USA Án mạng kinh hoàng từ việc nh́n trộm phụ nữ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Án mạng kinh hoàng từ việc nh́n trộm phụ nữ
Janet Haynes có thói quen tắm trước khi đi ngủ, nhưng hôm ấy cô không để ư vị khách không mời đứng nh́n qua cửa sổ và cái kết khủng khiếp đă xảy ra từ cái nh́n trộm ấy.

Tắm xong, Haynes lên giường ngủ cùng bạn trai Gary Larson trong căn nhà tại thành phố Edmond, bang Oklahoma. Được một lúc, cả hai nghe thấy tiếng động lạ ngoài pḥng.

Haynes kể Larson bước ra ngoài xem xét nguồn gốc tiếng động lạ nhưng không thấy trở về giường. Bất chợt nghe thấy tiếng kêu cứu của bạn trai, Haynes chạy ra ngoài pḥng th́ thấy Larson bị người đàn ông lạ mặt tấn công. Cô gái sợ quá chạy về pḥng nhưng bị gă đàn ông đuổi theo, xâm hại trong nhiều tiếng. Sau khi kẻ lạ mặt bỏ đi, Haynes gọi cảnh sát.

Rạng sáng 16/8/1986, cảnh sát tới nơi th́ thấy Larson đă chết v́ hơn 20 nhát dao. Phần tường pḥng bếp bị nứt một mảng lớn, dấu hiệu cho thấy Larson đă giằng co kịch liệt với hung thủ và bị đập mạnh vào đó. Động cơ gây án nhiều khả năng không phải cướp tài sản v́ trong nhà không mất thứ ǵ có giá trị.

Dù ở bên kẻ lạ mặt trong nhiều tiếng, Haynes nói không thể nh́n rơ khuôn mặt của đối phương do bị cận thị, căn pḥng khi ấy cũng rất tối. Theo mô tả đại khái của Haynes, kẻ tấn công ngoài 20, tóc vàng, cao dưới 1m8, để râu và ria mỏng. Hắn chỉ đeo găng tay, mặc áo phông và quần lót.

Dựa vào bản mô tả, cảnh sát tung lực lượng t́m kiếm nhưng một số người vẫn tỏ ra nghi ngờ câu chuyện của Haynes. Tại sao một kẻ chỉ mặc áo phông, quần lót, và dính máu đầy người lại có thể rời hiện trường mà không bị ai nh́n thấy. Hơn nữa, theo lời Haynes, kẻ tấn công không chửi bới, cũng hoàn toàn không có hành vi đâm chém bạo lực với Haynes mà chỉ t́m cách khiến cô bất tỉnh. Tuy vậy, Haynes vượt qua hai lần ngồi máy kiểm tra nói dối.

Sau khi xịt luminol tại hiện trường, cảnh sát phát hiện vết chân dính máu có quỹ đạo di chuyển phù hợp với lời khai của Haynes, từ đó lấy được dấu chân phải hoàn chỉnh. Tấm màn che cửa sổ ở pḥng ăn bị cắt thủng và được xác định là nơi đột nhập. Phần đất bên ngoài nhà, dưới cửa sổ pḥng ngủ có in vài dấu chân trần đi cỡ giày 11. Ngoài ra, tại đây c̣n có vết mảnh vải in mờ lên trên nền đất, sau được xác định là vùng mông. Như vậy, kẻ tấn công có thể đă ngồi dưới cửa sổ này trong thời gian khá dài.


Vết hằn in h́nh mông bên ngoài cửa sổ pḥng ngủ. Ảnh: Filmrise.

Nếu đứng ngoài cửa sổ pḥng ngủ, kẻ tấn công có thể nh́n rơ pḥng tắm trong nhà. V́ Haynes kể đă đi tắm trước khi đi ngủ, kẻ tấn công có thể đă nh́n thấy Haynes bước ra khỏi pḥng tắm, tưởng không c̣n ai khác trong nhà nên mới nảy ra ư định gây án. Điều này cũng lư giải tại sao kẻ tấn công chỉ mặc quần lót khi đột nhập v́ có ư định hiếp dâm.

Dựa vào cách thức gây án, chuyên gia lập hồ sơ tội phạm FBI cho rằng hung thủ chưa bao giờ và cũng không dự định giết người nên cách gây án với Larson khá hỗn loạn. Theo chuyên gia, hung thủ ước tính 22-27 tuổi, đă tốt nghiệp cấp 3, sống cách hiện trường trong bán kính có thể đi bộ. V́ sang chấn tâm lư sau lần đầu giết người, hung thủ sẽ đột ngột biến đổi về cân nặng và sẽ t́m lư do chính đáng để rời địa phương.

Sau khi rà soát đối tượng trong vùng, cảnh sát t́m được người khả nghi tên Bill Winters, 18 tuổi, sống cách hiện trường khoảng hai ṭa nhà. Người này sống một ḿnh v́ bố mẹ đă rời khỏi bang Oklahoma. Winters có dáng người nhỏ nên hoàn toàn có thể chui lọt song sắt sau tấm màn che cửa sổ bị cắt. Ngoài ra, ít lâu sau vụ án, Winters rời nơi cư trú tới sống cùng bố mẹ.

