VOX: Trump nói WHO đă không chia sẻ thông tin sớm về Covid-19, Một báo cáo mới đă phủ nhận điều này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VOX: Trump nói WHO đă không chia sẻ thông tin sớm về Covid-19, Một báo cáo mới đă phủ nhận điều này
04/27/20

VOX: Trump says WHO didn’t share early information about Covid-19. A new report shows that’s not the case.
A Washington Post report finds the Trump administration was given inside information from WHO during the early days of the pandemic.

By Riley Beggin


https://www.vox.com/covid-19-coronav...mbeds-december

báo cáo của Washington Post.

Biên dịch: Nguyễn Hoàng Ánh

Một báo cáo của Washington Post cho thấy chính quyền Trump đă được cung cấp thông tin từ WHO ngay từ những ngày đầu của đại dịch.

Hơn một chục chuyên gia Hoa Kỳ đă làm việc tại Tổ chức Y tế Thế giới và cung cấp thông tin cho chính quyền Trump vào tháng 12 năm ngoái khi virus corona lây lan ở Trung Quốc, theo báo cáo của Washington Post.

Báo cáo đó trái ngược với những lời buộc tội của Tổng thống Donald Trump, cho rằng thời gian cuối năm 2019 WHO đă sai lầm nghiêm trọng về cách xử lư phản ứng toàn cầu đối với virus này – và đó là một cách che giấu thông tin về việc Trung Quốc không có khả năng ngăn chặn Covid-19. Vài ngày sau tổng thống tuyên bố ông sẽ đóng băng tài trợ của Mỹ cho WHO trong cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu để trả thù cho việc bị cáo buộc cho những thất bại này.

Trên thực tế, theo Post, các quan chức chính quyền của Trump đă tham gia soạn thảo chính sách của WHO – và làm việc để bảo đảm Hoa Kỳ được thông báo về sự phát triển của virus corona mới ngay khi cơ quan quốc tế biết về chúng.

Một quan chức hàng đầu của Trung tâm kiểm soát và pḥng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) là một phần của ủy ban tư vấn cho WHO, bộ phận chịu trách nhiệm về việc có nên tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu vào cuối tháng 1 hay không. Hai nhà khoa học Mỹ làm việc trong bộ phận có nhiệm vụ thu thập thông tin của WHO về Trung Quốc vào giữa tháng Hai. Một quan chức của CDC đă tổng hợp các báo cáo hàng ngày về các vụ dịch có sự tham khảo ư kiến ​​của các đối tác của WHO và chuyển thông tin cho các cấp cao hơn trong tổ chức thông qua các cuộc gọi giao ban hàng ngày. Và các kế hoạch và thông báo sắp tới của WHO đă được báo cáo chia sẻ trước nhiều ngày với các quan chức hàng đầu của Hoa Kỳ như Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar.

WHO đă bị chỉ trích v́ xử lư đại dịch – bao gồm cả việc liệu tổ chức này có chờ đợi quá lâu mới tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp toàn cầu hay không và họ có sai lầm khi khen ngợi phản ứng của Trung Quốc không – nhưng báo cáo của Post cho thấy thiếu thông tin sớm về mối đe dọa đối với Hoa Kỳ có thể không phải là một trong những sai lầm của họ.

Nhưng khi tuyên bố với các phóng viên vào thứ ba tuần trước, Trump lại nói “Thực tế là WHO đă thất bại trong việc thu thập đầy đủ … và chia sẻ thông tin một cách kịp thời và minh bạch”.

Ông ta đă lặp lại cáo buộc này – cùng với lời buộc tội là WHO đă vài lần ngăn ông đưa ra lệnh cấm du lịch – dường như nỗ lực muốn đổ lỗi cho tổ chức quốc tế này về cuộc khủng hoảng virus corona hiện tại của Hoa Kỳ.

Trump đă sử dụng WHO để tránh những lời buộc tội cho chính quyền của ḿnh

Trump đă bị chỉ trích trong nhiều tuần qua v́ phản ứng của ông đối với virus corona ở Mỹ, mà các nhà phê b́nh của ông – và hầu hết người Mỹ – đă lập luận là chậm một cách nguy hiểm. Trong nỗ lực vượt qua sự chỉ trích này, tổng thống đă ngày càng coi WHO là một bên để đổ lỗi cho bất kỳ thiếu sót nào của virus corona tại Hoa Kỳ.

