Những thứ nên vứt bỏ khỏi nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những thứ nên vứt bỏ khỏi nhà
Những thứ này bạn nên loại bỏ để có 1 cuộc sống yên b́nh hơn. Vài thay đổi đơn giản hay mạnh dạn vứt bỏ một số đồ vật nhỏ giúp ngôi nhà có một không gian hoàn toàn khác, giảm căng thẳng cho gia chủ.

Không để khung ảnh trên bàn

Nếu là người thích trưng ảnh gia đ́nh, bạn hăy treo chúng lên tường thay v́ để trên mặt bàn, kệ, theo Bo Keuleers, giám đốc thiết kế nội thất tại MVA Home, Mỹ.

Keuleers cho biết, điều này không chỉ loại bỏ sự lộn xộn mà c̣n nhường không gian cho nhiều vật dụng góp phần tạo môi trường thư giăn. Bà đề xuất thay thế vị trí các khung ảnh đó bằng đèn bàn, nến hoặc sách.


Đặt nhiều khung ảnh trên bàn khiến rối mắt và chiếm diện tích. Ảnh: BI

Không dùng quá nhiều vải dệt có hoa văn

Những thiết kế này có thể gây mất tập trung và có thể cản trở giấc ngủ và sự thư giăn, theo nhà thiết kế nội thất và người sáng lập của Sarah Barnard Design. Mặt khác, hàng dệt may có thể gây cảm giác nặng nề.

Giảm gối tựa

Keuleers khuyên rằng nếu bạn muốn một không gian yên b́nh, đừng dùng quá nhiều gối tựa bởi nó khiến căn pḥng "đông đúc". "Có quá nhiều gối tựa/gối kê trên một chiếc ghế dài có thể gây cảm giác rối mắt, không thoải mái và thậm chí làm tăng thêm sự lộn xộn", bà nói.

Nếu bạn có một sofa góc, hăy để ba gối tựa ở mỗi góc. Nếu bạn có sofa dài, đặt hai gối tựa ở bên ít đồ đạc hơn và một chiếc ở phía đối diện để tăng thêm sự cân bằng cho không gian.

Không để tài liệu chồng chất

Các tập tài liệu, giấy tờ cũng là trở ngại đối với một không gian thư thái, Liana Hawes, nhà thiết kế sáng tạo tại công ty nội thất Wimberly Inter cho hay.

Đừng để chúng thành từng đống và mớ hỗn độn. Tốt nhất hăy để chúng vào ngăn kéo hoặc chỗ cất giữ đồ nào đó.

Loại bỏ giá treo quần áo

Giống như giấy tờ, tài liệu, giá treo quần áo cũng gây khó chịu cho thị giác. Do vậy, cần loại bỏ nó khỏi căn pḥng mà bạn muốn làm nơi thư giăn, Keuleers cho hay.

Mặc dù giá treo áo giúp tránh t́nh trạng quần áo bị vất lung tung trong nhà nhưng nó vẫn là vật dụng gây chướng mắt. Loại bỏ chúng sẽ khiến không gian căn pḥng thoáng đăng hơn.


Giá treo quần áo cũng gây khó chịu cho thị giác. Ảnh: BI.

Để ít đồ trên quầy bếp và pḥng tắm nhất có thể

Cách nhanh nhất để có một không gian êm dịu là dọn dẹp các đồ vật khỏi quầy bếp và trên bồn rửa mặt, theo Keuleers. Hăy đặt chúng vào một chiếc tủ.

Trong pḥng bếp, Keulers khuyên nên t́m vị trí kín cho các vật dụng như ḷ nướng bánh, nồi,, chảo, và kệ bát đĩa. "Hăy chắc chắn dọn sạch mọi thứ (trên các bề mặt) trừ một số vật dụng vừa để trang trí vừa hữu dụng như sách nấu ăn, giỏ trái cây và một ít cây xanh", Keulers nói.

Hạn chế nơi để đồ không có cửa

Những nơi để đồ không có cửa không phải là giải pháp hợp lư nếu bạn muốn có một không gian thư thái, Hawes nói.

"Hăy trữ đồ trong các giỏ hoặc thùng xinh xắn càng nhiều càng tốt. Và nếu cần, hăy thêm nhăn dễ thương cho chúng", Hawes cho hay.

Để các thiết bị điện tử trong ngăn kéo

Công nghệ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn không phù hợp nếu bạn muốn có một không gian yên tĩnh, theo Barnard.

"Tôi khuyến khích khách hàng giảm thiểu các thiết bị điện tử trong pḥng ngủ và pḥng khách. Thay vào đó đặt cây xanh để cân bằng công nghệ với các yếu tố kết nối với thiên nhiên", Barnard cho hay.

Hăy cân nhắc sử dụng các ngăn kéo để máy tính xách tay và điện thoại ngoài tầm nh́n.

Không để tiền lẻ, ch́a khóa lung tung

Nhiều người thường có thói quen vất tiền lẻ hay các vật dụng nhỏ lên mặt bàn. Điều này sẽ khiến căn pḥng bị lộn xộn. Hăy dùng một hộp nhỏ để đựng những vật đó. Cách này vừa tránh bừa bộn vừa vẫn có thể lấy đồ vật thuận tiện.


Hăy dùng một hộp nhỏ để đựng ch́a khóa, tiền lẻ. Ảnh: BI.

Rèm cửa dày khiến pḥng ngột ngạt

"Rèm cửa với nhiều lớp vải đang là xu hướng thiết kế nội thất. Nhưng những chiếc rèm, đường viền dày làm cho pḥng có cảm giác ngột ngạt, nặng nề và ảm đạm, đồng thời khiến ngôi nhà trông cũ kĩ", Keuleers cho hay.

Chúng cũng ngăn ánh sáng tự nhiên vào pḥng.

Theo Keuleers, nên dùng rèm bằng vải voan hoặc các loại vải nhẹ. Chúng không chỉ khiến căn pḥng thanh thoát hơn mà c̣n làm sáng không gian.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-04-2020
Reputation: 24390


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,510
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	56.1 KB
ID:	1576515   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	111.7 KB
ID:	1576516   Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	76.3 KB
ID:	1576517  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,723 Times in 3,267 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08611 seconds with 14 queries