BÚT NGHIÊNG – BÚT NGƯỢC - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 08-16-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default BÚT NGHIÊNG – BÚT NGƯỢC

08/16/20

Bút là cây bút, nghiên là cái mài mực, theo đ̣i bút nghiên hay đèn sách là nói người ăn học.


Ngày xưa dùng bút lông, nên người viết chữ phải ngồi thẳng đứng, cầm cây bút thẳng đứng, cách viết chữ căn bản phải là ngang ngay, sổ thẳng.. v́ thế, những bài vở, thơ văn ngày xưa c̣n lưu lại đều là những áng văn đường đường chính khí, ăn ngay nói thẳng không có loại thay trắng đổi đen..

Thời đại thay đổi, bút lông biến thành bút sắt, cây viết cầm nghiêng, nên cũng mở đầu thời kỳ bút nghiêng, người cầm bút nghiêng về phía nào th́ rán uốn lượn ng̣i bút của ḿnh để làm độc giả có cái nh́n theo hướng của ḿnh. Thời Việt Nam Cộng Ḥa, không thiếu những tờ báo thân Cộng, thiên tả, và những nhà báo vận dụng khả năng chữ nghĩa để làm cho người đọc hiểu lầm cuộc chiến.

Sau khi miền Nam thất thủ, người miền Nam mới thấy rằng, những cây bút thiên tả thời Việt Nam Cộng Ḥa chỉ có nghiêng, nhưng không ngược, không điên như những người viết báo miền Bắc. Khi ngẫu nhiên đọc những bài báo như “một anh bộ đội bị pháo đè, găy tay găy chân nhưng vùng dậy cầm đại liên xông lên giết giặc”.. như “phi cơ ta đậu trong mây phục kích phi cơ địch..” vân vân và vân vân.. đọc những bài báo như vậy, với kiến thức thật b́nh thường cũng không thể nuốt nổi, đọc rồi không biết ḿnh điên, hay những kẻ viết bài như vậy đă điên!!

Báo chí người Việt Hải Ngoại măi tới các năm cuối thập niên 1970 và đầu thập niên 1980 mới có. Các vị chủ bút chủ nhiệm theo tôi biết đều là những người từng làm báo thời VNCH, và có tŕnh độ nên bài vở rất được chọn lọc. Khi chúng tôi xuống Houston năm 1983, thành phố chỉ mới có tờ báo duy nhất là tờ Ngày Nay của GS Nguyễn Ngọc Linh, nguyên tổng giám đốc Việt Tấn Xă, anh tốt nghiệp Đại Học Bowdoin College, Brunswick, Maine, từng làm việc cho báo The New York Times trước khi về nước.

H́nh như mỗi thành phố đông người Việt mới có một tờ. Báo không chỉ bán mà c̣n có đăng quảng cáo nên các nhà làm báo rất giàu, và thế là sau đó nhiều tờ báo khác thi nhau ra đời, người chủ bút, chủ nhiệm các tờ báo mới ra đời h́nh như chỉ cần có khả năng đi xin quảng cáo hay có người xin quảng cáo giỏi.

Những nhà viết b́nh luận, nhận định thời sự thời thập niên 1980-90 hầu hết là những người có tŕnh độ nhận định chính trị cao và tài liệu họ dựa vào đó viết bài đều là lấy từ các tờ báo lớn hay các cơ quan truyền thông lớn. Họ có khuynh hướng thiên Cộng Ḥa đi nữa th́ họ cũng đủ tŕnh độ thấy rơ 2 chính đảng Hoa Kỳ là nền tảng dân chủ và là nền tảng cho sự hùng mạnh của Hoa Kỳ. Hai chính đảng cạnh tranh nhau, nhưng cũng bổ túc cho nhau. Không có đả kích và thù hận nhau, cho nên các nhà b́nh luận Việt Nam lúc này dù có nghiêng về Cộng Ḥa đi nữa th́ cũng không dùng thời giờ hay cố nặn đầu óc để nặn ra những lời lẽ nặng nề với ứng cử viên Dân Chủ. Chẳng hạn không ủng hộ ông Bill Clinton th́ nói rằng ông này chưa có kinh nghiệm cầm quyền, nên cần phải bỏ lá phiếu cho TT George H.W. Bush., chữ nghĩa nhẹ nhàng, đứng đắn.

