Tủ lạnh có những công dụng bất ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tủ lạnh có những công dụng bất ngờ
11 công dụng bất ngờ của tủ lạnh được vietbf tổng hợp dưới đây. Tủ lạnh có thể dùng để nuôi cá sống trước khi chế biến hoặc giết mọt sách, giúp đỗ nhanh nhừ...


Tủ lạnh có 11 tính năng bất ngờ mà nhiều người không biết. Ảnh minh họa: Aboluowang

Khôi phục hạt ẩm

Nhiều loại hạt khi để ra ngoài không khí một thời gian sẽ bị ẩm, mềm nên không c̣n gịn nữa. Hạt dưa, hạt hướng dương là một ví dụ. Thay v́ vất chúng đi, bạn có thể cho chúng vào tủ lạnh trong vài giờ đồng hồ, chúng sẽ lại khô, gịn trở lại.

Giữ khuôn dạng ḷng đỏ trứng

Sau khi luộc trứng, nếu bạn dùng dao cắt đôi quả trứng ngay lập tức th́ ḷng đỏ trứng rất dễ bị dính vào dao, phần ḷng đỏ dễ méo mó, biến dạng. Vậy làm thế nào để giữ cho ḷng đỏ được cắt ra luôn mịn, đều? Câu trả lời là bạn chỉ cần cho trứng vào tủ lạnh trong khoảng một giờ, sau đó mang ra cắt, vậy th́ phần ḷng đỏ sẽ mịn, không vỡ. Đó cũng là mẹo mà các nhà hàng sử dụng để món trứng luộc luôn đẹp mắt đấy.

Giúp hạt đỗ nhừ nhanh

Nếu bạn muốn không mất nhiều thời gian cho việc ninh đỗ mà vẫn có đỗ nhừ nhanh, bạn có thể làm cách sau đây. Cho đỗ vào nồi với nước, đun sôi một lúc, sau đó tắt bếp, bỏ ra ngoài cho nguội. Sau đó, bạn cho vào tủ lạnh, để trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Sau đó, bạn lấy chúng ra và đun khoảng chục phút, đậu sẽ chín nhừ.

Loại bỏ vỏ hạt dẻ dễ dàng

Hạt dẻ sau khi luộc rất khó bóc vỏ, thường chúng sẽ bở tơi và dính vào vỏ, khiến việc bóc thật khó khăn. Bạn có một cách dễ dàng, đó là sau khi luộc chín, bạn bỏ ra cho nguội, rồi cho hạt vào tủ lạnh và để nó vài giờ. Khi lấy ra ăn, bạn sẽ bóc rất dễ.

Cơm rang săn hạt hơn

Tại sao cơm rang ở nhà hàng lại ngon hơn, hạt săn hơn? Đó là v́ trước khi cho cơm vào rang, họ đă cho cơm vào tủ lạnh trong vài giờ đồng hồ, khiến hạt cơm "trong dẻo, ngoài săn" đấy.

Giảm vị đắng của mướp đắng

Mướp đắng có chức năng giải nhiệt, nhiều người c̣n ăn sống mướp đắng. Tuy nhiên, vị đắng quá mức của quả mướp không phải lúc nào cũng dễ nuốt. Nếu bạn muốn giảm vị đắng của loại quả này, có một cách chính là hăy để nó trong tủ lạnh một vài tiếng.

Trị chảy nước mắt khi cắt hành, tỏi

Khi bóc hay cắt các loại hành, tỏi, bạn dễ bị cay mắt. Có một giải pháp dễ dàng xử lư việc này, chính là hăy cho hành, tỏi vào tủ lạnh một lúc trước khi bạn xử lư chúng, bạn sẽ thấy ḿnh không bị chảy nước mắt v́ cay mắt nữa.

"Nuôi cá tươi" trong tủ lạnh

Nếu bạn muốn ăn cá tươi, nhưng lại không biết cách nào giữ nó sống trong một khoảng thời gian nhất định trước khi chế biến, th́ tủ lạnh là một gợi ư không tồi. Bạn có thể đổ nước vào khay trái cây, thả cá vào đó. Khi muốn ăn, bạn mới làm chết cá và chế biến.

Là phẳng quần áo

Sau khi giặt, nhiều quần áo của bạn sẽ nhăn nheo, đặc biệt là các chất liệu như đũi, tơ tằm... Bạn có thể xử lư khéo mà không cần phải là chúng bằng cách cho áo vào túi nilon, cho vào tủ lạnh (tốt nhất là để áo hơi ẩm một chút). Vài giờ sau, bạn lấy ra và treo lên. Áo sẽ phẳng hơn rất nhiều đấy.

Giết mọt sách

Nếu chồng sách nhà bạn bị mọt giấy tấn công, th́ bạn có một cách rất hay để xử lư lũ mọt. Hăy cho cuốn sách vào túi nilong mỏng, cho trong tủ lạnh khoảng 12 giờ đồng hồ, lũ mọt sẽ chết thôi.

Phục hồi độ cứng của xà pḥng

Xà pḥng để lâu trong không khí ẩm ướt sẽ dễ chảy nhăo, mất khuôn dạng. Bạn có thể xử lư việc này bằng cách đặt nó trong tủ lạnh khoảng 30 phút, bạn sẽ thấy miếng xà pḥng trở lại với định dạng ban đầu.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-27-2020
Reputation: 16791


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,530
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	85.2 KB
ID:	1536550  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,031 Times in 2,657 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06363 seconds with 14 queries