Sự thất vọng của Trump với tổ chức này dường như bắt đầu vào cuối tháng 1, khi các quan chức hàng đầu của WHO nói rằng các chính phủ không cần can thiệp vào việc đi lại và buôn bán quốc tế một cách không cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh, sau khi Trump tuyên bố ông sẽ cấm một phần du lịch từ Trung Quốc. WHO đă không chỉ trích trực tiếp Hoa Kỳ, nhưng đó là quốc gia duy nhất áp đặt các hạn chế đi lại vào thời điểm đó.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho rằng: “Những hạn chế du lịch có thể gây hại nhiều hơn là tốt bằng cách cản trở việc chia sẻ thông tin, chuỗi cung ứng y tế và gây tổn hại cho nền kinh tế”.

Đầu tháng 4, đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng đối với phản ứng sớm của ḿnh, Trump ngày càng trở nên rơ ràng hơn trong các bài phê b́nh của ḿnh về tổ chức này, tweet rằng, WHO đă thực sự phạm sai lầm lớn.

Ông viết: “V́ một số lư do, một tổ chức được tài trợ phần lớn bởi Hoa Kỳ, nhưng lại rất hướng về Trung Quốc. Chúng tôi sẽ phải chấn chỉnh lại điều đó”.

Như phóng viên Lois Parshley của Vox đă báo cáo, những lời chỉ trích đă không kết thúc ở đó:

“Deborah Birx, điều phối viên lực lượng đặc nhiệm virus corona của Nhà Trắng và Scott Gottlieb, cựu ủy viên của Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm dưới thời Trump, đă chỉ trích việc xử lư dữ liệu và sự minh bạch của Trung Quốc. Gottlieb nói với Face the Nation: ‘Sau này, WHO cần phải có một báo cáo sau hành động, xem xét cụ thể những ǵ Trung Quốc đă nói hoặc không với thế giới và điều đó đă cản trở phản ứng của thế giới với nạn dịch này như thế nào’.

Trong khi đó, ngày 13 tháng 4 những đảng viên Đảng Cộng ḥa trong Thượng viện đă công bố kế hoạch điều tra nguồn gốc của virus và phản ứng toàn cầu, bao gồm cả các quyết định của WHO. Ron Johnson – Chủ tịch Ủy ban các vấn đề chính phủ và an ninh nội địa của Thượng viện – nói với Politico: ‘Chúng tôi cần biết vai tṛ của WHO trong việc cố gắng che đậy điều này’.”

Lời đe dọa ngưng gửi hàng triệu đô la của Trump mà nước này đóng góp hàng năm cho WHO sẽ là một đ̣n giáng mạnh vào tổ chức đang có vai tṛ điều phối phản ứng toàn cầu đối với Covid-19. Hoa Kỳ là tổ chức tài trợ lớn nhất của tổ chức, chiếm 22 phần trăm tổng đóng góp của tất cả các quốc gia thành viên được đánh giá đóng góp, ngoài ra c̣n thêm hàng trăm triệu USD đóng góp tự nguyện.

Chưa rơ liệu ông ta có thể ngăn chặn 116 triệu đô la đă được Quốc hội thông qua cho WTO hay không, nhưng có vẻ ông ta có thể được phép chuyển sang tài trợ cho các tổ chức khác hoặc giữ lại cho đến năm sau.

WHO có thể tiếp tục trở thành vật tế thần cho chính quyền Trump, nhưng các chuyên gia đă thúc giục ông không rút khỏi một cơ quan mà phần lớn họ đồng ư là đă tránh được những sai lầm lớn.

Lawrence Gostin, giáo sư tại Đại học Georgetown và là nhà phê b́nh trước đây của tổng giám đốc WHO, nói với Parshley:
“Làm thế nào bạn có thể đe dọa rút tiền từ cơ quan y tế toàn cầu hàng đầu thế giới giữa một đại dịch, với hàng chục ngàn người chết? Đó là hành động hoàn toàn vô trách nhiệm”!

