Kỹ năng sinh tồn cứu bạn trong t́nh huống nguy cấp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Cool Kỹ năng sinh tồn cứu bạn trong t́nh huống nguy cấp
10 kĩ năng sinh tồn giúp những chuyến dă ngoại đỡ 'hành xác' hơn, thậm chí là cứu mạng bạn nếu gặp t́nh huống nguy cấp. Bạn có chắc ḿnh biết cách sinh tồn ở nếu chẳng may lạc vào nơi "rừng thiêng nước độc" hay không? Hăy tham khảo 10 mẹo nhỏ sau đây để giúp bảo vệ bản thân tốt hơn ở môi trường hoang dă.

Nếu lạc vào nơi hoang vắng th́ bạn nên ghi nhớ kĩ thuật S.T.O.P, viết tắt của Stop (dừng lại), Think (suy nghĩ), Observe (quan sát) và Plan (lên kế hoạch). Những việc nên ưu tiên hàng đầu bao gồm tránh bị thương, đi kiếm nguồn nước sạch và t́m cách quay lại "nền văn minh nhân loại" càng sớm càng tốt. Sau đây là 10 bí kíp sinh tồn giúp bạn t́m được "đường sống" nhanh hơn, tự giải cứu kịp thời cho chính ḿnh.

1. Bọc túi nhựa xung quanh nhánh cây để lấy nước
T́m kiếm nguồn nước uống là ưu tiên hàng đầu nếu chúng ta lạc vào nơi hoang dă. May mắn thay, bạn có thể bọc túi nhựa xung quanh một cành cây hướng về phía ánh nắng, nhờ đó thu được nguồn nước không giới hạn trong suốt nhiều ngày.

2. Một cách lấy nước khác từ... mắt cá
Kĩ thuật này vốn được thổ dân Úc sử dụng phổ biến khi đi bộ đường dài mà không mang theo nước. Họ sẽ quấn một nhúm cỏ khô ở mắt cá nhân, mục đích để chắt chiu những giọt sương buổi sáng đọng lại trên các bụi cỏ xung quanh.

3. Sử dụng màng xốp hơi và lá cây để làm ấm cơ thể
Nghe có vẻ lạ lùng nhưng hăy luôn mang theo màng xốp hơi khi bạn đi cắm trại ở vùng lạnh giá. Bởi v́ màng xốp hơi là chất cách nhiệt rất tốt, nó có thể giữ cơ thể không bị nhiễm lạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lá cây để thay thế. Ví dụ, các nhà nghiên cứu đă làm thí nghiệm cho thấy lá táo khô cách nhiệt khá tốt, có thể dùng trải lên các bề mặt trước khi bạn đặt lưng xuống nghỉ ngơi.

4. Ngủ trên các bề mặt cao để tránh hạ thân nhiệt
Một khi đă t́m được nguồn nước, sẽ khôn ngoan hơn nếu bạn không tiếp tục hành tŕnh trong đêm tối. Thay vào đó, hăy t́m bề mặt cao ráo để nghỉ chân. Nếu t́m được hang động an toàn, giúp bảo vệ khỏi mưa gió th́ quá tốt. Nếu không, cũng đừng nằm trực tiếp lên mặt đất v́ rất dễ bị hạ thân nhiệt.

5. Cọ xát bàn tay với lá thông, sả để tránh bị muỗi đốt
Mặc dù không đem lại hiệu quả triệt để nhưng mẹo nhỏ này có thể giúp bạn hạn chế nguy cơ bị các loài côn trùng nguy hiểm tấn công. Đó là do nhựa thông, sả có mùi đặc trưng và giúp đẩy lùi muỗi cũng như các loại côn trùng khác ở mức độ nhất định.

6. Nếu bắt buộc phải chọn lựa, đừng dại "đo tốc độ" với các loài mănh thú như gấu
Khi gặp gấu đen, bạn nên thận trọng bước lùi về phía sau, đừng kích động bỏ chạy. Bởi v́ trong hầu hết trường hợp, gấu đen sợ con người c̣n hơn chúng ta sợ loài thú này.

