Go Back   VietBF > Funny Boxes > Chuyện Phiếm, Chat Vui

Reply
 
Thread Tools
Old 04-20-2020   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,403
Thanks: 11
Thanked 13,080 Times in 10,443 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Trung Quốc làm ǵ cũng chẳng ai tin nữa

Chính quyền Trung Quốc vướng luật nhân quả do thái độ kẻ cả tự cho ḿnh phản ứng nhanh, quản lư giỏi, không che giấu thông tin, đă làm cho chế độ Trung Quốc đầu tiên là bị chỉ trích sửa đổi thống kê, hơn nữa chính sách ngoại giao tuyên truyền hung hăng "cả vú lấp miệng em" của Bắc Kinh ngày càng gây bất lợi cho chế độ Trung Quốc.

Ảnh minh họa: Nhân viên an ninh tại Tử Cấm Thành, ngày 18/03/2020. Sau khi gây họa cho cả thế giới với virus Vũ Hán, Trung Quốc vẫn cho rằng mô h́nh cai trị của ḿnh là "ưu việt" so với phương Tây. © REUTERS/Carlos Garcia Rawlins

Thất nghiệp bùng nổ: Cơn ác mộng của Bắc Kinh, Bước đại nhảy lùi của tổng sản phẩm nội địa GDP, Thống kê về dịch tễ bất b́nh thường, Trung Quốc bị quốc tế gây sức ép rất mạnh. Qua các tựa trên đây, Les Echos nêu lên thế kẹt của chính quyền Trung Quốc v́ không dám nói thật nên làm ǵ cũng chẳng ai tin.

Gậy ông đập lưng ông

Chính sách ngoại giao tuyên truyền hung hăng "cả vú lấp miệng em" của Bắc Kinh ngày càng gây bất lợi cho chế độ Trung Quốc. Thái độ kẻ cả tự cho ḿnh phản ứng nhanh, quản lư giỏi, không che giấu thông tin, đă làm cho chế độ Trung Quốc đầu tiên là bị chỉ trích sửa đổi thống kê. Theo chuyên gia Mathieu Duchâtel của Viện nghiên cứu Montaigne, chỉ cần nh́n qua một vài dấu hiệu là có thể thấy rơ thống kê không chính xác: Chính quyền Vũ Hán tŕ hoăn báo cáo dịch: từ lúc nh́n nhận có ca đầu tiên cho đến lúc ban hành lệnh cách ly phải mất 46 ngày. Thứ hai là quân đội, lên tuyến đầu chống dịch, mà không có một người lính nào bị lây. Thứ ba là theo nhiều nhân chứng, người dân Vũ Hán không tin vào số liệu chính thức.

Nếu so sánh các đường biểu diễn số liệu thống kê nạn nhân tử vong và bệnh nhân bị lây nhiễm tại Trung Quốc với biểu đồ ở các nước Tây phương th́ rơ ràng thống kê của Trung Quốc bất b́nh thường. Dân Vũ Hán là những người đầu tiên không tin vào chính quyền của ḿnh th́ nói chi Mỹ, Anh, Pháp. Tất cả đều nghi ngờ Trung Quốc thiếu minh bạch trong việc đối phó với siêu vi corona, ít nhất là trong những tuần lễ đầu.

Nhà dịch tễ - thống kê học Philippe Ravaud lấy làm tiếc là nếu ngay từ đầu, Bắc Kinh nói thật có 100.000 nạn nhân thay v́ nói dối chỉ có 3.000 th́ cả thế giới đă cảnh giác đối phó, không để có thảm họa y tế, xă hội và kinh tế như ngày nay.

C̣n theo chuyên gia Pháp Antoine Bondaz, cho dù chính quyền Trung Quốc làm ǵ th́ cũng bị nghi là đang t́m cách che giấu chuyện ǵ đó. Bị Mỹ chỉ trích không báo cáo thật về số nạn nhân, Bắc Kinh lúc đầu phủ nhận, sau đó công bố số liệu mới thêm 1.500 người nữa, tức là cao hơn số liệu chính thức ban đầu 50% và đổ lỗi cho địa phương chậm trễ.

Nhưng đ̣n công kích nặng nhất, theo Les Echos là liên quan đến pḥng thí nghiệm và nguồn gốc siêu vi. Nếu pḥng thí nghiệm P4 do Pháp xây dựng đúng tiêu chuẩn an toàn tối đa và ở xa chợ động vật hoang dă, th́ trái lại pḥng thí nghiệm P2, cũng nghiên cứu về siêu vi corona của loài dơi, lại kém an toàn hơn và tọa lạc không xa khu chợ. P2 có thể là nơi xảy ra vụ siêu vi "thoát" ra ngoài.

