nCoV "lẩn trốn" vào nơi khó ngờ khiến bệnh nhân tái dương tính - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default nCoV "lẩn trốn" vào nơi khó ngờ khiến bệnh nhân tái dương tính
Một nghiên cứu mới của Trung Quốc vừa phát hiện ra rằng, virus corona có thể ẩn sâu trong phổi những bệnh nhân Covid-19 đă hồi phục mà các phương pháp xét nghiệm thông thường không phát hiện ra.


Virus corona có thể ẩn sâu trong phổi bệnh nhân đă phục hồi.

Nghiên cứu đăng ngày 28/4 trên tạp chí Cell Research đă lư giải v́ sao ngày càng có nhiều bệnh nhân Covid-19 đă hồi phục và được xuất viện nhưng lại có kết quả xét nghiệm dương tính với virus trở lại.

"Công tŕnh của chúng tôi đă cung cấp bằng chứng bệnh lư đầu tiên về việc virus c̣n sót lại trong phổi của một bệnh nhân, người đă xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp. Do đó, cần cải thiện các hướng dẫn lâm sàng vê ngăn chặn virus và quản lư bệnh", các nhà nghiên cứu viết.

Theo SCMP, nghiên cứu dựa trên kết quả khám nghiệm tử thi đối với một cụ bà 78 tuổi tử vong v́ Covid-19. Bà được tiếp nhận vào bệnh viện Three Gorges Central ở Trùng Khánh ngày 27/1. Sau khi được điều trị bằng thuốc kháng virus, bệnh nhân này đă xét nghiệm âm tính với virus corona ba lần dựa trên các mẫu thử ở mũi và cổ họng. Các triệu chứng bệnh của cụ bà đă cải thiện, chụp CT cũng khả quan, chuẩn bị ra viện ngày 13/2. Nhưng chỉ một ngày sau, bệnh t́nh của bà xấu đi nhanh chóng, và bà qua đời sau cơn đau tim.

Khám nghiệm tử thi cụ bà trên không t́m thấy virus corona trong gan, tim, ruột, da hay tủy xương. Nhưng các nhà nghiên cứu sau đó đă phát hiện những mẫu virus hoàn chỉnh ẩn bên trong mô sâu dưới phổi của bệnh nhân. Họ đặt mô dưới kính hiển vi và xác nhận sự tồn tại của virus hoàn chỉnh, bên trong lớp vỏ h́nh vương miện của chúng.

Virus t́m thấy sâu trong phổi của bệnh nhân không gây ra triệu chứng nào rơ rệt. Mô phổi có dấu hiệu tổn thương do virus, nhưng các cơ quan khác trong có thể không hề có virus, khiến việc phát hiện virus trở nên khó hơn v́ xét nghiệm thông thường không lấy mẫu từ sâu bên trong phổi.

Từ đó, nhóm nghiên cứu đă đề xuất thực hiện kỹ thuật rửa phế quản phế nang (bronchoalveolar lavage) trước khi cho bệnh nhân ra viện, để có thể phát hiện chính xác những virus ẩn c̣n sót lại trong cơ thể. Tuy nhiên, phương pháp chẩn đoán này phức tạp hơn, tốn thời gian và chi phí hơn so với lấy dịch ở mũi hoặc miệng.

Hơn nữa, một bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Kinh nói rằng đề xuất trên là không thực tế. "Bệnh nhân sẽ phải chịu đau rất nhiều và không có ǵ đảm bảo độ chính xác 100%", bác sĩ giấu tên nói.

Theo kết quả khảo sát, hơn 160 người Hàn Quốc đă xét nghiệm dương tính lần 2 với virus corona. Hiện tượng dương tính lại cũng được ghi nhận ở các nơi khác, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Macau, Đài Loan, Philippines.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đang điều tra lư do một số bệnh nhân đă hồi phục lại dương tính trở lại. Tuần trước, WHO cảnh báo cho đến nay chưa có bằng chứng cho thấy, người từng nhiễm Covid-19 sẽ không tái nhiễm.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-01-2020
Reputation: 206499


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 44,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	50.jpg
Views:	0
Size:	237.9 KB
ID:	1574481  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,770 Times in 2,347 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 59 goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06493 seconds with 14 queries