Các năm cuối thập niên 1980 máy PC cá nhân trở nên phổ thông, người viết bài ngồi ghế bấm bàn phiếm, mười ngón tay ngẩn lên, ngược hẳn với cách cầm bút trước đây nên sau khi Tổng thống Bill Clinton chấm dứt nhiệm kỳ 2, Thống đốc George W. Bush chiến thắng Phó Tổng thống Al Gore, th́ giới bàn phiếm Việt Nam Hải Ngoại trở thành phong trào không chỉ nghiêng mà c̣n ngược.

Mở đầu phong trào viết ngược là ông NXN tố khổ chính phủ Bill Clinton mị dân, đưa ra những con số thống kê kinh tế giả mạo, tuyên bố ông ta từng làm thứ trưởng ǵ đó thời VNCH nên chuyện bịa đặt con số thống kê kinh tế không lạ ǵ đối với ông ta!

Nhiều người Việt chống Cộng hăng say mạnh mẽ chống Bill Clinton, v́ ông ta nhấc bỏ cấm vận, tái lập bang giao với CSVN. Sự chống đối này hoàn toàn thông cảm được. Nhưng viết bài cho rằng chính phủ Bill Clinton mị dân, giả tạo con số thống kê kinh tế, nền kinh tế suy thoái lại nói kinh tế phát triển như NXN lại chứng tỏ sự thiếu hụt kiến thức, coi thường nước Mỹ, và cả thế giới.

Hệ thống thống kê Hoa Kỳ không tập trung vào một cơ quan trung ương như nhiều nước, phân tán xuống các bộ, như thống kê sản lượng quốc gia GDP, tiêu thụ cá nhân, lợi tức các công ty.. là chức trách của BEA (Bureau of Economic Analysis) thuộc Bộ Thương Mại; Phúc tŕnh mức thất nghiệp là chức trách của BLS, Bureau of Labor Statistics, thuộc Bộ Lao Động; Phúc tŕnh nông nghiệp là chức trách của NASS, National Agricultural Statistics Service, thuộc Bộ Nông Nghiệp v v.. Hệ thống Thống kê của Hoa Kỳ phân tán cho 13 cơ quan khác nhau, có nhiệm vụ phúc tŕnh các lănh vực khác nhau với nguyên tắc là điều phối, phối hợp và cộng tác (Coordination, Cooperation, and Collaboration) giữa các cơ quan và các tiểu bang. Các con số thống kê không phải lúc nào cũng hoàn toàn chính xác v́ lúc đưa ra bản phúc tŕnh có nhiều dữ liệu (data) chưa thu nhận kịp, như con số thống kê thất nghiệp có thể không chính xác tuyệt đối v́ có người thất nghiệp chưa khai báo, hay người thất nghiệp đă có việc làm không khai báo v.v.. Tuy nhiên, các bản phúc tŕnh kinh tế của Hoa Kỳ, dù hành pháp là Cộng Ḥa hay Dân Chủ đều là những con số không ai có thể thao túng, bóp méo, ít nói nhiều, nhiều nói ít, là những con số mị dân, lừa bịp dư luận, lừa bịp dân chúng Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ là quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới, Hoa Kỳ nóng hay lạnh đều được các nước khác trên thế giới, các cơ quan quốc tế như WTO, IMF, World Bank..Các cơ quan đánh giá như S&P, Moody.. theo dơi, nên không thể mị dân, lừa phỉnh người dân như ngài tiến sĩ NXN đă nói.

