Người dân đến từ Hà Nội và TP HCM giờ an tâm khi đến Đà Nẵng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân đến từ Hà Nội và TP HCM giờ an tâm khi đến Đà Nẵng
Trong suốt thời điểm dịch bùng phát, Hà Nội và TP.HCM là hai nơi có ổ dịch lớn nhất cả nước. Đà Nẵng tiến hành cách ly những người đến từ Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên giờ người dân có thể yên tâm khi đến Đà Nẵng.


Quy định được ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ban hành tối 22/4. Riêng những trường hợp nghi ngờ sẽ được xét nghiệm nCoV và cách ly y tế; người đến từ vùng "nguy cơ cao" phải cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Việc cách ly tập trung những người về từ Hà Nội, TP HCM được thực hiện từ ngày 5/4. Ban đầu, Đà Nẵng thông báo sẽ thu phí (khoảng 120.000 đồng một người một ngày) nhưng bốn ngày sau thì dừng.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế, cho biết những người đến từ Hà Nội và TP HCM kể từ ngày 23/4 sẽ không phải lấy mẫu xét nghiệm nCoV, trừ trường hợp nghi ngờ. Riêng hơn 100 người đang cách ly, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) đã lấy mẫu 62 người và sẽ tiếp tục lấy hết.

"Nếu tất cả đều âm tính thì chúng tôi sẽ theo dõi thêm một thời gian nữa và cho ra khỏi khu cách ly", bà Yến nói, cho biết khi đưa ra quyết định này ngành y tế Đà Nẵng đã cân nhắc, trao đổi thông tin với nhiều địa phương có dịch, trong đó có Hà Nội và TP HCM để đánh giá, phân tích tình hình.

Từ ngày 23/4, theo chỉ đạo của Chủ tịch Đà Nẵng, các lực lượng tiếp tục giám sát y tế tại sân bay, cảng biển, ga tàu. Chốt kiểm soát đường bộ ra, vào thành phố dừng hoạt động. Xe bus nội đô, liên tỉnh đến Quảng Nam và Huế tiếp tục dừng.

Thành phố cho tắm biển trở lại nhưng phải đảm bảo không tập trung đông người tại cùng một thời điểm; cho các khách sạn, nhà nghỉ mở cửa đón khách; khuyến khích các cửa hàng kinh doanh ăn uống bán mang về và bán qua mạng, nếu ngồi tại chỗ thì phải giữ khoảng cách 2 m.

Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng các nghi lễ tôn giáo tập trung trên 20 người; vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, massage, tham quan bảo tàng, di tích, trò chơi điện tử, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi và giải trí trong nhà; thể dục thể hình, khiêu vũ, yoga, bể bơi.


Người dân được kêu gọi chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc và tập trung đông người. Người đến lưu trú phải làm khai báo y tế theo quy định. Taxi, xe du lịch, xe hợp đồng hoạt động trở lại nhưng hành khách phải sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và không chở quá 50% số lượng khách để đảm bảo việc giãn cách.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ lên kế hoạch cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm học thêm... đi học lại từ ngày 4/5; học sinh mầm non đi học từ ngày 11/5.

Đến ngày 22/4, Đà Nẵng đã trải qua 29 ngày chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Thành phố đang cách ly tập trung 103 người về từ Hà Nội và TP HCM tại Trường quân sự (Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng); 52 người Việt Nam về từ Italy tại Trung tâm huấn luyện vận động viên Đồng Nghệ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-22-2020
Reputation: 21612


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,476
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2-5337-1587571301.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	1569637  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 5,141 Times in 4,163 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06376 seconds with 14 queries