Khách Việt đi du lịch dù đă book pḥng trước nhưng vẫn bị chủ nhà nghỉ khách sạn bùng pḥng. Kế hoạch du lịch hè của đoàn khách Hà Nội bị lỡ dở khi chủ nhà nghỉ hủy đặt pḥng vào phút chót.
![](https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1426922&stc=1&d=1564395976)
Nữ du khách cho biết kỷ niệm không vui với chủ khách sạn khiến chuyến du lịch Hội An của ḿnh không được trọn vẹn. Ảnh: Anh Minh.
Bên cạnh những khách đặt pḥng rồi hủy mà không cần lư do, không ít người đă chuyển khoản, trả tiền pḥng đầy đủ vẫn bị chủ khách sạn từ chối khi đến nơi.
Trường hợp của chị Diệu Linh, 23 tuổi đến từ Hà Nội là một ví dụ. Đoàn của chị Linh gồm 15 người (9 người lớn, 6 trẻ em) đi du lịch Hạ Long dịp cuối tuần, từ 26/7 đến 28/7. Sau khi tham khảo nhiều nhóm đặt pḥng và hướng dẫn du lịch, chị Linh quyết định chuyển khoản đặt cọc 4 triệu đồng để thuê một biệt thự lớn trước ngày đi 3 tuần, giá 4 triệu mỗi đêm.
Cách ngày đi khoảng một tuần, chủ biệt thự gọi điện cho chị báo hủy v́ có một đoàn khách nước ngoài đến muốn thuê dài hạn. Người chủ đưa ra hai phương án để chị Linh chọn: một là hoàn lại tiền, hai là họ thuê giúp một biệt thự tương tự. Chị Linh chọn phương án hai v́ sợ gần ngày khó t́m được khách sạn vừa ư.
Đến ngày nhận pḥng, chủ cũ lại nói rằng bên biệt thự mới nhầm lịch nên đă cho người khác thuê ngày thứ 6. Người này nhờ đoàn chị Linh "ở tạm" khách sạn khác đến 9h sáng thứ 7 tới nhận pḥng. Lúc nhận thông báo là 20h30, cả đoàn đi hơn 200 km tới Hạ Long đều mệt mỏi. Tức giận, chị Linh yêu cầu được hoàn tiền và từ chối không ở hai ngày cuối tuần. Sau đó, đoàn t́m được một khách sạn nhỏ, giá pḥng 700.000 đồng một đêm vào lúc 21h.
Sáng 29/7, chị Linh cho biết sau khi chị chia sẻ câu chuyện của ḿnh lên mạng, chủ biệt thự đă chủ động gọi điện xin lỗi và được chấp nhận.
Hạnh Hoa (hiện sống ở Hà Nội) cũng gặp rắc rối với một khách sạn ở Hội An vào đầu tháng 6. Cô đặt giúp một nhóm bạn 10 pḥng và chuyển khoản đầy đủ. Do có sự thay đổi, nhóm khách chỉ ở 8 pḥng. Hoa gọi điện báo với người chủ và được đồng ư trả lại tiền hai pḥng trống. Số tiền được hứa trả lại vào ngày họ rời đi.
Tuy nhiên, khi trả pḥng, lễ tân nói rằng tiền hai pḥng thừa được chuyển vào tài khoản, thay v́ tiền mặt. Điều này khác với những ǵ chủ khách sạn đă nói trước đó nhưng Hoa vẫn đồng ư.
Trở về Hà Nội làm việc nửa tháng, Hoa vẫn chưa nhận được tiền hoàn. Cô liên lạc với khách sạn, thậm chí gửi email nhưng không được hồi âm. Sau đó, cô làm căng, nhắn tin với chủ khách sạn dọa sẽ đăng mọi bằng chứng lên mạng, họ mới chủ động gọi lại. Hoa cho biết cô cảm thấy thất vọng với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp này. "Vẫn biết con sâu làm rầu nồi canh, nhưng giờ mỗi lần nhắc đến chuyện đặt pḥng khách sạn là tôi lại run", Hoa nói.