Bill Clinton bị coi là người thiếu đạo đức (vụ Monica), nhưng lịch sử công nhận ông ta là một người có tài kinh tế, Clintonomics đă làm cho Hoa Kỳ giữ mức phát triển 4% mỗi năm, tạo được trên 22 triệu công ăn việc làm, là vị tổng thống duy nhất đă có thể làm cho Hoa Kỳ thặng dư ngân sách. Theo đánh giá của sử gia Hoa Kỳ, Bill Clinton là vị tổng thổng giỏi đứng hàng thứ 15 trong tổng số 45 vị tổng thống Hoa Kỳ.

Bill Clinton có phải là tay sai Trung Cộng? Nếu ông ta là tay sai Trung Cộng, Đài Loan đă bị Trung Cộng chiếm đóng năm 1996. Hoa Kỳ mạnh mẽ đưa hạm đội tới Đài Loan đă buộc Trung Cộng ngưng đe dọa eo biển, giải tán 10 ngàn quân và tàu chiến, phi cơ tập trung ở tỉnh Phúc Kiến, sẵn sàng tấn công Đài Loan. Giải quyết cuộc khủng hoảng eo biển là một chiến thắng lớn không cần nổ súng của Hoa Kỳ.

Bill Clinton bị người Việt mắng chưởi theo tui cũng có thể thông cảm, người Việt tôn trọng đạo đức không chấp nhận việc TT dan díu với một người sinh viên tập sự tại ṭa Bạch Ốc, hay cho rằng nhấc bỏ cấm vận đối với CSVN là trọng tội đối với người Việt chống Cộng vân vân và vân vân..

Nhưng phong trào chưởi bới Obama, viết nghiêng, viết ngược là điều tui không thể nào hiểu nổi.

Cây bút hùng hồn, tiên phong trong phong trào chưởi bới Obama và đảng Dân Chủ là ông VL, chắc ông này là học tṛ giỏi của NXN nên cũng cho rằng Obama mị dân, không biết điều hành kinh tế, đảng Dân Chủ đă làm cho Hoa Kỳ nghèo nàn, suy yếu, nhờ Trump nên nền kinh tế đang phục hồi như tên bắn, từ mức thất nghiệp gần 10% xuống cái rụp c̣n 4.1% và Hoa Kỳ đang tiến triển trên mọi phương diện.. Trump là thần, là thánh!

Tui suy nghĩ hoài cũng không biết Obama đă làm ǵ mà người Việt gần như đối với ông ta tỏ ra đầy thù hận, có FBer gọi ông ta là thằng lọ nồi, thằng Phi Châu, có người gọi ông ta là đồ khốn nạn..

H́nh như Obama không có tội ǵ đối với người Việt và đất nước Hoa Kỳ.
Tổng thống Obama lên cầm quyền vào đầu năm 2008, trong lúc Hoa Kỳ và thế giới đang ở trong thời kỳ đại suy thoái (great recession) và khủng hoảng tài chánh, địa ốc đă bắt đầu từ năm 2007. Nạn thất nghiệp khi ông ta lên cầm quyền là 7.8% rồi lên tới 10% trong năm 2009, nhưng sau đó mức phát triển bắt đầu tăng, nạn thất nghiệp bắt đầu giảm.

Khi ông ta rời ṭa Bạch Ốc, mức thất nghiệp c̣n trên 4%, trong 8 năm cầm quyền đă tạo được 11.6 triệu công ăn việc làm, lợi tức gia đ́nh (household income) tăng 5.3%, mức nghèo đói giảm, tổng sản lượng quốc gia tăng trung b́nh 2%, khi Obama rời ṭa bạch ốc GDP growth là 2.4%.


Sử gia Hoa Kỳ đă b́nh chọn đánh giá Obama là vị tổng thống giỏi đứng thứ 12 trong danh sách 45 vị tổng thống Hoa Kỳ.

