Thoả thuận giữa Facebook và Donald Trump? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 08-06-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Thoả thuận giữa Facebook và Donald Trump?

08/06/20

Ben Smith, Washington Post
30/06/2020

Mark Zuckerberg đă tạo ra một liên minh không dễ chịu với chính quyền Trump. Anh ta có thể đă đến quá gần.


Ngày 20 tháng 11 năm ngoái, NBC News đă đưa tin rằng Mark Zuckerberg, Donald Trump và Peter Thiel - một thành viên hội đồng quản trị của Facebook - đă ăn tối cùng nhau tại Nhà Trắng vào tháng trước. “Không ai rơ tại sao cuộc họp đă không được công khai và Trump, Zuckerberg và Thiel đă thảo luận chuyện ǵ,” bài báo cho biết.

Chỉ có vậy. Không có ǵ khác hơn được đề cập kể từ đó. Chẳng biết thêm về ngày giờ, ai sắp xếp thực đơn, địa điểm, chỗ ngồi, danh sách khách mời. Chẳng ai biết liệu có thỏa thuận ǵ đă được thực hiện giữa hai người trong số những đàn ông quyền lực nhất thế giới. Ṿng xoáy thông tin tiếp tục xoay, và bữa ăn tối trở thành một trong những bí ẩn của các quyền lực Mỹ chưa được làm rơ.

Nhưng tôi có ḍ la được một số chi tiết trong tuần qua từ các quan chức Nhà Trắng cùng với các nhân viên cấp cao hiện tại và trước đây của Facebook và những người mà họ nói chuyện. Hầu hết cho biết họ sẽ chỉ nói chuyện với điều kiện giấu tên, v́ công ty không muốn gây chú ư đến mối quan hệ của Zuckerberg với tổng thống.

Các câu chuyện của họ đă vẽ một bức tranh về một cuộc tụ tập bất thường - một cái ǵ đó ở giữa một bữa quốc tiệc quan trọng giữa các nhà lănh đạo của các quyền lực không dễ liên minh và buổi dạ tiệc diễn tập vụng về trước một cuộc hôn nhân đang khiến cả hai họ bối rối.

Con rể của Trump, Jared Kushner, đă tổ chức vội bữa dạ tiệc vào ngày 22 tháng 10 khi chợt hay Zuckerberg, người sáng lập Facebook và vợ, bà Priscilla Chan, sẽ tới Washington để điều trần về tiền tệ ảo tại Quốc hội, theo một người biết việc tổ chức cho biết. Người này nói buổi dạ tiệc diễn ra trong Pḥng Xanh ở tầng trệt của Nhà Trắng. Danh sách khách dự bao gồm ông Thiel, một người ủng hộ Trump và chồng ông ấy, ông Matt Danzeisen; bà Melania Trump; Kushner; và Ivanka Trump. Tổng thống - theo một người đă chuyện tṛ với Zuckerberg - đă nói nhiều nhất trong buổi đó. Bầu không khí vui vẻ, theo lời một người biết chuyện khác. Trump thích các tỷ phú và thích những người có ích cho ông, và Zuckerberg đang có cả hai điểm này.

Nhưng bao trùm bữa tiệc riêng này là một câu hỏi: Có phải Trump và Zuckerberg đă đạt được một số thỏa hiệp? Zuckerberg cần, và dường như đang nhận được, sự tránh khỏi những ḍng tweet giận dữ từ tổng thống và các mối đe dọa nghiêm trọng bởi các vụ kiện và quy định mà các công ty công nghệ lớn khác phải đối mặt. Trump cần quyền truy cập vào hệ thống quảng cáo Facebook và sức mạnh lan truyền của nó.

Cả hai người đàn ông đang có được những ǵ họ muốn, và thật đáng hỏi liệu đây chỉ là sự liên kết lợi ích hay một cái ǵ đó nữa.

“Tôi tin rằng họ có một thỏa thuận,” ông Roger McNamee - một nhà đầu tư ban đầu của Facebook và hiện là một nhà phê b́nh gay gắt - đă cho biết và ông nói thêm rằng “đó có lẽ là hiểu ngầm hơn là cụ thể.”

“Thỏa thuận của Mark với Trump là rất tiện lợi,” ông nói. “Về cơ bản, Facebook được tự tung tự tác và khỏi bị ràng buộc bởi các quy chế. Trump cần sự thiên vị của Facebook để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này.”

