Tàu ngang nhiên chở khách du lịch ra khu vực cấm, để khách xả rác bừa băi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tàu ngang nhiên chở khách du lịch ra khu vực cấm, để khách xả rác bừa băi
Nhiều doanh nghiệp tự ư dùng tàu lớn chở khách từ TP Đà Nẵng ra các khu vực cấm trên đảo Cù Lao Chàm. Cù Lao Chàm 'tổn thương' nặng từ du lịch, du khách xả rác đầy xuống đáy biển.

Việc hoạt động trái phép này đă nhiều lần bị chính quyền TP Hội An đề nghị xử lư. Trong khi đó, từ tác động của các hoạt động du lịch, một lượng lớn rác thải đă được ném xuống đáy biển Cù Lao Chàm.

Đó là nội dung trong trong báo cáo của Ban quản lư Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm về t́nh h́nh hoạt động trái phép của canô du lịch trên các khu vực cấm của đảo này.

Cù Lao Chàm 'tổn thương' nặng từ du lịch

Từng sở hữu những băi cát nguyên vẹn, đẹp hoang sơ như chưa từng có dấu chân người nhưng nhiều khu vực ở đảo Cù Lao Chàm nay đang chịu tổn thương nặng từ các hoạt động du lịch.

Khi Hội An đang cố gắng điều tiết lượng khách ra đảo Cù Lao Chàm bằng lối ra qua cảng Cửa Đại th́ đă có những chuyến tàu công suất lớn, nổ máy quẫy chân vịt neo tại khu vực cấm ở đảo Cù Lao Chàm.

Những hành vi này không chỉ vi phạm các quy định về bảo tồn mà c̣n tạo tiền lệ vô cùng xấu trong khi cộng đồng, chính quyền Hội An đang t́m cách giữ cho ḥn đảo này nguyên vẹn.

Nhiều thời điểm trên băi cát Cù Lao Chàm bị xâu xé bởi các dự án nghỉ dưỡng, phía dưới mặt nước là một thế giới rác. Vỏ lon bia, túi nilông, rác thải nhựa... từ các tàu du lịch được du khách dùng rồi ném thẳng xuống mặt biển.

Số rác thải này trở thành những cái bẫy hủy diệt tôm cá, làm hư hại các rặng san hô, cỏ biển vốn được các nhà khoa học, chuyên gia bảo tồn biển kỳ công gieo cấy trong nhiều năm.

Nhiều câu hỏi đang chờ Đà Nẵng trả lời

"Hội An không có quan điểm bảo thủ, "độc quyền tuyến" mà đứng trên quan điểm bảo tồn để giữ cho Cù Lao Chàm măi nguyên vẹn trước sức ép của phát triển. Tất cả những ǵ tốt nhất cho Cù Lao Chàm đang được cả cộng đồng, người dân, chính quyền Hội An làm mọi cách để giữ".

Đó là khẳng định của một lănh đạo Ban quản lư Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm trước nhiều thông tin khác biệt nhau liên quan đến việc TP Đà Nẵng đang tính chuyện mở tuyến du lịch bằng tàu biển từ sông Hàn ra thẳng Cù Lao Chàm.

Khi ư tưởng này c̣n đang trong trứng nước, các bên c̣n phải ngồi lại để thống nhất với nhau trước khi bắt tay vào thực hiện th́ những hậu quả nhăn tiền từ việc để tàu đi thẳng trên tuyến này đă bộc lộ.

"Tàu thuyền đi ra Cù Lao Chàm ai sẽ kiểm soát lượng người lên đảo? Rác thải đổ ở đâu? Nước sạch lấy đâu mà dùng? Tàu neo đậu ở đâu, đi qua luồng lạch nào hay sẽ xuyên qua vùng lơi đă được quy hoạch làm khu bảo tồn? Việc quản lư sẽ thế nào? - đó là hàng loạt những câu hỏi được một cựu lănh đạo TP Hội An đặt ra chờ TP Đà Nẵng trả lời khi Đà Nẵng tính mở tuyến du lịch biển này.








nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-30-2019
Reputation: 21232


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,388
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d1.jpg
Views:	0
Size:	47.5 KB
ID:	1374606   Click image for larger version

Name:	d2.png
Views:	0
Size:	370.4 KB
ID:	1374607   Click image for larger version

Name:	d3.jpg
Views:	0
Size:	50.7 KB
ID:	1374608   Click image for larger version

Name:	e1.jpg
Views:	0
Size:	145.3 KB
ID:	1374609  

Click image for larger version

Name:	e2.jpg
Views:	0
Size:	109.3 KB
ID:	1374610  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,005 Times in 4,035 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07926 seconds with 14 queries