Để chứng minh là không có ư gian dối, chính quyền Trung Quốc phải t́m cho ra "bệnh nhân Zero" ; có thể là một nhân viên, do bất cẩn, mang siêu vi ra ngoài. Nếu không có bằng chứng để minh oan, t́nh trạng bị nghi ngờ này kéo dài sẽ đưa đến nguy cơ tạo thêm căng thẳng trong nội bộ Hoa lục. Dân chúng đă khốn khó v́ thất nghiệp và kinh tế suy yếu. Chuyện ǵ sẽ xảy ra nếu có một nhân viên của một công ty hỏa táng ớ Vũ Hán tức giận, hoặc một cán bộ bị thất sủng tung lên mạng xă hội những số liệu phủ nhận các thống kê chính thức ?

Thịt rừng và Thế Vận Hội

Cũng trong hồ sơ Covid-19, La Croix, qua hai trang báo, tường thuật về thị trường thịt rừng tại Trung Quốc. Le Monde nhận định v́ sao Nhật Bản phản ứng chậm so với Đài Loan và Hàn Quốc.

Theo nhật báo công giáo, với doanh số 100 tỷ đôla hàng năm - nồi cơm của hàng triệu dân Hoa lục, th́ khó mà tin vào lời hứa của chính quyền Trung Quốc đóng cửa các chợ động vật hoang dă. Trong lúc kinh tế cả thế giới tê liệt v́ siêu vi corona chủng mới, được cho là từ dơi lây cho con tê tê rồi từ tê tê lây sang người, th́ đường dây buôn lậu vảy tê tê vẫn hoạt động nhộn nhịp. Tê tê tuyệt chủng ở Hoa lục th́ con buôn đổ qua Phi châu và Á châu. Hăy qua Malaysia mà xem: giá 1 kg là 3.300 đôla. Khi các loài thú hoang giảm đi th́ kư sinh trùng dồn vào những con vật c̣n lại t́m "đất sống". Hậu quả tất yếu là sức truyền nhiễm mạnh hơn và lây lan đến những con vật lẽ ra không phải là loài trung chuyển.

C̣n nước Nhật của thủ tướng Shinzo Abe, v́ sao phải nới rộng t́nh trạng khẩn cấp trên toàn quốc trong khi Đài Loan và Hàn Quốc khống chế dịch ngay từ đầu ? Cách nay 9 năm sau, khi động đất và sóng thần ập vào Fukushima, chính quyền Nhật Bản cũng khăng khăng trấn an là "kiểm soát được t́nh h́nh" ... cho đến khi nhà máy hạt nhân bị nổ. Giờ đây cũng thế. Theo Le Monde, v́ đặt nặng mục tiêu chính trị nên Tokyo hành động chậm trễ. Trong vụ du thuyền Diamond Princess, phản ứng chậm chạp của Nhật là do tệ nạn bàn giấy. Nhưng điều không thể chối căi được là thủ tướng Shinzo Abe, v́ lư do chính trị, đă tŕ hoăn các biện pháp mạnh ngăn dịch "đổ bộ".

Thứ nhất, muốn duy tŕ quan hệ hữu hảo với Trung Quốc, ông sợ làm phật ḷng Bắc kinh, nên tiếp tục để hàng chục ngàn du khách Trung Quốc sang Nhật. Lư do thứ hai liên quan đến Thế Vận Hội Tokyo mùa hè 2020. Phải đến ngày 24/03, mất bao thời gian quư báu, thủ tướng Shinzo Abe mới tuyên bố đ́nh hoăn Thế Vận, sau khi tỉnh trưởng Tokyo, bà Yoriko Koika, lên tiếng khuyến cáo. Quyết định dời Thế Vận sang cuối hè 2021 cũng là một dụng ư chính trị. Không tổ chức được trong năm 2020 để đánh bóng uy tín th́ dời qua mùa thu năm sau làm bệ phóng tranh cử nhiệm kỳ 4.
vuitoichat_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	70.4 KB
ID:	1568325  
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
minhhanhnguyen (04-20-2020)
Old 04-20-2020   #2
longhue
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,807
Thanks: 6,545
Thanked 3,909 Times in 1,337 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 596 Post(s)
Rep Power: 23
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tờ Bild lập hóa đơn đ̣i Trung Quốc bồi thường Đức 130 tỷ USD

Như Ngọc •Thứ hai, 20/04/2020 • 1.2k lượt xem

Tờ Bild – nhật báo lớn nhất nước Đức tuần này đă lập hóa đơn chi tiết từng khoản mục trị giá 130 tỷ USD để yêu cầu Trung Quốc bồi thường thiệt hại mà đại dịch virus corona Vũ Hán gây ra cho nước Đức.