Tuy nhiên nếu kém may mắn hơn nữa mà đụng độ gấu xám Bắc Mỹ, với kích thước đồ sộ và mạnh mẽ hơn nhiều, cách để chúng ta tăng cơ hội sống sót chỉ có thể là giả chết mà thôi. Theo hướng dẫn của Dịch vụ Vườn quốc gia Mỹ, hăy vứt ba lô của ḿnh rồi nằm sấp, bọc tay ra phía sau cổ và dang rộng hai chân để hạn chế khả năng bị gấu lật lên. Giữ nguyên vị trí cho đến khi con vật đi khỏi khu vực xung quanh

Lưu ư nếu gấu chủ động tấn công để săn mồi th́ các biện pháp như bước lùi để trốn tránh hay giả chết đều sẽ phản tác dụng. V́ vậy, bạn luôn phải chú ư quan sát con vật và phán đoán nhanh t́nh huống cụ thể.

7. Khi lội nước, thà chọn nơi sâu một chút nhưng ḍng chảy chậm, hơn là chỗ nước nông hơn nhưng chảy xiết
Đầu tiên, bạn nên chọn băng qua những khúc sông ít ngoằn ngoèo, uốn lượn. Sau đó chú ư dùng một cái gậy để thăm ḍ độ sâu. Chúng ta cũng cần nhớ là thà chọn nơi nước sâu một chút nhưng ḍng chảy chậm, hơn là chỗ nước xiết.

Ngoài ra luôn hướng mặt về phía ḍng chảy (ngược ḍng), giữ tư thế hơi cúi người về phía trước, dang rộng hai chân bằng vai, đồng thời hạ thấp đầu gối một chút để giữ cân bằng và luôn cầm theo gậy nếu bạn lội nước một ḿnh.

8. Mài băng thành h́nh dạng thấu kính để nhóm lửa
Với một khối băng trong suốt, dày khoảng 5 cm, bạn có thể mài nó thành h́nh dạng giống như thấu kính. Cụ thể là nó có dạng gương cầu lồi - mỏng ở các cạnh và dày lên ở giữa. Sau đó, hăy đặt miếng băng đúng góc độ dưới ánh nắng, soi xuống củi đóm hay lá cây và kiên nhẫn chờ chúng bắt lửa.

9. Thu thập lá cây ướt để tạo khói cầu cứu
Sau khi đă t́m được nước uống, nơi trú ẩn và nhóm được lửa, bạn sẽ muốn thoát khỏi miền hoang dă càng sớm càng tốt. Lúc đó, chúng ta có thể tạo khói để báo hiệu cầu cứu. Và cách để tạo ra khói nhiều nhất là sử dụng lá cây ướt.

Thêm một lưu ư khác là bạn hăy xếp thành 3 mớ bùi nhùi chất dễ cháy để tạo ra 3 luồng khói tách biệt nhau. Chỉ như vậy th́ khi máy bay hay tàu thuyền nh́n thấy mới không tưởng là cháy rừng tự nhiên. H́nh ảnh 3 cột khói là tín hiệu cầu cứu theo quy ước của thổ dân Mỹ và hướng đạo sinh.

10. Sử dụng tro như chất khử trùng để rửa tay
Khi ở trong điều kiện hoang dă, nhiều người sẽ chẳng màng quan tâm đến việc giữ vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên hăy luôn nhớ khử trùng bàn tay, v́ việc này sẽ giúp cơ thể dễ chữa lành vết thương tốt hơn nếu có rủi ro xảy ra. Từ lâu, tàn tro đă được sử dụng để làm chất sát khuẩn nếu không có xà pḥng, bởi v́ nhiều loại vi khuẩn không thể sống trong nồng độ pH 10-12 ở môi trường này.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-01-2020
Reputation: 24616


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sinh.jpg
Views:	0
Size:	98.7 KB
ID:	1574527  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,764 Times in 3,302 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to sunshine1104 For This Useful Post:
DemonHunter (05-03-2020)
Old 05-01-2020   #2
ttruc
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 219
Thanks: 13
Thanked 11 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 15
ttruc Reputation Uy Tín Level 1ttruc Reputation Uy Tín Level 1
Default

rat huu ich trong ky nang sinh ton,cam on ban
ttruc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08414 seconds with 14 queries