TD

cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 04-27-2020
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1-3.png
Views:	0
Size:	168.2 KB
ID:	1572577  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
nangsom (04-27-2020), The.Cuong (04-27-2020)
Old 04-27-2020   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

mệt quá, bất tài vô dụng tối ngày đỗ thừa chạy tội
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
cha12 ba (04-27-2020), nangsom (04-27-2020), ncpat (04-27-2020), The.Cuong (04-27-2020)
Old 04-27-2020   #3
ncpat
Banned
 
Join Date: Jul 2014
Posts: 3,057
Thanks: 1,798
Thanked 5,439 Times in 2,200 Posts
Mentioned: 26 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1167 Post(s)
Rep Power: 0
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
Default

Muốn phủi bỏ trách nhiệm .
Ko đáng la 1 vị TT of USA...
ncpat_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to ncpat For This Useful Post:
cha12 ba (04-27-2020), nangsom (04-27-2020), The.Cuong (04-27-2020)
Old 04-27-2020   #4
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Những TNS Mỹ đang nộp đơn kiện TQ...Sao ko đệ tŕnh lên cho TT làm điều này mà đích thân nộp đơn kiện TQ làm ǵ...Nếu muốn kiện TQ truớc tiên kiện nguời nào biết mà ko chịu ra sức chống dịch đi sợ ảnh hưởng kinh tế và phiếu bầu cho nhiệm kỳ 2 th́ kiện nguời đó...Xem mạng nguời ko bằng đồng tiền...Chỉ biết thuơng mại kiếm tiền, ko biết kiến thức y khoa, đừng nói là các kiến thức khác và nhiệt độ ham nóng trái đất...Đi tuyên bố thuốc khử trùng có thế chống dịch và tia nắng có thể giết virus covid-19...

Nếu v́ sợ ảnh huởng kinh tế, mà giờ đây bị kinh tế đập nguợc lại...Giờ mới quưnh đit lên lo th́ nguời dân Mỹ đă chết quá nhiều...C̣n sợ mất tiếng với Dr. Fauci căi ko chịu đeo khẩu trang...Chính Ông chỉ ṿng ṿng trong Nhà Trắng có đi đâu đâu mà đeo khẩu trang...Nhưng v́ lời nói của 1 TT nuớc mà tuyên bố ai đeo th́ đeo...Ông ko đeo...Cho nên dân da trắng mới ko đeo và biểu t́nh đ̣i reopen lại nuớc Mỹ...

Bây giờ đi nộp đơn kiên TQ...Nói là TQ ko đưa chính xác con số...Đưa hay ko đưa là chuyện của TQ...Ḿnh tin hay ko tin là quyền của ḿnh...Là 1 TT 1 nuớc cần phải biết nhận đ́nh hay là xung quanh TT phải có những nguời biết nhận định...Nếu có nguời biết nhận định mà sợ bị Ông đuổi th́ đi về ngồi nghe Dương Đại Hải và Phuơng Thanh dạy cho mà nghe cách làm việc với TT...Căi là bị đuổi...C̣n nổi tiếng hơn Ông th́ Ông chửi và ko cho Dr. Fauci lên Đài Truyền H́nh đứng kế Ông nữa v́ nổi tiếng hơn Ông....
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to thangbomvietnam For This Useful Post:
cha12 ba (04-27-2020), nangsom (04-27-2020), The.Cuong (04-27-2020)
Old 04-27-2020   #5
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by thangbomvietnam View Post
Những TNS Mỹ đang nộp đơn kiện TQ...Sao ko đệ tŕnh lên cho TT làm điều này mà đích thân nộp đơn kiện TQ làm ǵ...Nếu muốn kiện TQ truớc tiên kiện nguời nào biết mà ko chịu ra sức chống dịch đi sợ ảnh hưởng kinh tế và phiếu bầu cho nhiệm kỳ 2 th́ kiện nguời đó...Xem mạng nguời ko bằng đồng tiền...Chỉ biết thuơng mại kiếm tiền, ko biết kiến thức y khoa, đừng nói là các kiến thức khác và nhiệt độ ham nóng trái đất...Đi tuyên bố thuốc khử trùng có thế chống dịch và tia nắng có thể giết virus covid-19...

