Trung Quốc xuống thang hết mức với Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc xuống thang hết mức với Mỹ
Trung Quốc hứa hẹn tiếp tục thực hiện thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ và hoàn thành các cam kết mở cửa tài chính, bất chấp quan hệ giữa 2 nước đang ở mức tồi tệ.


Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc trong lễ kư kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 tại Nhà Trắng tháng 1/2020. (Ảnh: DPA)

“Bất kể là t́nh h́nh quốc tế thay đổi thế nào, điều quan trọng nhất là hoàn thành công việc của ḿnh và tiếp tục hơn nữa cải cách và mở cửa tài chính”, hăng tin Xinhua ngày 9/8 dẫn lời ông Yi Gang, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.

“Trước tiên, chúng tôi sẽ tiếp tục thực thi giai đoạn 1 của thỏa thuận với Mỹ”, ông Yi Gang xác nhận.

Thỏa thuận, được kư kết tại Nhà Trắng hồi tháng 1 - được xem như một “lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến tranh thương mại kéo dài và gay gắt giữa 2 nước - đă trở thành một trong những yếu tố ổn định nhất trong mối quan hệ song phương, trong bối cảnh sự đối đầu về công nghệ và địa chính trị giữa 2 cường quốc tế giới ngày càng căng thẳng.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer, người đứng đầu nhóm đàm phán của Mỹ, dự kiến sẽ có cuộc thảo luận trực tuyến với Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc trong tuần này để xem xét việc thực thi thỏa thuận. Ông Lưu đă đứng đầu phái đoàn đàm phán thương mại của Trung Quốc và phụ trách việc mở cửa lĩnh vực tài chính của Trung Quốc với tư cách là cố vấn kinh tế hàng đầu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh.

Việc Bắc Kinh cam kết tiếp tục thực hiện thỏa thuận thương mại - đồng nghĩa với việc Trung Quốc cần gia tăng đáng kể việc mua các hàng hóa, dịch vụ Mỹ, và tăng cường bảo vệ các quyền sở hữu trí tuệ - cho thấy nỗ lực của Bắc Kinh nhằm giữa quan hệ Mỹ - Trung không rơi vào thế đối đầu trực tiếp thêm nữa.

Cùng lúc đó, việc Trung Quốc mua các sản phẩm nông nghiệp và năng lượng của Mỹ chậm hơn nhiều so với kế hoạch, một phần do dịch Covid-19, khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump khó ca ngợi nó là một trong những thành tựu lớn của ông trong nhiệm kỳ. Đối thủ đảng Dân chủ - ứng viên tổng thống Joe Biden - thậm chí hồi tuần trước nói rằng thỏa thuận thương mại với Trung Quốc đă "thất bại tồi tệ".

Ông Yi Gang đă tái khẳng định cam kết của Bắc Kinh mở cửa lĩnh vực tài chính, như cho phép các công ty giao dịch ở Phố Wall có các hoạt động môi giới và quản lư quỹ thuộc sở hữu độc quyền tại Trung Quốc.

Hồi tháng 6, Bắc Kinh đă có phép ngân hàng Phố Wall JPMorgan hoạt động với tư cách là doanh nghiệp đầu tiên hoàn toàn thuộc sở hữu nước ngoài tại đại lục. Cũng trong tháng đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đă bật đèn xanh cho một liên doanh của American Express, cho phép hăng này trở thành công ty thẻ tín dụng nước ngoài đầu tiên có các hoạt động trên đất liền tại Trung Quốc.

Ông Yi không đề cập tới những nguy cơ đang gia tăng về sự phân tách tài chính giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cảnh báo trong một báo cáo chính sách tiền tệ quư 2 công bố hồi tuần trước này Trung Quốc đối mặt với sự gia tăng sự gia tăng mạnh mẽ của những bất ổn và không chắc chắn ở bên ngoài.

Xinhua dẫn lời ông Yi nói thêm rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy việc sử dụng đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-10-2020
Reputation: 6065


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,022
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	84.4 KB
ID:	1633770  
goodidea_is_offline
Thanks: 66
Thanked 2,562 Times in 2,158 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to goodidea For This Useful Post:
Vietnamese (08-10-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07319 seconds with 14 queries