Những việc tuyệt đối không làm khi đi máy bay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những việc tuyệt đối không làm khi đi máy bay
Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia về du lịch và phi công chuyên nghiệp Gilbert Ott (bay hơn 320.000 km mỗi năm) về những ǵ bạn không bao giờ nên làm khi đi máy bay.




Đừng để những đồ giá trị lên cabin trên đầu

Gilbert cảnh báo rằng có những băng nhóm tội phạm chuyên ŕnh ăn trộm đồ trong khoang để hành lư xách tay trên máy bay.

“Những băng nhóm này thường đợi khi đèn đă tắt, hành khách đă ngủ để lục lọi túi đồ lấy đi laptop, tiền mặt và những đồ giá trị. Và thường mọi người chỉ phát hiện ra mất đồ sau khi máy bay đă hạ cánh rất lâu”, Gilbert cho biết.

Đừng tranh căi với phi hành đoàn

Gilbert thường sống ở cả New York và London cho biết: “Phi hành đoàn không phải là kẻ thù của bạn ngay cả khi họ có quyền quyết định chuyến đi của bạn. Hăy b́nh tĩnh, ngay cả khi bạn biết là họ đă sai. Hăy để họ thực hiện quy tŕnh của họ c̣n bạn th́ lịch sự nhất có thể. Mâu thuẫn trên không trung sẽ đồng nghĩa với việc máy bay phải chuyển hướng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị bỏ lại ở một thành phố lạnh lẽo trong khi đáng ra bạn được đến một nơi ấm áp hơn.

Đừng uống nước từ ṿi

Gilbert viết: “Nước từ ṿi trên máy bay có chứa đủ loại vi khuẩn và vi trùng khi đặt dưới kính hiển vi. Tôi ước đây chỉ là tṛ đùa. Nhưng thực sự tôi không uống nước từ ṿi, thậm chí kể cả đánh răng. Hăy mang theo 1 chai nước để có thể lấy nước uống tại sân bay hoặc sử dụng các loại nước đóng chai sẵn”.

Hành khách uống nước trong suốt chuyến bay.

Đừng đọc tạp chí

Chỗ ngồi trên máy bay hiếm khi được làm sạch sẽ thực sự. V́ vậy bạn nghĩ các cuốn tạp chí sẽ như thế nào?

Hăy nghĩ đến hàng trăm hành khách mỗi tuần chẳng hề rửa tay, đôi khi dính dầu mỡ, thậm chí là vi trùng gây bệnh, lật giở các trang tạp chí.

Đừng đi chân trần

Đừng bao giờ đi chân trần, dù chỉ là 1 lần. Nếu không muốn đi giày th́ nhất định phải mang tất. Bởi máy bay cũng giống như bất kỳ đâu, luôn tiềm ẩn các loại vi trùng và có thể nhiễm vào cơ thể bạn qua các vết thương hở ở chân.

Một bé gái cho chân lên tay ghế máy bay.

Đừng cởi giày trước khi máy bay cất cánh hay hạ cánh

Một phi công từng nói với Gilbert rằng một trong những lỗi lớn nhất của hành khách là tháo giày trước khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh thành công. Đây là 2 thời điểm rủi ro cao và nếu bạn tháo giày, bạn có thể bị thương v́ bị giẫm đạp lên khi máy bay có vấn đề.

Gilbert khuyên bạn hăy luôn mang giày cho đến khi đèn thắt dây an toàn tắt và đi giày trở lại khi máy bay thông báo hạ cánh.

Đừng ngồi quá lâu

Hăy thức giấc, tiếp năng lượng cho cơ thể và vận động để tăng cường lưu thông máu. Bởi mỗi ngày, ở đâu đó trên thế giới, đều có những người có nguy cơ tử vong v́ các cục máu đông gây tắc mạch máu (hội chứng huyết khối tĩnh mạch sâu).

Đừng chỉ mặc 1 lớp áo

Nhiệt độ trên máy bay luôn ở t́nh trạng quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiều lớp áo sẽ giúp bạn ứng phó với các mức nhiệt độ khác nhau trên máy bay đồng thời cũng mang lại những lợi ích sức khỏe.

Một chuyên gia nghiên cứu về dịch bệnh lưu ư với Gilbert rằng việc kéo nhanh áo che mũi và miệng ngay lập tức khi ai đó hắt hơi trên máy bay sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ nhiễm khuẩn.

“Thấm nhuần lời khuyên khoa học này, tôi luôn mặc áo hoodie, khăn quàng hay áo khoác để có thể che mũi nếu ai đó ho hay hắt hơi trên máy bay”, Gilbert nói.

Hạn chế sử dụng màn h́nh trên máy bay

Một số chuyến bay sẽ có các chương tŕnh phim, thể thao, âm nhạc để bạn giải trí trong suốt hành tŕnh nhưng cũng như tạp chí trên máy bay, màn h́nh cảm ứng trên máy bay cũng đầy vi khuẩn.

Gilbert cảnh báo: “Màn h́nh cảm ứng thường được vệ sinh nhưng chẳng bao giờ sạch hoàn toàn. Vậy nên hăy tải về một số nội dung bạn muốn xem trên máy bay từ ở nhà”.

Những điều đừng bao giờ làm khi đi máy bay - 6
Đừng để cơ thể mất nước

Gilberts khuyên: Hăy uống gấp đôi lượng hoặc ít nhất là bằng lượng nước bạn vẫn uống. Bởi bay trên không gây mất nước đáng kinh ngạc, không chỉ làm bạn khô miệng mà c̣n khiến các tuyến tiết dịch trong cơ thể dễ bị nhiễm khuẩn do thiếu độ ẩm”.

Đừng chạm vào bất cứ thứ ǵ không cần thiết

Hăy kiểm soát những ǵ bạn sẽ chạm vào. Gilbert cho biết anh không bao giờ chạm vào cái ǵ ngoài phạm vi chỗ anh ngồi. Đặc biệt khi có hành khách ở gần khụt khịt, ho khan.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-01-2020
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,571
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	58.5 KB
ID:	1522659  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-01-2020   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,018
Thanks: 0
Thanked 7,754 Times in 4,059 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2175 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia về du lịch và phi công chuyên nghiệp Gilbert Ott (bay hơn 320.000 km mỗi năm) về những ǵ bạn không bao giờ nên làm khi đi máy bay.
Đem 320000 km mỗi năm ra hù khiến nhân dân tưởng như là ngầu lắm.

Thực sự mỗi tháng chỉ có mỗi một chuyến bay từ Mỹ sang Tàu rồi trở về, là đủ con số đó rồi.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09159 seconds with 14 queries