Chuyện kỳ lạ xảy ra gia đ́nh cưu mang 1 con ngỗng trời gần 20 năm sau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện kỳ lạ xảy ra gia đ́nh cưu mang 1 con ngỗng trời gần 20 năm sau
Nếu t́m hiểu, bạn sẽ biết ngỗng Canada là loài chim có thể sống tới 25 năm, rất trung thành và không bao giờ quên ngôi nhà đầu tiên của chúng. Thế nhưng, chúng tôi vẫn vô cùng bất ngờ khi vào năm 2019, 1 con ngỗng Canada trưởng thành lại vẫn nhớ đường để t́m về nhà tôi sau gần 20 năm, cả gia đ́nh tôi đă không thể tin nổi chuyện này.

Nếu bạn từng chứng kiến cảnh tượng hùng vĩ, khi 1 con ngỗng trời Canada vỗ cánh bay đi và biến mất hút vào một đám mây, bạn sẽ biết chúng là một loài vật đặc biệt. Mỗi đàn chỉ có vài cặp đôi, và chúng là những người bạn đời hết sức chung thủy của nhau, một đời chỉ kết đôi một lần.

Cùng với nhau, chúng tạo thành 1 đại gia đ́nh, mỗi con có một tính cách riêng, cũng như ở thế giới loài người vậy. Và có lẽ hiếm có ai có được trải nghiệm như của chúng tôi với một con ngỗng trời con bị bố mẹ nó bỏ lại.

Thành viên mới trong gia đ́nh chúng tôi

Vào 1 ngày cuối tuần của năm 2000, lúc đó tôi 7 tuổi, khi tôi cùng bố mẹ, anh chị vừa đi chơi bóng trở về nhà th́ có một sự ngạc nhiên dành cho tất cả chúng tôi ở lối đậu xe trước nhà. Ở đó, chúng tôi nh́n thấy 2 con ngỗng trời trưởng thành và 1 con con.

Peeper khi mới tới gia đ́nh chúng tôi. (Nguồn ảnh: STEVEN LYNN, SVENPHOTOGRAPHY.COM)

Hai con ngỗng bố mẹ, có lẽ bị giật ḿnh bởi sự xuất hiện đột ngột của chúng tôi nên đă vỗ cánh bay đi, c̣n con của nó nhỏ quá nên chưa thể bay theo bố mẹ nên bị bỏ lại. V́ đă có kinh nghiệm tiếp xúc với động vật hoang dă, chúng tôi thậm chí c̣n không dám tiếp xúc với con ngỗng con v́ sợ nó sẽ quen với con người mà quên đi gia đ́nh của nó măi măi.

Nhiều giờ trôi qua, đêm tối đă bao trùm, con vật nhỏ đáng thương vẫn đi lang thang ở quanh sân của chúng tôi, không hề biết về những hiểm nguy xung quanh, có thể 1 loài săn mồi nào đó đang ŕnh rập nó. Đó là lúc chúng tôi biết ḿnh phải can thiệp và đưa nó vào nhà.

Vài ngày sau, cặp ngỗng bố mẹ đă quay trở lại sân nhà chúng tôi, và chúng tôi xua chú ngỗng con về phía bố mẹ nó, hy vọng gia đ́nh chúng sẽ đoàn tụ. Thế nhưng, lần nào nó cũng chạy về phía chúng tôi. Sự việc tiếp diễn được 5 ngày, dường như nó đă quyết định rằng chúng tôi mới là gia đ́nh mới của nó. Ngỗng bố mẹ bỏ cuộc, và măi măi không quay trở lại. C̣n chúng tôi đặt cho nó cái tên là Peeper, coi nó như 1 thành viên trong gia đ́nh.

Và một buổi tối định mệnh

Cứ thế, Peeper ở với chúng tôi được gần một năm. Ngày nào nó cũng lạch bạch chạy theo chúng tôi, nô đùa cùng chúng tôi ở sân nhà. Nó ngủ ở hiên nhà sau vào mỗi tối. Ngày nào bố tôi cũng phải dùng ṿi xịt để làm sạch chất thải của nó. Ngoài ra, 1 hoạt động hàng ngày của bố c̣n bao gồm việc ném Peeper vào không trung để nó bay một ṿng quanh nhà chúng tôi, và nó thường quay lại khi hiên nhà đă được rửa sạch sẽ.

Peeper giống như 1 thành viên của gia đ́nh tôi, hầu như việc ǵ chúng tôi cũng làm cùng nhau. (Nguồn ảnh: STEVEN LYNN, SVENPHOTOGRAPHY.COM)

Một buổi tối, bác tôi ghé qua, và bố tôi muốn cho bác ấy xem màn tŕnh diễn bay điệu nghệ của Peeper. Bố lại ném nó vào không khí, nhưng lần này, Peeper đă bay đi thật. Ai cũng buồn bă. Trời rất tối, và chúng tôi thật sự lo lắng. Chúng tôi t́m nó trong nhiều ngày, c̣n gọi tên nó nữa, nhưng nó không quay lại. Chúng tôi hy vọng nó sẽ t́m được 1 đàn ngỗng mới và trở về thế giới tự nhiên của nó.

