhà sản xuất thép Mỹ, một việc "thiết yếu cho an ninh quốc gia Mỹ"
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-03-2018
Reputation: 36397


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,388
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	102.4 KB
ID:	1227785  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,737 Times in 6,871 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07022 seconds with 14 queries