Nếu v́ sợ ảnh huởng kinh tế, mà giờ đây bị kinh tế đập nguợc lại...Giờ mới quưnh đit lên lo th́ nguời dân Mỹ đă chết quá nhiều...C̣n sợ mất tiếng với Dr. Fauci căi ko chịu đeo khẩu trang...Chính Ông chỉ ṿng ṿng trong Nhà Trắng có đi đâu đâu mà đeo khẩu trang...Nhưng v́ lời nói của 1 TT nuớc mà tuyên bố ai đeo th́ đeo...Ông ko đeo...Cho nên dân da trắng mới ko đeo và biểu t́nh đ̣i reopen lại nuớc Mỹ...

Bây giờ đi nộp đơn kiên TQ...Nói là TQ ko đưa chính xác con số...Đưa hay ko đưa là chuyện của TQ...Ḿnh tin hay ko tin là quyền của ḿnh...Là 1 TT 1 nuớc cần phải biết nhận đ́nh hay là xung quanh TT phải có những nguời biết nhận định...Nếu có nguời biết nhận định mà sợ bị Ông đuổi th́ đi về ngồi nghe Dương Đại Hải và Phuơng Thanh dạy cho mà nghe cách làm việc với TT...Căi là bị đuổi...C̣n nổi tiếng hơn Ông th́ Ông chửi và ko cho Dr. Fauci lên Đài Truyền H́nh đứng kế Ông nữa v́ nổi tiếng hơn Ông....
no chi 1 viec la ngoi ia suot ngay de nuoi dam bung bo thoi , con ngoai ra mac ke
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 04-27-2020   #6
leedvd
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 217
Thanks: 20
Thanked 37 Times in 23 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 18
leedvd Reputation Uy Tín Level 1leedvd Reputation Uy Tín Level 1
Default

If you not like president Trump go back where you belong. don't live in US talking Sh?t
leedvd_is_offline   Reply With Quote
Old 04-27-2020   #7
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by leedvd View Post
If you not like president Trump go back where you belong. don't live in US talking Sh?t
Ô, nói vậy đất nước này là của bác Trum sao bạn?

Bác Trum muôn năm!
nangsom_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (04-27-2020), ncpat (04-27-2020), The.Cuong (04-27-2020)
Old 04-27-2020   #8
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,958
Thanks: 7,332
Thanked 4,163 Times in 1,629 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 17
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Bất cứ tổ chức quốc tế nào mà Mỹ tham gia đều có số nhân viên người Mỹ làm việc đông hơn tất cả. Lư do là Mỹ đóng tiền nhiều hơn và hầu hết các tổ chức đều do Mỹ tự gợi ư với các nước để tạo ra và được cầm đầu. Thí dụ UN, NATO. WTO, WHO, NAFA.V.V...Nếu nói là Mỹ không có bản báo cáo hay không biết ǵ th́ có vẻ không thuyết phục.
The.Cuong_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
cha12 ba (04-27-2020), nangsom (04-27-2020), ncpat (04-27-2020)
Old 04-27-2020   #9
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	83abcae.jpg
Views:	0
Size:	173.8 KB
ID:	1572620  
wonderful_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (05-10-2020), cha12 ba (04-27-2020), hohoang (05-10-2020), ncpat (04-27-2020), thoigian (05-10-2020)
Old 04-27-2020   #10
Nam_Dat
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2009
Location: Germany
Posts: 333
Thanks: 213
Thanked 206 Times in 101 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 73 Post(s)
Rep Power: 15
Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5Nam_Dat Reputation Uy Tín Level 5
Germany Flag Resize

Quote:
Originally Posted by leedvd View Post
If you not like president Trump go back where you belong. don't live in US talking Sh?t
Cho em like tonton tí ti nha, em sợ quá không like tonton đuổi em về mất...., hoan hô MAGA cái ǵ Mẽo củng đứng nhứt hết số ca nhiễm, tử vong và b́nh phục hoan hô hoan hô (tonton quên béng đi dân số mẽo tới 320 triệu lận)........
Nam_Dat_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Nam_Dat For This Useful Post:
cha12 ba (04-27-2020), nangsom (04-27-2020)
Old 04-27-2020   #11
ncpat
Banned
 
