Ai mới là hiền thê đích thực trong 4 người vợ của Lưu Bị? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai mới là hiền thê đích thực trong 4 người vợ của Lưu Bị?
Sau đây là sự thật ít biết về bốn người vợ yêu của Lưu Bị. Ai là người hi sinh quên ḿnh, người tấm thân cao quư, người lại là quả phụ? Ai mới là hiền thê đích thực của ông?



Cả đời Lưu Bị gặp và kết duyên với rất nhiều phụ nữ, nhưng duyên vợ chồng rất trắc trở, nhiều người ra đi từ khi c̣n quá trẻ. Theo ghi chép trong sử sách, thê thất của ông gồm có Mi phu nhân, Tôn phu nhân, Ngô phu nhân, Cam phu nhân. Người hi sinh quên ḿnh, người xuất thân cao quư ḍng dơi quư tộc nhưng có người lại là quả phụ... Vậy trong số đó, ai mới là hiền thê đích thực của ông? Ảnh minh họa chân dung Lưu Bị.



Trong các phu nhân của Lưu Bị, My phu nhân là người đáng thương nhất. Kiến An nguyên niên, Lă Bố đột kích Hạ Phi, toàn bộ gia quyến và tài sản của Lưu Bị đều thuộc về Lă Bố, khoảng thời gian đó Lưu Bị vô cùng chán chường, sống vất vưởng ở Hải Tây, Quảng Lăng (nay là Giang Tô). Tại đây có phú ông tên My Trúc đă hết ḷng ủng hộ và giúp đỡ Lưu Bị. Ông ta đă quyên góp tiền bạc giúp đỡ Lưu Bị nuôi quân, thậm chí c̣n gả em gái cho Lưu Bị. Trong lúc khốn cùng, lại nhận được sự trợ giúp to lớn, Lưu Bị đă lấy em gái My Trúc và lập làm chính thất. Ảnh minh họa chân dung My phu nhân.



Năm 208, Tào Tháo mang đại quân đánh chiếm Kinh Châu. Lưu Bị thua trận bỏ chạy. Em họ Tào Tháo là Tào Thuần dẫn quân truy kích đến Đương Dương, Tràng Bản, bắt được gia quyến Lưu Bị, trong đó có My phu nhân và Cam phu nhân. Ảnh minh họa đại quân của Tào Tháo.



Triệu Tử Long đơn thương độc mă đánh trận Tràng Bản cứu được A Đẩu. My phu nhân đă nhảy xuống giếng tự vẫn để khỏi vướng chân Triệu Tử Long. Tuy đây chỉ là t́nh tiết trong tiểu thuyết “Tam quốc chí”, mà không t́m thấy ghi chép trong lịch sử, nhưng điều này có thể chứng minh được tấm ḷng chung thành và sự hi sinh cao cả không chút tính toán của người phụ nữ này dành cho Lưu Bị. Ảnh minh họa chân dung My phu nhân.



Cam phu nhân không phải chính thất mà c̣n đứng dưới My phu nhân. Cam phu nhân được mô tả là người có nhan sắc như ngọc, tính t́nh hiếu đức, hiểu đạo nghĩa. Bà lấy Lưu Bị và theo chồng vào sinh ra tử, bôn ba khắp nơi. Trong suốt 15 năm, luôn âm thầm thay Lưu Bị lo liệu việc nhà, tạo hậu phương vững chắc, giúp chồng xây đại nghiệp. Tuy không được nhắc đến nhiều, nhưng bà chính là vị hiền thê có công lớn nhất của Lưu Bị. Ảnh minh họa chân dung Cam phu nhân.



Chính Gia Cát Lượng từng dùng 8 chữ “Lữ hành tu nhân, thục thận kỳ thân” viết trong “Tấu Sơ” dành cho Cam phu nhân, tức làm việc ǵ cũng luôn giữ đúng lễ giáo, hợp quy định, luôn thận trọng và hiền thục. Chính v́ thế, có thể lư giải được việc Triệu Tử Long đă liều mạng để cứu My phu nhân, Cam phu nhân và hậu chủ A Đẩu ở Đương Đương, Trường Bản, bởi v́ một người hi sinh âm thầm không tính toán như My phu nhân và một Cam phu nhân đức hạnh th́ có chết vài lần cũng đáng. Ảnh minh họa chân dung Cam phu nhân.