Một điều có lẽ lịch sử sẽ hối tiếc là nếu TPP và chiến lược cân bằng lực lượng quân sự Tây Thái B́nh Dương của TT Obama không bị Trump vứt bỏ, Trung Cộng khó có thể thuận lợi trong việc nhanh chóng mở rộng chiến lược “nhất đái, nhất lộ” và Trung Cộng cũng khó có thể tung hoành ở Biển Đông mà không gặp sự thách thức nào như mấy năm qua!
Obama h́nh như không có tạo nên hận thù ǵ với người Việt “chống Cộng”, chống “Trung Quốc” . Đối với người Việt lợi tức thấp có thể nói ông ta c̣n là người ơn, Obamacare đă giúp cho hàng chục triệu người Mỹ có đồng lương thấp mua được bảo hiểm y tế, trong đó hẳn có hàng ngàn người Việt.


Trong lư luận chưởi bới đối với đảng Dân Chủ phổ thông nhất trên FB đó là đảng này làm tay sai Cộng Sản, tay sai Trung Cộng, phản bội quốc gia Hoa Kỳ. Cái chưởi bới này là sự “ngu xuẩn’ nhất – Xin lỗi là tui không thấy có thể dùng chữ nào thích hợp hơn.

Trung Cộng và CSVN có khả năng mua chuộc một chính đảng lớn nhất của Hoa Kỳ làm tay sai cho họ hay không?

Cái luận điệu này là luận điệu không chỉ là một luận điệu ngu xuẩn, điên khùng, mà là luận điệu sẽ làm tan ră tinh thần chống Cộng, tinh thần chống Trung Cộng của người Việt yêu nước, nhưng ít học trong và ngoài nước khi chính trường Mỹ thay đổi đảng cầm quyền.

C̣n vài tháng nữa cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sẽ diễn ra. Lần đầu tiên trong lịch sử một cựu tổng thống đảng Cộng Ḥa đă lên tiếng ủng hộ liên danh Dân Chủ, nhiều nhân vật cao cấp và uy tín của đảng này như nghị sĩ Mitt Romney, tướng Colin Powell… cũng lên tiếng ủng hộ Biden, và lần đầu trong lịch sử Reagan Foundation cũng đă công khai cấm Donald Trump dùng tên tuổi, h́nh ảnh của cố Tổng thống Ronald Reagan trong cuộc vận động tranh cử.

Theo kết quả thăm ḍ gần nhất, liên danh Biden đang dẫn đầu toàn quốc với trên 8 điểm, cho nên sự thay đổi cầm quyền ở Hoa Kỳ đang có nhiều tin tưởng sẽ diễn ra.

Mong rằng sẽ không có sự thay đổi bất ngờ do hacker Nga hay Trung Cộng gây ra.

Nếu không có những sự thay đổi bất ngờ, những ng̣i bút nghiêng, bút ngược, những tờ báo chuyên đăng bài nghiêng ngược sẽ nhận lấy trách nhiệm đầu độc người Việt có ḷng yêu nước, nhưng chỉ biết đọc báo chí Việt Ngữ hay không?

Ôi! Chắc là không!!

Robert Vo
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	yyyyba.jpg
Views:	0
Size:	96.9 KB
ID:	1637252   Click image for larger version

Name:	yyyyba1.jpg
Views:	0
Size:	43.9 KB
ID:	1637253   Click image for larger version

Name:	yyyyba1a.jpg
Views:	0
Size:	159.4 KB
ID:	1637255  
cha12 ba_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Lan-Anh (08-16-2020), Majestic (08-16-2020), meyeucon (08-16-2020), thangtram (08-16-2020), The.Cuong (08-16-2020)
Old 08-16-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"Mong rằng sẽ không có sự thay đổi bất ngờ do hacker Nga hay Trung Cộng gây ra."