Ông Jesse Lehrich, người đồng sáng lập nhóm Công nghệ Có trách nhiệm, một nhóm phi lợi nhuận đă thúc đẩy Facebook thắt chặt kiểm soát mạng xă hội của ḿnh, cho rằng hai người có một hiệp ước ngầm không lấn sân. “Ông Trump có thể tỏ vẻ nổi giận với các đại công ty trong nhóm Đại Công nghệ và Mark có thể cứ tuyên bố anh ta rất ghê tởm các bài đăng của Trump, nhưng vào cuối ngày, sự nguyên trạng sẽ phục vụ lợi ích của cả hai.

Các nhân viên Facebook và viên chức chính quyền chế giễu quan niệm rằng có một loại hiệp ước bí mật. Và thật khó để tưởng tượng rằng bất kỳ ai - chắc chắn không phải Zuckerberg - sẽ đủ ngu ngốc để thực hiện một thỏa thuận bí mật với một tổng thống nổi tiếng về chuyện không giữ bí mật cũng chả giữ giao kèo.

Ông Trump và Zuckerberg từng gặp nhau một lần trước bữa dạ tiệc, tại cuộc gặp gỡ ở Pḥng Bầu dục vào tháng 9 năm ngoái. Sau đó, tổng thống đă khoe khoang lượng người theo dơi khổng lồ của ḿnh trên mạng Facebook. Nhưng tháng 10 là một tháng chính trị nóng bỏng tại Facebook: Zuckerberg đang trong một cuộc chiến công khai với một ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, người đang đe dọa sẽ xé nhỏ Facebook và là người mà anh ta gọi là “mối đe dọa đến sự tồn tại” của công ty. Vào buổi sáng trước dạ tiệc, một quan chức hàng đầu của Anh quốc đă yêu cầu câu trả lời về lư do tại sao Facebook dung thứ cho quảng cáo chính trị sai lệch.

Theo một giám đốc điều hành của Facebook cho biết, Zuckerberg dường như coi Trump là một người bạn ngang hàng. Ngược lại, tại một trong các cuộc họp vào thứ Hai thường lệ hồi tháng Ba, anh nói với các trợ lư hàng đầu rằng Kushner thường xuyên gọi điện cho anh để được giúp đỡ về ứng phó của chính quyền trước dịch coronavirus mà ông ta không thể đáp ứng kịp, hai người biết về cuộc họp cho hay. (“Mark không nghĩ ḿnh là một người ngang hàng với tổng thống này hay bất kỳ tổng thống nào”, phát ngôn viên của Facebook, Tucker Bound nói, và ông nói thêm rằng chính Zuckerberg đă khơi mào các cuộc tṛ chuyện với ông Kushner về ứng phó của chính phủ với coronavirus.)

Zuckerberg đă chơi những ván bài chính trị cao giá và khó đoán trong những năm dưới thời Trump cũng như bất kỳ nhà điều hành công ty nào khác. Một tuần trước bữa dạ tiệc tháng 10 năm ngoái, anh đă nói rơ rằng lợi ích của ḿnh và của tổng thống là đồng hướng: Zuckerberg sẽ từ chối một phong trào đang phát triển nhằm hạn chế những tuyên bố sai lệch hoặc mang tính kích động của tổng thống Mỹ.

“Tôi không nghĩ rằng việc một công ty tư nhân kiểm duyệt các chính trị gia hay tin tức trong một nền dân chủ là đúng đắn,” Mark nói trong một lần nói chuyện tại Đại học Georgetown vào ngày 17 tháng 10. “Chúng tôi không làm điều này để giúp các chính trị gia, nhưng v́ chúng tôi nghĩ rằng mọi người nên có thể tự ḿnh nh́n thấy những ǵ các chính trị gia đang nói.”

Về phần ḿnh, ông Trump đă mềm mỏng hơn với Facebook so với Amazon, Google, Twitter hay Netflix tại thời điểm mà các cơ chế pháp lư của ông thường nhắm vào những kẻ thù chính trị mà ông chỉ tên trong các tweet.
Tuy nhiên, Facebook, giống như những người khổng lồ công nghệ khác, thấy ḿnh bị ràng buộc chính trị: Đảng Dân chủ ghét và không tin tưởng họ v́ họ truyền bá thông tin sai lệch cánh hữu và giúp bầu Donald Trump; Đảng Cộng ḥa ghét và không tin tưởng họ v́ họ đă được điều hành bởi những người tự do ở California và xóa một số bài phát biểu của phe cánh hữu. Nhưng Facebook đă tránh được cái bẫy đó một cách khéo léo trong ba năm rưỡi qua, bằng cách di chuyển nhanh hơn và nghiêm túc hơn so với các đối thủ cạnh tranh để làm dịu những người bảo thủ.

