Ca nhiễm virus corona thứ 13, bệnh nhân mới trong "ổ dịch" Vĩnh Phúc - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ca nhiễm virus corona thứ 13, bệnh nhân mới trong "ổ dịch" Vĩnh Phúc
Bộ Y tế vừa thông báo, ca thứ 13 được xác định nhiễm virus corona tại Việt Nam đến từ Vĩnh Phúc. Đây là cô gái thuộc nhóm 8 người được công ty cử đi tập huấn ở Vũ Hán trước đó.

Bệnh nhân N. T. N, 29 tuổi, là công nhân, hiện ngụ tại xă Thiện Kế, huyện B́nh Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.


Chị N. trong thời gian cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo. Ảnh: Nguyễn Trường

Cô là người thứ 6 trong số 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay, trong đó có 05 trường hợp đă xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV.

Bệnh nhân N. T.N là 1 trong 3 người c̣n lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đă được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Chị N. chia sẻ, ngày 2/2 vừa qua, chị cùng đồng nghiệp được Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo đưa đi cách ly. Trước đó, khi biết tin các thành viên trong nhóm bị nhiễm virus corona, chị N. đă tự cách ly bản thân ở nhà, hạn chế tiếp xúc với mọi người dù bản thân không có dấu hiệu bất thường.

Ngày 3/2/2020 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đă chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV, mặc dù bệnh nhân N. T. N không có biểu hiện triệu chứng ǵ trong thời gian cách ly.

Hiện tại trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong t́nh trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR

Nơi thực hiện xét nghiệm: Khoa Vi rút, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Như vậy, tính đến thời điểm này trong số 13 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona th́ riêng tại Vĩnh Phúc đă có 8 người mắc bệnh. Trong nhóm công nhân 8 người đă ghi nhận 6 người mắc bệnh. Riêng nữ công nhân 23 tuổi đă lây cho mẹ, em gái và di ruột.

Như vậy tại Việt Nam, cho đến thời điểm này ghi nhận 13 bệnh nhân dương tính với nCoV tại Việt Nam gồm 2 cha con người Vũ Hán (Trung Quốc) và 6 công nhân Việt Nam trở về nước từ Vũ Hán; 3 người thân của nữ công nhân trở về từ Vũ Hán; nữ lễ tân khách sạn tại TP Nha Trang, người đàn ông quốc tịch Mỹ đang ở tại TP Hồ Chí Minh.

Như vậy đến nay Vĩnh Phúc là địa phương có số ca nhiễm virus corona cao nhất nước, 8/13 ca được ghi nhận tại Việt Nam.

Trong 13 ca dương tính với virus corona tại Việt Nam, đến nay đă có 3 bệnh nhân được xuất viện. 10 trường hợp c̣n lại đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện trong t́nh trạng sức khoẻ ổn định.

Bộ Y tế cho biết, theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 16 giờ 00 ngày 07/02/2020, thế giới đă ghi nhận 31.507 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 28 quốc gia và vùng lănh thổ (31.187 trường hợp mắc tại Trung Quốc), trong đó có 639 trường hợp tử vong (637 trường hợp tại Trung Quốc, 01 trường hợp tại Hồng Kông (TQ) và 01 trường hợp tử vong tại Philippines).

Tại Việt Nam, ngoài 13 ca dương tính virus corona, số trường hợp nghi ngờ đă loại trừ: 501; Số trường hợp nghi ngờ đang theo dơi, cách ly trong bệnh viện: 90; Số người tiếp xúc gần đang được theo dơi sức khỏe: 287
Thực hiện các chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về việc pḥng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (2019-nCoV), Bộ Y tế đă khẩn trương triển khai các công việc: Xây dựng hướng dẫn cách ly y tế tại nhà và nơi cư trú; Hướng dẫn cách ly tập trung đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona;
Cập nhật xây dựng bổ sung kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona với t́nh huống có trên 30.000 người mắc bệnh...

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-07-2020
Reputation: 25740


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,118
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	42.2 KB
ID:	1525835  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,832 Times in 5,044 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 87 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06241 seconds with 14 queries