Chuyện một gă tài xế Uber phân biệt vùng miền đang gây nhiều tranh căi trên mạng xă hội. Chuyện bặt đầu từ việc một tài xế Uber ở Sài G̣n nhận chuyến nhưng rồi từ chối chở khách v́ cho rằng khoảng cách khá xa nên Dino Vũ nhờ tài xế hủy chuyến giúp. Tuy nhiên người tài xế này không chịu nên anh chủ động hủy và khá sốc khi nhận được tin nhắn kỳ thị vùng miền, sỉ nhục khách là đồ ngu từ tài xế.
Tối 10/4 trên trang cá nhân của ḿnh Dino Vũ (tên đầy đủ là Đặng Anh Vũ, sinh năm 1992), nhân vật có những clip nấu ăn ngon được nhiều người yêu thích trên mạng xă hội đă đăng tải ḍng status lên tiếng tố cáo về thái độ ứng xử của một tài xế Uber khiến anh vô cùng bức xúc.
Ḍng chia sẻ và đoạn tin nhắn mà anh Vũ cho rằng tài xế Uber đă nhắn cho anh. Nội dung là: "Cảm ơn nhiều v́ 15k tiền hủy chuyến ngu nhé. Bắc Kỳ".
Theo chia sẻ của Dino Vũ, sau khi rời khỏi sinh nhật của một người chị tại khách sạn Renaissance ở Sài G̣n, anh đă dùng ứng dụng Uber để gọi taxi. "Có một anh lái xe Uber đang đậu ở ngay bên cầu Khánh Hội (Quận 4) nhận chuyến. Tuy rằng ḿnh ở quận 1 và anh ở quận 4 nhưng chỉ cách nhau cây cầu Khánh Hội 2-3 phút lái xe. Sau đó anh này gọi điện và nói rằng v́ ḿnh ở quận 1 và xa nên không chịu chở và nói ḿnh hủy chuyến."
Sau đó, Dino Vũ cũng tỏ thái độ khá nhă nhặn nhờ tài xế này hủy chuyến. Tuy nhiên lúc sau lái xe này vẫn không chịu hủy chuyến. Anh Vũ nghĩ rằng có vấn đề ǵ th́ vẫn có thể khiếu nại lên Uber nên đă anh chủ động hủy chuyến và chịu mất tiền.
Bất ngờ, ngay sau đó anh Vũ nhận được tin nhắn từ tài xế này với giọng mỉa mai, sỉ nhục khách và có ư phân biệt vùng miền:"Cảm ơn nhiều v́ 15.000 tiền hủy chuyến ngu nhé, Bắc Kỳ!".
Email hủy chuyến và email phản hồi về thái độ của tài xế với hăng Uber từ Dino Vũ.
Sau khi sự việc xảy ra, Dino Vũ cho biết anh đă phản ánh thái độ của anh tài xế cho Uber nắm rơ, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi chính thức nào từ Uber.
Anh Dino Vũ cũng chia sẻ thêm: "Là một khách hàng lâu năm của Uber, ḿnh đă cảm thấy rất sốc trước thái độ cư xử của lái xe. Ḿnh là khách hàng rất trung thành của Uber từ hồi mới có 3 xe đầu tiên ở Sài G̣n nên chỉ mong dịch vụ thật tốt như những ǵ mà nó xứng đáng như vậy".
Dino Vũ là chủ nhân của những clip nấu ăn đang rất được yêu thích trên mạng xă hội gần đây.
Anh Dino Vũ cũng chia sẻ: "Ḿnh đăng những ḍng chia sẻ này lên đây chỉ với mong muốn là thông qua mạng xă hội, nói lên tiếng nói của 1 khách hàng về một trường hợp lái xe tệ và hi vọng Uber sẽ bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Ḿnh mong nhận được phản hồi sớm từ Uber".
Sau khi chia sẻ về vụ việc trên trang cá nhân, rất nhiều người cũng bất b́nh trước cách hành xử và nội dung tin nhắn của tài xế này. "Rơ ràng tài xế không chịu hủy chuyến để khách hàng bị mất tiền oan, sau đó c̣n cười cợt và phân biệt vùng miền thế này th́ không chấp nhận được", nick M.N bức xúc.
Thông qua số điện thoại nhắn tin đến anh Vũ, cư dân mạng c̣n t́m được một vụ việc lùm xùm cách đây một năm của chính tài xế này. Theo đó, tài xế này tên T., lúc trước làm cho một hăng taxi ở Sài G̣n và đă có hành vi quấy rối bằng cách nháy máy hàng chục cuộc cho khách chỉ v́ khách để anh chờ quá lâu.
Sáng 11/4, Đại diện truyền thông của Uber Việt Nam - Đặng Việt Dũng cho biết đă nắm được vụ việc cũng như khiếu nại của khách hàng Đặng Anh Vũ. Hiện Uber đă liên lạc với anh Vũ để xin lỗi về thái độ của tài xế, được biết tài xế T. sẽ bị đ́nh chỉ công việc 3 ngày và hăng sẽ hoàn lại tiền hủy chuyến cho anh. Hăng dịch vụ này cũng sẽ sớm có thông tin về phương án xử lư đối với lái xe nói trên.
Đây không phải là lần đầu tiên Uber bị khách hàng phàn nàn về thái độ phục vụ của tài xế. Mới đây hotgirl Mi Vân cũng lên tiếng tố tài xế hăng này sau khi đi nhầm đường và bị Mi Vân thắc mắc, tài xế Uber tỏ ra khó chịu đề nghị lúc đặt xe cô cần phải ghi rơ điểm đến. Tuy nhiên sau khi tranh căi, người này bất ngờ dùng lời lẽ nặng nề đuổi hai mẹ con Mi Vân xuống xe và bỏ mặc họ giữa đường.
Việc có nhiều lời phàn nàn đến từ những người nổi tiếng - có tiếng nói trên mạng xă hội - xem ra là một thách thức không nhỏ đối với những nhà quản lí dịch vụ này tại Việt Nam. Tài xế vi phạm, đ́nh chỉ và xin lỗi - dường như điều này chưa đủ để làm thỏa măn khách hàng và khôi phục uy tín cho hăng!!!