Facebook luôn chăm chú lắng nghe hơn từ phía cánh hữu của Washington so với phần lớn của Thung lũng Silicon, bởi sự chỉ đạo của Joel Kaplan, bạn của Zuckerberg và là cựu quan chức chính quyền của Tổng thống Bush, hiện là phó chủ tịch chính sách công toàn cầu của Facebook. Nhưng nó đă bắt đầu tập trung vào việc tranh thủ các phương tiện truyền thông bảo thủ vào mùa xuân 2016, khi Gizmodo cáo buộc rằng việc kiểm duyệt nội dung trên chức năng yểu mệnh Các đề tài Đang nổi của Facebook đă “chèn ép những tin tức bảo thủ.” Một bộ máy cánh hữu, vốn đă thường chỉ trích sự thiên vị của các phương tiện truyền thông trong nhiều thập niên qua, đă xoay ống ngắm về tên khổng lồ công nghệ này. Và Zuckerberg đă cho họ câu trả lời mà họ luôn hy vọng - Zuck loại bỏ luôn chức năng Các đề tài Đang nổi, chào đón các nhà phê b́nh đó tới các cuộc họp và gửi tín hiệu rằng anh chia sẻ mối quan tâm của họ.

Năm nay, ông Trump tiếp tục lấn ép các chuẩn mực về sự thật và văn minh, và các trang mạng xă hội bắt đầu xem xét lại vấn đề tin giả và quấy rối đang lan rộng hơn. Điều đó đặt Trump vào một sự chạm trán không thể tránh khỏi - giữa sự hoan nghênh của những người ủng hộ Trump - với những người gác cổng mới của các mạng xă hội. Sự phụ thuộc của Trump vào Facebook như một phương tiện quảng cáo - ông đă chi 44 triệu đô la cho mạng này vào năm 2016 và dự kiến ​​sẽ vượt xa trong năm nay - có nghĩa là ông cần đến Facebook nhiều cũng như nó cần đến ông. Và, như Mike Isaac, Sheera Frenkel và Cecilia Kang đă tường tŕnh vào tháng Năm, Zuckerberg ngày càng trở thành hiện thân của công ty ḿnh.

V́ vậy, mối quan hệ nồng ấm của Zuckerberg với tổng thống và gia đ́nh ông là một chiến thắng cho nhóm chính sách nội bộ của công ty do ông Kaplan đứng đầu. Nhưng công ty - theo những người liên quan đến chiến lược chính trị cho biết - đă có một cuộc tranh luận nội bộ về việc cân bằng giữa sự kiểm soát hiện tại của đảng Cộng ḥa với các cơ quan quản lư với một thực tế về lâu dài, đảng Dân chủ rất có thể sẽ đạt được những cách giám sát mới hoặc cố gắng xé nhỏ công ty bằng cách buộc bán Instagram hoặc WhatsApp. Sự cân bằng, trong những năm Trump, đă chuyển theo hướng hữu khuynh. Sheryl Sandberg, một người Dân chủ có ảnh hưởng và là một phó chủ tịch của Zuckerberg, đă thấy mối liên hệ của bà với đảng Dân chủ trở nên căng thẳng khi công ty luôn thách thức họ và đồng thời quyền lực của bà trong công ty cũng suy giảm.

Chính phủ Trump cũng đă đáp ứng lại. Bộ Tư pháp hiện đang tiến hành điều tra chống độc quyền với những gă khổng lồ công nghệ. Nhưng trong khi Google và Amazon phải đối mặt với các “cuộc điều tra kỹ lưỡng,” th́ cuộc điều tra trên Facebook là “hoàn toàn không thật”, theo lời một người đă được thông báo về cuộc điều tra. Và Facebook đă hành động như một công ty không phải lo lắng ở Washington. Nó đă tiếp tục mua lại các công ty, như ông Isaac đă báo cáo vào tuần trước và chuyển sang cho phép người dùng gửi tin nhắn giữa Messenger, WhatsApp và Instagram - một sự hợp nhất của các dịch vụ có thể làm tăng thêm mối lo ngại độc quyền. (Quan điểm của Facebook là nó vẫn có ít ưu thế ở bất kỳ thị trường nào so với các công ty công nghệ lớn khác như Google hay Amazon.)

