Cả 3 chị em mắc ung thư ṿm họng, nh́n bữa cơm bác sĩ hiểu liền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cả 3 chị em mắc ung thư ṿm họng, nh́n bữa cơm bác sĩ hiểu liền
Nếu nhiều người trong cùng 1 nhà mắc ung thư ṿm họng th́ cực kỳ nguy hiểm. Ban đầu bác sĩ phân vân, liệu có phải do gen di truyền nên mới khiến cả 3 chị em cùng mắc bệnh hay không, nhưng khi nh́n qua bữa cơm của họ th́ ông chẳng c̣n nghi ngờ ǵ nữa.

Theo tờ QQ chia sẻ, bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Quốc tỉnh Giang Tô đă tiếp nhận 3 ca bệnh hết sức hy hữu, bệnh nhân đều là chị em ruột trong nhà với nhau. Theo chẩn đoán ban đầu, cả ba đều mắc ung thư ṿm họng – một căn bệnh thường có biểu hiện ở họng làm nhiều người tưởng là các bệnh lư đường hô hấp, khiến họ chủ quan và phát hiện muộn.

Nhà có 3 chị em th́ đều mắc ung thư ṿm họng, may mắn thay cô em út đă đi khám sớm và điều trị kịp thời (Ảnh minh họa).

Người em út kể rằng, từ 7 năm trước th́ chị và anh trai cô bắt đầu có những triệu chứng khác thường. Ban đầu người chị cả thường bị ù tai, người anh th́ phát hiện có một khối u ác tính ở cổ và thường chảy máu, đến viện khám th́ được chẩn đoán mắc ung thư biểu mô ṿm họng tiến triển. Sau đó cả hai ngay lập tức điều trị và t́nh trạng bệnh đă tạm kiểm soát thành công.

Tuy nhiên chỉ nửa năm sau, người em út đột nhiên phát hiện ḿnh có triệu chứng y hệt hai anh chị ḿnh. Có linh cảm xấu, cô đi khám và được chẩn đoán mắc ung thư ṿm họng y hệt. Vậy là cả 3 chị em trong nhà cùng mắc bệnh ung thư ṿm họng liên tiếp, một hoàn cảnh đáng buồn.

Ban đầu bác sĩ nghĩ rằng gia đ́nh của ba chị em này có tiền sử mắc ung thư. Thế nhưng trong một lần quan sát thấy người thân của họ mang đồ ăn đến, bác sĩ t́nh cờ đi ngang qua thấy th́ chợt vỡ lẽ nguyên do v́ sao.

Nh́n mâm cơm toàn đồ muối chua và thịt xông khói, bác sĩ chẳng c̣n nghi ngờ ǵ nữa v́ đó chắc chắn là nguyên nhân gây ung thư ṿm họng rồi.

Hóa ra nhiều thế hệ trong gia đ́nh của 3 bệnh nhân trên đều yêu thích món rau củ muối chua và thịt xông khói. Họ ăn từ nhỏ đến lớn như một thói quen, đến cả lúc mắc bệnh vẫn ăn như b́nh thường mà không biết nó hại đến nhường nào.

Theo bác sĩ Chen Xiaaming – Giám đốc khoa Tai mũi họng của Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Quốc tỉnh Giang Tô, hiện tại có 2 nguyên nhân chính khiến nhiều người mắc phải ung thư ṿm họng, một là do virus và hai là do thói quen ăn uống:

1. Do virus Epstein-Barr


Đây là 1 trong 8 loại virus thuộc nhóm Herpes khá phổ biến ở người. Nó là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh bạch cầu đơn nhân và liên quan tới một số loại ung thư như ung thư biểu mô ṿm họng, ung thư dạ dày, u lympho Hodgkin…

Virus Epstein-Barr lây truyền chủ yếu qua đường nước bọt như hôn, dùng chung bàn chải đánh răng và cốc nước… hay đường hô hấp và qua máu. Nếu mắc phải, chắc chắn nó sẽ gây ra ung thư ṿm họng.

2. Do các loại thực phẩm bảo quản lâu

Ông Chen nhấn mạnh, lư do dễ gây ung thư ṿm họng nhất xuất phát từ thói quen sinh hoạt và ăn uống của mọi người. Từ quan điểm dịch tễ học quốc gia, ông nhận thấy bệnh rất phổ biến ở 3 tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây và Phúc Kiến. Bởi ở đây, bệnh nhân hay ăn nhiều thực phẩm bảo quản.

Các loại đồ bảo quản lâu như thịt xông khói đều chứa hàm lượng nitrite tương đối cao, khi ăn vào cơ thể sẽ tự chuyển thành nitrosamine – một chất gây ung thư cực mạnh. Ăn thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư ṿm họng lên đáng kể.

Cũng theo bác sĩ Chen, chúng ta cần phải nhận biết sớm những dấu hiệu ung thư ṿm họng để có biện pháp chữa trị kịp thời:

- Nghẹt mũi: Đôi lúc chứng này cũng thường xảy ra với những người bị cảm hay viêm mũi, nhưng với ung thư ṿm họng th́ chúng sẽ làm tắc nghẹt hoàn toàn đường mũi và gây ra mùi hôi.

- Chảy máu mũi: Khi ung thư ṿm họng bắt đầu di căn, bệnh nhân sẽ chảy máu cam thường xuyên hơn, có lúc chảy mỗi ngày liên tục trong 2 tuần.

- Các khối u xuất hiện ở cổ: Bạn cần phải đi khám ngay lập tức nếu sờ thấy một hoặc nhiều khối u kỳ lạ ở cổ, bởi đó chắc chắn là các mô ung thư đang dần phát triển và gây bệnh.

- Ù tai, giảm thính lực: Ai cũng nghĩ đây là dấu hiệu của bệnh tai nên ít khi đi khám ung thư, nhưng nó lại là tín hiệu khá rơ nét của ung thư ṿm họng. Biểu hiện thường thấy là ù một bên tai, lúc bị ù cảm giác như có tiếng ve kêu.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-11-2020
Reputation: 16843


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	57.5 KB
ID:	1580387   Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	87.3 KB
ID:	1580388   Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	168.8 KB
ID:	1580389  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,048 Times in 2,672 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 05-12-2020   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 17
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

thịt xông khói và bacon nguồn gốc châu ầu. người Viêt ăn được bao nhiêu so với dân châu âu. nếu là thực phẩm nguy hiểm gây ung thư ṿm họng th́ châu âu nó cấm mẹ rồi.

nếu bệnh nhân này ở VN th́ 100% là do rau cải nhiểm thuốc trừ sâu, môi trường bị nhiểm độc, không khí ô nhiểm ...và những thứ từ trung quốc chính là nguồn gốc ung thư
tucodien_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08764 seconds with 14 queries