Join Date: Jul 2014
Posts: 3,057
Thanks: 1,798
Thanked 5,439 Times in 2,200 Posts
Mentioned: 26 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1167 Post(s)
Rep Power: 0
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
Default

Trump được bầu lên với nhiệm vụ là phục vụ dân Mỹ và đất nước Mỹ , chứ không phải được bầu lên để sở hữu nước Mỹ.
Hể ổng làm sai th́ dân có quyền chỉ trích ...đừng tấy máy theo lối CS , hể không thích trump th́ hăy đi ra khỏi nước Mỹ.
Nước Mỹ không thuộc quyền sở hữu của trump
Trump chỉ là 1 tên đày tớ cho nước Mỹ không hơn và cũng không kém
ncpat_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to ncpat For This Useful Post:
nangsom (04-27-2020), The.Cuong (04-28-2020)
Old 04-27-2020   #12
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by leedvd View Post
If you not like president Trump go back where you belong. don't live in US talking Sh?t
Quote:
Originally Posted by nangsom View Post
Ô, nói vậy đất nước này là của bác Trum sao bạn?

Bác Trum muôn năm!
Quote:
Originally Posted by Nam_Dat View Post
Cho em like tonton tí ti nha, em sợ quá không like tonton đuổi em về mất...., hoan hô MAGA cái ǵ Mẽo củng đứng nhứt hết số ca nhiễm, tử vong và b́nh phục hoan hô hoan hô (tonton quên béng đi dân số mẽo tới 320 triệu lận)........

t́m hoài trong luật di trú không có câu này....
may quá thấy TT Theodore Roosevelt nói:
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tw2.jpg
Views:	0
Size:	86.4 KB
ID:	1572631  
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
nangsom (04-27-2020), The.Cuong (04-28-2020)
Old 04-27-2020   #13
lacloidi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
lacloidi's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 604
Thanks: 0
Thanked 316 Times in 174 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 272 Post(s)
Rep Power: 16
lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5
Default

Chắc có thể nước Mẽo ngày tàn sắp đến rồi. Nước Mẽo Càng ngày có số dân cu đen nhiều quá làm cho Mẽo yếu dần đi .
lacloidi_is_offline   Reply With Quote
Old 04-27-2020   #14
lacloidi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
lacloidi's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 604
Thanks: 0
Thanked 316 Times in 174 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 272 Post(s)
Rep Power: 16
lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by Ho Chu Tiem View Post
mệt quá, bất tài vô dụng tối ngày đỗ thừa chạy tội
C̣n mày có tài ǵ nói cho tao biết . Hây là có tài hay sủa như mấy con chó điên. Tao ghét nhất là loại dân như mày ...người Việt chúng ta có cái loại cu đen rất nhiều không làm được tṛ trống ǵ ăn rồi tối ngày đi phá làng phá xóm cho chúng chửi..Tiếc cho cha mẹ của mày sinh ra mày không có nhân tính là loài chó hay sủa. Mày là một thằng có họ hàng với cái xác ướp khô khang ở ba đ́nh.

Last edited by lacloidi; 04-27-2020 at 21:46.
lacloidi_is_offline   Reply With Quote
Old 04-27-2020   #15
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by lacloidi View Post
Chắc có thể nước Mẽo ngày tàn sắp đến rồi. Nước Mẽo Càng ngày có số dân cu đen nhiều quá làm cho Mẽo yếu dần đi .
OMG! Vậy chú báo cho tonton biết chưa, MAGA của ổng bị cu đen làm hư...th́ sao KAGA được????
Oh Man, cu đen trên nước Mỹ nhiều lắm...Mỹ đen, Ấn độ, Trung đông, Phi châu ...Mễ...Philippine, Thái, Miên Lào...chệt...Việt...nếu có tẫy th́ nữa đen nữa vàng
...hèn ǵ bị Lác ḷi.......hahahahhaa
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17859 seconds with 14 queries