Làm ǵ khi sợ đi máy bay? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Làm ǵ khi sợ đi máy bay?
Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn đối mặt và vượt qua nỗi sợ đi máy bay. Hăy chọn ghế ngồi ở vị trí lối đi, khi đó bạn sẽ đứng lên đi lại thuận tiện hơn, cũng không phải nh́n ra bên ngoài.


Đối với một số người việc đi du lịch để trải nghiệm những vùng đất và nền văn hóa mới mẻ là một sở thích, đam mê. Tuy nhiên không phải ai cũng thích việc di chuyển bằng máy bay bởi họ nghĩ nó rất rắc rối, giá vé lại cao, hay hoăn hủy chuyến, thất lạc hành lư. Tồi tệ hơn nữa là họ có nỗi sợ bay.

Cảm giác sợ bay có thể được gây ra bởi một số yếu tố, bao gồm sợ bị bó hẹp trong một khoảng không gian hoặc sợ độ cao. Nhiều người cảm thấy lo lắng rằng máy bay sẽ gặp trục trặc và sự cố. Những du khách khác lo lắng về các vụ khủng bố hoặc thời tiết xấu... Bất kể lư do sợ bay của bạn là ǵ th́ dưới đây là một số cách giúp vượt qua nỗi ám ảnh mang tên máy bay.

T́m hiểu kỹ những thông tin cơ bản về máy bay

Nắm được những điều cơ bản về cơ chế hoạt động của máy bay giúp bạn giảm bớt sự lo lắng, chẳng hạn như việc hiểu làm thế nào một chiếc máy bay có thể tiếp tục bay ngay cả khi động cơ bị hỏng. Trang web GuidetoPologistsology giải thích dễ hiểu về cách máy bay vận hành trên không, điều ǵ gây ra nhiễu loạn và những ǵ đằng sau âm thanh đáng sợ nhất khi cất cánh và hạ cánh.

Chọn ghế ngồi ở lối đi

Bạn có thể chọn vị trí ghế ngồi khi đặt vé máy bay trực tuyến hoặc tại quầy check in. V́ thế, hăy chọn ghế ngồi ở vị trí lối đi nếu bạn là người sợ cảm giác bị bó hẹp trong khoảng không gian hẹp. Bạn sẽ cảm thấy ít bị bao vây bởi những người khác và sẽ có thể đứng dậy di chuyển quanh cabin dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp bạn tránh nh́n ra ngoài cửa sổ nếu điều đó khiến bạn lo lắng.

Kiểm soát những thông tin có hại

Điều này ít người để ư nhưng cũng rất đáng lưu ư. Hăy hạn chế xem những bộ phim hay đọc tin tức về các vụ tai nạn máy bay, thảm họa hàng không hoặc những h́nh ảnh đáng sợ về các chuyến bay. Hăy nhớ rằng phần lớn các chuyến bay có tỷ lệ an toàn cao, tỷ lệ tai nạn máy bay là rất thấp. Đừng để những thiểu số đó gây ấn tượng xấu cho bạn.

Suy nghĩ tích cực

Càng gần ngày bay th́ bạn sẽ càng lo lắng. Hăy cố gắng suy nghĩ tích cực, nghĩ về những điều tốt đẹp.

Tại sân bay

Đừng vội vàng

Có mặt tại sân bay càng sớm càng tốt sẽ giúp bạn có thời gian chuẩn bị sẵn sàng để không bị tâm lư sợ muộn giờ làm ảnh hưởng.

Đợi trong pḥng chờ sân bay

Hầu hết các hăng hàng không đều có pḥng chờ riêng yên tĩnh, tránh xa sự ồn ào và náo nhiệt tại sân bay. Nơi này dành riêng cho những khách hàng thân thiết hoặc những khách hàng cao cấp nhưng bạn hoàn toàn có thể trả thêm phí để vào khu vực đó. Một nơi yên tĩnh sẽ giúp bạn b́nh tâm thư giăn chuẩn bị cho chuyến bay.

Trên máy bay

Gặp gỡ phi hành đoàn

Nếu có thời gian trước chuyến bay hăy cứ yêu cầu được gặp phi công. Ngoài ra, dành thời gian tṛ chuyện với một tiếp viên hàng không. Thông thường việc gặp gỡ những người nắm giữ sự an toàn của bạn có thể khiến máy bay trở thành một môi trường thân thiện hơn và trấn an bạn rằng phi hành đoàn đó là những người có năng lực và đáng tin cậy.

Nghe nhạc

Chuẩn bị sẵn một danh sách những bản nhạc nhẹ nhàng như nhạc thính pḥng, nhạc jazz để giúp bạn có được một không khí yên b́nh. Một cách hay nữa cũng nên áp dụng là thiền.

Thở

Việc điều chỉnh nhịp thở sâu là một liều thuốc giảm căng thẳng. Hít thở chậm và sâu trong khoảng 10 phút.

Đọc hoặc xem một cái ǵ đó thú vị

Đọc một cuốn tạp chí, một cuốn sách bạn thích hay một bộ phim hài sẽ giúp giảm căng thẳng và lo lắng.

Uống một chút rượu

Nhiều người sợ sử dụng rượu để làm dịu thần kinh khi bay. Thực tế là một chút rượu vang hay cocktail sẽ rất có ích (đừng kết hợp rượu với thuốc chống lo âu), có thể giúp bạn dễ ngủ hơn. Nhưng rượu có thể làm cơ thể mất nước, đặc biệt là trong môi trường trên không. V́ thế nếu uống rượu để giúp tinh thần thoải mái hơn th́ đừng quên bổ sung thật nhiều nước.

Tránh cafein

Đừng uống cà phê bởi nó sẽ khiến bạn bồn chồn hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo bác sĩ để được tư vấn sử dụng những loại thuốc an thần hay thuốc chống lo âu.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-24-2019
Reputation: 16839


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,083
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	34.2 KB
ID:	1423977  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,046 Times in 2,671 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08213 seconds with 14 queries