Embed from Getty Images

Theo Express, tờ Bild tuần này đă phát hành hóa đơn trị giá 149 tỷ Euro (130 tỷ USD) liệt kê các thiệt hại của nền kinh tế Đức do bị ảnh hưởng bởi virus Vũ Hán.

Hóa đơn 130 tỷ USD bao gồm khoản phí 29,5 tỷ USD cho doanh thu du lịch bị mất; 7,9 tỷ USD cho ngành công nghiệp điện ảnh Đức; 1,9 triệu USD mỗi giờ cho hăng hàng không Lufthansa của Đức; và 54,5 tỷ USD cho các doanh nghiệp nhỏ của Đức.

Trong bài viết dưới tiêu đề “Trung Quốc nợ chúng ta những ǵ”, Bild tính toán rằng nếu GDP của Đức giảm 4,2% th́ mỗi người dân Đức sẽ chịu thiệt hại khoảng 1.944 USD.

Trung Quốc đă phản ứng Bild với tuyên bố rằng hóa đơn mà tờ báo này phát hành “khuấy động bài ngoại và chủ nghĩa dân tộc”.

Với động thái của tờ Bild, Đức đă theo sau Pháp, Anh, Úc và Mỹ trút sự tức giận về virus corona Vũ Hán lên Trung Quốc. Các nước bắt đầu gia tăng tấn công Bắc Kinh sau khi có những phát hiện cho thấy chế độ này dường như đă cố t́nh che giấu quy mô thực sự của đại dịch virus corona và loại virus chết người này có thể bị ṛ rỉ từ một pḥng thí nghiệm tại Vũ Hán.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy (18/4) đă cảnh báo Trung Quốc sẽ phải chịu hậu quả nếu họ cố t́nh gây ra đại dịch virus corona.

Tổng thống Pháp Macron cũng đặt nghi vấn về số liệu dịch bệnh Trung Quốc công bố, trong khi quyền Thủ tướng Anh Dominic Raab tuần trước nói rằng Anh sẽ không “kinh doanh b́nh thường” với Trung Quốc sau khi đại dịch COVID-19 kết thúc.

Ngoại trưởng Úc Marise Payne vào chiều ngày 19/4 cũng đă lên tiếng cho biết bà rất quan tâm tới tính minh bạch trong cách chế độ Trung Quốc xử lư đại dịch virus Vũ Hán.

Bà Payne nói với kênh ABC: “Những vấn đề xoay quanh virus corona là những vấn đề cần phải đánh giá độc lập và tôi nghĩ việc chúng ta làm điều đó là quan trọng”.

“Thực tế, Úc sẽ tuyệt đối ủng hộ [hoạt động đánh giá độc lập đó]”, bà Payne nói.

Các quan chức t́nh báo Anh bày tỏ đồng t́nh với các đồng nghiệp Mỹ khi cho rằng virus corona có nguồn gốc từ một pḥng thí nghiệm sinh học tại Vũ Hán, không phải xuất phát từ một chợ bán động vật hoang dă như Bắc Kinh công bố.

Như Ngọc
longhue_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to longhue For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020), trungthu (09-09-2020)
Old 04-20-2020   #3
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Đáng đời.
Cho chúng thấy, ko ai chơi, ko ai làm ăn với chúng nữa.
eaglevn_is_offline   Reply With Quote
Old 04-20-2020   #4
quaidieu
R3 Hảo Kiếm Khách
 
quaidieu's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 392
Thanks: 9
Thanked 148 Times in 82 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 17
quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4
Default

thằng chó tập và lũ cẩu tàu khựa đang đi trên 1 vành đai 1 con đường đến cửa địa ngục
quaidieu_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	XdWiqG15VDGAIsYQto-b8WaW33mD15JZFPwhNW0N6-g.png
Views:	0
Size:	363.4 KB
ID:	1568394  
Old 04-20-2020   #5
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,190
Thanks: 483
Thanked 6,460 Times in 2,689 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1258 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default



Hãy tưỡng tượng nếu Biden lên làm TT thì TQ sẽ ra sao????????
OroValley_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bin.jpg
Views:	0
Size:	13.6 KB
ID:	1568500  
The Following User Says Thank You to OroValley For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020)
Old 04-20-2020   #6
ChupChimBatBuom
Banned
 
Join Date: Apr 2020
Posts: 119
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 0
ChupChimBatBuom Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thế giới mà "rút quân" th́ chệt nuôi gần 1 tỉ 4 dân số nó thôi cũng thấy con đĩ mẹ nó rồi.... Hehehehe...
ChupChimBatBuom_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.