Mùa hè năm 2020 là một trong những thời điểm mà quan hệ với Washington của công ty bắt đầu rối loạn. Những giao hảo chính trị được xem là khéo léo trong thời Trump bây giờ trông đầy lộ liễu và rủi ro. Các đảng viên Dân chủ hàng đầu, bao gồm Joseph R. Biden Jr. và Nancy Pelosi - những người đă vô cùng tức giận khi một đoạn video bị bóp méo của bà được lan truyền như vi khuẩn - đă chỉ ra Facebook là một nhân vật tồi tệ. Hiện tại, ông Trump đang được người trong cuộc ở Washington xem là có khả năng thất cử trong tháng 11, dù rằng ông Biden có ít mối đe dọa với Facebook hơn Thượng nghị sĩ Warren sẽ có.

Trong khi các vị điều hành Facebook khẳng định rằng quan điểm về tự do ngôn luận của Zuckerberg là vấn đề nguyên tắc và chiến lược dài hạn, chứ không v́ quyền lợi chính trị, th́ nhóm chính trị của công ty cũng nhận ra rằng họ không có vị trí trong chính quyền Dân chủ. Và trong những ngày gần đây, Facebook đă rất háo hức thể hiện sự độc lập khỏi Nhà Trắng. Công ty đă không ngần ngại thực thi chính sách hiện có đối với các bài đăng của ông Trump, và đă nhanh chóng chỉ ra cho giới truyền thông, như đă làm vào thứ Năm tuần trước, khi một quảng cáo của Trump sử dụng một biểu tượng liên quan đến Đức Quốc xă.

Tuy nhiên, ông Zuckerberg đă không nhúc nhích, v́ ông nhấn mạnh rằng ông Trump có thể nói những ǵ ông muốn trên nền tảng này và hầu hết những ǵ ông muốn trong quảng cáo - bao gồm cả những tuyên bố sai, miễn là chúng không gây hiểu lầm về một số chủ đề hạn hẹp và cụ thể như điều tra dân số. Nhưng theo tường tŕnh, ông đă nói với ông Trump rằng ông phản đối trên tư cách cá nhân ông trước lời cảnh báo của ông Trump, rằng “khi cướp bóc bắt đầu, nổ súng bắt đầu.” Và ông và bà Chan đă viết cho các nhà khoa học được tài trợ bởi tổ chức phi lợi nhuận của họ rằng họ đă bị “chấn động sâu sắc và ghê tởm bởi lời tuyên bố gây chia rẽ và kích động của Tổng thống Trump.”

Những cử chỉ đó có thể đă xoa dịu lực lượng nhân viên của Facebook, nhưng lại không bị lưu ư lắm ở Washington.

Nu Wexler, một người Dân chủ làm việc trong lĩnh vực truyền thông chính sách cho Facebook ở Washington, nói rằng, “Tất cả các công ty lớn đă nghiêng sang phía hữu sau khi Trump giành chiến thắng và có lẽ Facebook đă nghiêng xa hơn so với các công ty khác. Tuy nhiên, chính trị của công nghệ đang thay đổi, và các công ty cũng nên lo lắng về đảng Dân chủ. Những ngày chỉ lo ǵn giữ cho tổng thống hạnh phúc đă qua đi.”


Nguyên bản tiếng Anh:

https://www.nytimes.com/2020/06/21/b...uckerberg.html

NMGV
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	fb1.jpg
Views:	0
Size:	147.9 KB
ID:	1631508  
cha12 ba_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
ez4me (08-06-2020), The.Cuong (08-06-2020)
Old 08-06-2020   #2
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,967
Thanks: 7,381
Thanked 4,171 Times in 1,633 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1109 Post(s)
Rep Power: 18
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Bị Twitter làm khó quá nên định thoả thuận mật với FB để dễ tung hoành trong mùa bầu cử tới. Đối với TT Trump, cái ǵ không lợi cho cá nhân th́ đừng hồng ông xă giao
The.Cuong_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
cha12 ba (08-06-2020), Ho Chu Tiem (08-06-2020), ncpat (08-06-2020)
Old 08-06-2020   #3
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by The.Cuong View Post
Bị Twitter làm khó quá nên định thoả thuận mật với FB để dễ tung hoành trong mùa bầu cử tới. Đối với TT Trump, cái ǵ không lợi cho cá nhân th́ đừng hồng ông xă giao

Update: Twitter temporarily bans Trump team from tweeting 8/05/20
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vtt.png
Views:	0
Size:	31.3 KB
ID:	1631540  
cha12 ba_is_offline  
Old 08-06-2020   #4
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Tới lúc FB cũng hết muốn ủng hộ trump.
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Antoan (02-19-2021), baolunbeau (02-16-2021), hohoang (08-19-2020), thoigian (08-19-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13297 seconds with 14 queries