Nhiều tháng, rồi nhiều năm trôi qua, Peeper trở thành một kư ức đẹp và ấm áp của gia đ́nh tôi.

Và chuyện kỳ lạ xảy ra sau gần 20 năm

Nếu t́m hiểu, bạn sẽ biết ngỗng Canada là loài chim có thể sống tới 25 năm, rất trung thành và không bao giờ quên ngôi nhà đầu tiên của chúng. Thế nhưng, chúng tôi vẫn vô cùng bất ngờ khi vào năm 2019, 1 con ngỗng Canada trưởng thành lại vẫn nhớ đường để t́m về nhà tôi.

Peeper thật sự đă quay trở về, với những thói quen không có ǵ thay đổi là mấy so với cách đây 20 năm. (Nguồn ảnh: STEVEN LYNN, SVENPHOTOGRAPHY.COM)

Ngỗng trời yêu thích những ngôi nhà có băi cỏ rộng, xanh mướt v́ đây là nguồn thức ăn lư tưởng của chúng. Địa h́nh bằng phẳng giúp chúng quan sát được các loài săn mồi. V́ thế, tôi nghĩ nó chỉ là một con ngỗng nào khác chứ không phải Peeper ngày xưa, nhưng tôi đă nhầm.

Sau 2 tuần, con ngỗng ấy vẫn tiếp tục quay lại, nên tôi linh cảm nó không phải con ngỗng nào khác. Nó làm tất cả những việc mà Peeper vẫn thường làm, ví dụ như cố đi vào cửa trước và ngủ ở khu vực hồ bơi có rào chắn. Không chỉ bắt chước kiểu cách của Peeper, mỗi lần chúng tôi gọi tên Peeper th́ nó đều có phản ứng đáp lại.

Người bạn năm xưa thực sự đă quay trở về rồi. Hai mươi năm không phải là một khoảng thời gian ngắn. Thử hỏi, đời người được mấy lần 20 năm chứ? Vậy mà một con vật vẫn sống sót được sau 20 năm, vẫn nhớ đến những ân nhân của nó và quay trở về, chẳng phải là 1 điều kỳ diệu giữa cuộc đời đầy những sự xô bồ, hối hả và nhiều quên lăng này sao?

Món quà cuối cùng mà Peeper tặng cho chúng tôi

Tại sao Peeper lại quay lại? Lư do chắc chỉ ḿnh nó là rơ nhất. Có lẽ bạn đời của nó đă chết, và ngỗng trời th́ chẳng bao giờ kết đôi 2 lần, thế nên, nó đang sống trong cô độc và muốn t́m về gia đ́nh đầu tiên của nó để bầu bạn cho khuây khỏa.

Sau 20 năm, tôi và Peeper lại được sống cùng với nhau. (Nguồn ảnh: STEVEN LYNN, SVENPHOTOGRAPHY.COM)

Hoặc cũng có thể, nó biết ḿnh đă sắp đi đến chặng cuối của hành tŕnh mang tên cuộc sống, và muốn trở về nhà, như người ta nói, "Lá rụng về cội". Đây cũng là một hành vi điển h́nh của chúng. Dù với bất kỳ lư do ǵ, chúng tôi cũng luôn sẵn sàng giang rộng ṿng tay đón Peeper trở về. Nó tiếp tục sống cùng tôi, và vẫn may mà tôi chưa rời xa ngôi nhà của bố mẹ.

Không phải đêm nào nó cũng về nhà như ngày c̣n bé. Có những đêm nó đậu ở một cái hồ nước gần đó, t́m cho ḿnh sự thoải mái của giống loài. Thế nhưng, chỉ riêng việc nó ở với chúng tôi vào ban ngày đă rất tuyệt vời, đem lại niềm vui và sự ấm áp cho gia đ́nh chúng tôi rồi.
Người ta cứ nói, con người là động vật cấp cao ưu tú nhất, thế nhưng, theo như tôi thấy, nhiều khi những bài học vĩ đại nhất cho con người lại tới từ thiên nhiên.

Sự quay trở lại của Peeper là một trải nghiệm vô cùng có ư nghĩa với cả gia đ́nh, nhất là riêng với tôi. Hy vọng rằng con cái của tôi, 1 ngày nào đó cũng sẽ có cơ hội được kết nối với thiên nhiên, để có thể hiểu được thế nào là t́nh yêu thương, ḷng biết ơn và sự thủy chung, những bài học mà nhờ có Peeper, đă trở nên vô cùng sống động và đặc biệt.

(Theo lời kể của Steven Lynn)

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-03-2020
Reputation: 67926


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,409
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.png
Views:	0
Size:	432.8 KB
ID:	1576039   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	169.9 KB
ID:	1576040   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	489.2 KB
ID:	1576041   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	116.7 KB
ID:	1576042  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	71.6 KB
ID:	1576043  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,886 Times in 10,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
hoaghoatham (05-09-2020), Về Nguồn (05-03-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09538 seconds with 14 queries