Bí quyết của nữ y tá Vũ Hán nhiễm nCoV tự cách ly ở nhà và khỏi bệnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí quyết của nữ y tá Vũ Hán nhiễm nCoV tự cách ly ở nhà và khỏi bệnh
Bệnh viện quá tải, nữ y tá nhiễm nCoV tự cách ly ở nhà 11 ngày. Cô vừa chia sẻ 3 bí quyết khỏi bệnh. Thông tin này cực quan trọng vứi mọi người.

Nữ y tá Jia Na, 24 tuổi làm việc tại bệnh viện Renmin thuộc Đại học Vũ Hán đă hoàn toàn hồi phục sau khi bị nhiễm virus Corona (nCoV). Quá tŕnh điều trị của Jia Na diễn ra ngay tại nhà, trong khoảng thời gian 11 ngày.



Nữ y tá Jia Na (ảnh: CGTN)

Ngày 24.1, sau khi xét nghiệm tại bệnh viện, Jia Na bị kết luận dương tính với virus Corona. V́ bệnh viện tại Vũ Hán hầu hết đă quá tải, cô quyết định thực hiện các biện pháp cách ly và điều trị tại nhà, dựa trên những lời khuyên của bác sĩ.

Sau đây là lời kể lại quá tŕnh tự điều trị virus Corona tại nhà của Jia Na trong bài phỏng vấn với tờ Globaltimes:

“Đó là vào ngày 24.1, trong khi đang làm việc, tôi đột nhiên cảm thấy cơ thể ḿnh rất yếu. Tôi nghĩ lư do có thể là do ḿnh đă phải làm việc và mặc đồ bảo hộ khá lâu nên cũng không quá để tâm.

Một đồng nghiệp sau đó yêu cầu tôi đi chụp cắt lớp và làm xét nghiệm, kết quả cho thấy phổi tôi đă bị nhiễm virus Corona. Sau khi biết kết quả, tôi cảm thấy rất tồi tệ và đă mất ngủ cả đêm trong pḥng cách ly.

Khi đó, tôi cảm thấy vô cùng lo sợ, đầu óc tôi tràn ngập h́nh ảnh về những vết viêm nhiễm trên phổi. Bác sĩ Wei ở cùng khoa cũng làm việc tại bệnh viện vào thời điểm đó, anh xem ảnh chụp phổi tôi và nói rằng mọi chuyện chưa đến mức quá tệ.

Bác sĩ Wei nói rằng chỉ có một phần nhỏ trên ảnh chụp phổi tôi chuyển thành màu trắng và điều này không quá đáng sợ. Những điều anh ấy nói đă giúp tôi b́nh tĩnh hơn rất nhiều.

Bác sĩ Wei hỏi rằng tôi muốn điều trị tại nhà hay nhập viện. Anh ấy nói nếu tôi không muốn ở trong bệnh viện, tôi phải tự cách ly và điều trị tốt tại nhà. Tôi nói ḿnh tự cách ly cũng được. Khi đó nhà tôi cũng không có ai ở nhà.



Sau khi bị lây nhiễm trong khi làm việc, nữ y tá Jia Na đă chọn cách tự điều trị virus Corona tại nhà (ảnh: Tân Hoa Xă)

Giường bệnh tại Vũ Hán đang rất thiếu thốn nên tôi muốn dành chúng cho những người cần hơn. Tôi đă thực hiện cách ly theo 3 hướng dẫn quan trọng như sau:

Thứ nhất, tôi phải có một chế độ dinh dưỡng tốt. Chế độ ăn phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và dễ ăn, ví dụ như ăn đồ nấu nhừ hoặc súp.

Thứ hai, tôi cần được ngủ ngon và nghỉ ngơi để hệ miễn dịch hoạt động tốt.

Thứ ba, tôi cần suy nghĩ tích cực và có niềm tin rằng ḿnh sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Cuối cùng là mở cửa sổ để lưu thông không khí, giữ cho nhà cửa sạch sẽ và uống thuốc đúng giờ.

Năm ngày sau đó, tôi đi xét nghiệm và kết quả vẫn là dương tính, tuy nhiên, phổi của tôi đă không c̣n viêm. Điều này chứng tỏ tôi đang khỏe mạnh dần lên. Vấn đề chỉ c̣n là thời gian chờ kết quả xét nghiệm trả về âm tính. Tôi đă rất hạnh phúc và ngày càng tự tin vào khả năng b́nh phục của ḿnh.

Ngày 3.2, kết quả xét nghiệm trả về là âm tính. Tôi cảm thấy vô cùng tuyệt vời. Tôi muốn hét lên với cả thế giới rằng ḿnh đă hồi phục. Sau khi khỏi bệnh, tôi sẽ tiếp tục quay trở lại làm việc và chăm sóc các bệnh nhân.

Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất để đánh bại virus Corona chính là hệ miễn dịch của bạn. Tuy nhiên, nếu t́nh trạng sức khỏe trở nên nghiêm trọng hay cảm thấy bất kỳ dấu hiệu không ổn nào, hăy gọi ngay đến đường dây nóng của bệnh viện”.

Những chia sẻ của Jia Na đă nhận được 17 triệu lượt xem trên mạng xă hội Weibo chỉ sau một đêm.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-10-2020
Reputation: 35851


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,504
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	56.0 KB
ID:	1527133   Click image for larger version

Name:	332.jpg
Views:	0
Size:	85.3 KB
ID:	1527134  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,307 Times in 6,478 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08149 seconds with 14 queries