Khi bị hỏi, Winters phủ nhận có liên hệ tới vụ án mạng và t́nh nguyện cung cấp dấu chân phải. Sau khi dấu chân được đối chiếu với mẫu vật tại hiện trường và cho kết quả không trùng khớp, Winters được loại khỏi diện t́nh nghi.

Ba năm sau, một phạm nhân tại trại giam thành phố Edmond liên lạc với cảnh sát để báo tin Bob Johnson, bạn cùng pḥng cũ của ḿnh, từng trở về nhà trong bộ dạng máu dính đầy người vào buổi tối trong khoảng thời gian xảy ra án mạng. Trong ảnh chân dung, gương mặt của Johnson gần giống bản phác họa nghi phạm mà cảnh sát tạo ra theo lời khai của Haynes.

Johnson không sở hữu những đặc điểm mà chuyên gia lập hồ sơ tội phạm từng suy đoán. Tuy nhiên, theo người vợ cũ, vào thời điểm xảy ra án mạng, Johnson đă thực hiện một số vụ đột nhập ăn trộm để có tiền chơi thuốc. Không chỉ vậy, Johnson cũng bị Haynes chọn ra trong lúc nhận diện qua ảnh.

Lúc này, công nghệ ADN đă trở nên phổ biến trong quá tŕnh điều tra h́nh sự. ADN của Bob Johnson lập tức được so sánh với mẫu tinh trùng lạ thu được từ trên người Haynes. Dấu chân của anh ta cũng được đối chiếu với mẫu chân dính máu tại hiện trường. Vài ngảy sau, cảnh sát nhận được kết quả "không trùng khớp" từ pḥng giám định, Johnson bị loại khỏi diện t́nh nghi. Vụ án tiếp tục đi vào bế tắc.

6 năm sau vụ án, điều tra viên quay lại hiện trường bị bỏ hoang từ đó tới nay với hy vọng t́m thêm manh mối. Trong lúc rà soát, họ t́m thấy chiếc áo lót trên sàn pḥng bếp, thứ hoàn toàn không xuất hiện tại hiện trường trong cuộc điều tra ban đầu. V́ kẻ tấn công t́nh dục thường lấy đồ của nạn nhân để làm "kỷ vật", điều tra viên tin rằng hung thủ đă quay lại hiện trường để sống lại kư ức gây án. Tuy vậy, phát hiện mới cũng không giúp phá án v́ hung thủ có thể chỉ ghé qua địa phương.

Trong 18 năm, cảnh sát rà soát nhiều nghi phạm trong phạm vi 7 tiểu bang nhưng đều không đem lại kết quả. Tuy vậy, khi gần như đă không c̣n hy vọng, vụ án lại có bước đột phá.

Ngày 5/4/2004, cảnh sát thành phố Edmond bắt giữ Jonathan Graham, 40 tuổi, v́ ŕnh rập ngoài cửa sổ pḥng thiếu nữ trong gần một tháng. Khi bị bắt, Graham mặc bộ quần áo đen trùm kín mặt và đi chân đất. Túi đồ Graham mang theo chứa dao, bao cao su, dây rút nhựa, c̣ng tay, đồ phá khóa... thể hiện ư đồ phạm tội t́nh dục. Trùng hợp, nhà của thiếu nữ ở ngay đối diện căn nhà nơi Larson bị giết gần 20 năm trước.


Jonathan Graham khi bị bắt. Ảnh: Filmrise.

Khi Larson bị giết, Graham sống cùng bố mẹ tại nơi cách hiện trường án mạng chỉ vài ṭa nhà. Đây cũng là nơi cư trú hiện tại của Graham sau khi nhập ngũ. Máy tính của Graham tại nhà riêng bị phát hiện có chứa nội dung khiêu dâm trẻ em trong máy tính và ảnh của phụ nữ bị Graham chụp lén.

Do cách thức gây án của Graham có nhiều điểm tương đồng với vụ án mạng 18 năm trước, cảnh sát lập tức gửi mẫu vật đi xét nghiệm. Kết quả đối chiếu dấu chân và ADN cho thấy Graham là chủ nhân của dấu chân dính máu tại hiện trường án mạng và mẫu tinh trùng lạ trên người nạn nhân.

Hồ sơ tội phạm mà chuyên gia FBI lập ra được đánh giá là trùng hợp với đặc điểm của Graham. Sau vụ án mạng, Graham bị sút cân và xin nhập ngũ. Xuất ngũ sau một thời gian ngắn, Graham trở về sống tại Edmond.

Công tố viên cáo buộc tối hôm 16/8/1986, Graham ŕnh rập bên ngoài cửa sổ để ngắm Haynes tắm. Do tưởng rằng chỉ có Haynes ở nhà, Graham cởi quần áo ngoài, đột nhập rồi gây án.

Để tránh án tử h́nh, Graham thỏa thuận nhận tội Giết người cấp độ I và Hiếp dâm, lănh án chung thân không ân xá.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-19-2020
Reputation: 5811


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,961
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.2.jpg
Views:	0
Size:	85.9 KB
ID:	1621108   Click image for larger version

Name:	27.1.jpg
Views:	0
Size:	185.7 KB
ID:	1621109  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,462 Times in 2,072 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09664 seconds with 14 queries