Năm 209, Cam phu nhân mắc bệnh qua đời. T́nh cảm của Lưu Bị dành cho Cam phu nhân cũng rất thâm sâu. Chương Vũ năm thứ hai, tức năm 222 ông đă truy phong thụy hiệu cho bà là “ Hoàng Ân phu nhân”. Chữ "Ân" này để bày tỏ ḷng tiếc thương và nỗi nhớ khôn nguôi về người vợ hiền đă cùng ông đồng cam cộng khổ, vào sinh ra tử, nếm mật nằm gai mà chưa ngày nào được hưởng trái ngọt. Sau này khi con trai Lưu Thiện nối ngôi đă truy tôn cho mẹ là Chiêu Liệt hoàng hậu. Ảnh minh họa chân dung Cam phu nhân.



Sau khi Cam phu nhân qua đời, Lưu Bị lấy Tôn Thượng Hương em gái Tôn Quyền. Tôn phu nhân là người đa tài, hoạt bát, cương trực, mạnh mẽ như một nữ hán tử, mà không chút ủy mị, hiền dịu của một công chúa lá ngọc cành vàng. Ảnh minh họa chân dung Tôn phu nhân.



Xung quanh Tôn phu nhân lúc nào cũng có hàng trăm thị tỳ được trang bị đầy đủ vũ khí theo hầu và bảo vệ. Bà đă biến khuê pḥng thành chiến trường, c̣n ḿnh đóng vai nữ tướng oai phong lẫm liệt. Sau 2 năm, quan hệ giữa nước Ngô và Thục căng thẳng, bà bỏ về nước Ngô, duyên vợ chồng từ đây đoạn tuyệt, trong sử sách cũng không thấy ghi chép ǵ nữa. Ảnh minh họa chân dung Tôn phu nhân.



Tôn phu nhân bỏ đi, năm 214, Lưu Bị lấy một quả phụ, lúc này Ngô phu nhân đă 33 tuổi. Ngô phu nhân vốn là trẻ mồ côi, nhưng thầy bói nói bà có tướng đại phúc đại quư, sau này sẽ làm hoàng hậu. Chính v́ thế Lưu Yên đă cưới cho con trai thứ ba của ḿnh là Lưu Mạo. Sau này Lưu Mạo chết trẻ, Ngô phu nhân thành góa phụ. Quần thần khuyên Lưu Bị nên lấy Ngô thị v́ vừa xinh đẹp lại nết na. Ảnh minh họa chân dung Ngô phu nhân.



Kiến An năm thứ 24, Ngô phu nhân được lập là Hán Trung Vương vương hậu. Chương Vũ nguyên niên năm 221 được lập làm hoàng hậu, Kiến Hưng nguyên niên năm 223 được sắc phong là hoàng thái hậu. Đây cũng là vị hoàng hậu duy nhất được sắc phong khi c̣n sống. Ảnh minh họa chân dung Ngô hoàng hậu của Lưu Bị

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-27-2018
Reputation: 35763


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,263
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	135.0 KB
ID:	1319654   Click image for larger version

Name:	122.jpeg
Views:	0
Size:	64.3 KB
ID:	1319655   Click image for larger version

Name:	123.jpg
Views:	0
Size:	27.3 KB
ID:	1319656   Click image for larger version

Name:	124.jpg
Views:	0
Size:	50.3 KB
ID:	1319657  

Click image for larger version

Name:	125.jpeg
Views:	0
Size:	84.1 KB
ID:	1319658   Click image for larger version

Name:	126.jpeg
Views:	0
Size:	65.7 KB
ID:	1319659   Click image for larger version

Name:	127.jpeg
Views:	0
Size:	70.5 KB
ID:	1319660   Click image for larger version

Name:	128.jpg
Views:	0
Size:	33.4 KB
ID:	1319661  

Click image for larger version

Name:	129.jpeg
Views:	0
Size:	60.2 KB
ID:	1319662   Click image for larger version

Name:	1210.jpeg
Views:	0
Size:	57.8 KB
ID:	1319663   Click image for larger version

Name:	1211.jpeg
Views:	0
Size:	73.8 KB
ID:	1319664  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,299 Times in 6,470 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08958 seconds with 14 queries