Bây giờ ḷng dân đă quyết định rồi chấp tụi hacker nga tàu làm ǵ đi cũng vô ích.
Trump ganh ghét obama th́ tụi cuồng xúm nhau ghét hùa thôi chứ hiểu con mệ ǵ đâu !!!
wonderful_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 08-16-2020   #3
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

@cha12 ba

bài viết khá là... trào phúng, merci bác !

***

Tui c̣n nhớ rơ hôm nào có mấy tay cuồng Trump bá láp, giở tṛ mắng tui là 0 fải dân Mỹ th́ đừng xía vào ! Đă ngu, đă dốt thứ thiệt mà c̣n phô trương hỏa lực (!) đỉnh cao trí tè, thấ lè tè như con vịt trời mà lại khoái đi hàng hai, trông cho quư tộc 0 thôi người đời cười cho kiếp đần !

Nếu cứ theo cái đà này = nếu cho Trump làm giặc, ư wên vua suốt đời nhi đồng (!), th́ chắc cuồng Trump này sẽ vỗ tay hoan hô, v́ ḷi ra là Vi-Si nằm vùng hoặc 30tháng4 là cùng ! Lúc đó th́ chắc bắt cháu nội nó hát tiếng Hoa luôn, mà mồm th́ cứ chửi Tập 0 tiếc lời ! Ối chà, vui à nha !
thangtram_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (08-16-2020), The.Cuong (08-16-2020), wonderful (08-16-2020)
Old 08-16-2020   #4
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by thangtram View Post
@cha12 ba

bài viết khá là... trào phúng, merci bác !

***

Tui c̣n nhớ rơ hôm nào có mấy tay cuồng Trump bá láp, giở tṛ mắng tui là 0 fải dân Mỹ th́ đừng xía vào ! Đă ngu, đă dốt thứ thiệt mà c̣n phô trương hỏa lực (!) đỉnh cao trí tè, thấ lè tè như con vịt trời mà lại khoái đi hàng hai, trông cho quư tộc 0 thôi người đời cười cho kiếp đần !

Nếu cứ theo cái đà này = nếu cho Trump làm giặc, ư wên vua suốt đời nhi đồng (!), th́ chắc cuồng Trump này sẽ vỗ tay hoan hô, v́ ḷi ra là Vi-Si nằm vùng hoặc 30tháng4 là cùng ! Lúc đó th́ chắc bắt cháu nội nó hát tiếng Hoa luôn, mà mồm th́ cứ chửi Tập 0 tiếc lời ! Ối chà, vui à nha !

Cái ǵ của sự thật hăy trả lại cho sự thật! 8 năm dưới thời Obama VBF forum có choăng nhau...có chia hai thành Zone 1 và Zone 2 như bây giờ không?
Tin members dầy bài chống cộng...c̣n bây giờ????
cha12 ba_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
thangtram (08-19-2020), The.Cuong (08-16-2020), wonderful (08-16-2020)
Old 08-16-2020   #5
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

Cái ǵ của sự thật hăy trả lại cho sự thật! 8 năm dưới thời Obama VBF forum có choăng nhau...có chia hai thành Zone 1 và Zone 2 như bây giờ không?
Tin members dầy bài chống cộng...c̣n bây giờ????
Tôi thích thời kỳ có trump vui hơn chứ..gọi là dịp may hiếm có thời Tonton thứ 45...nay mai đâu ra đó cùng nhàm nhàm...chắc tui không c̣n ǵ để c̣m chắc hết hứng ngồi bên cửa xổ nh́n những mủa thu đi.
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (02-27-2021), cha12 ba (08-16-2020), hohoang (08-29-2020), thoigian (08-29-2020)
Old 08-16-2020   #6
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
Tôi thích thời kỳ có trump vui hơn chứ..gọi là dịp may hiếm có thời Tonton thứ 45...nay mai đâu ra đó cùng nhàm nhàm...chắc tui không c̣n ǵ để c̣m chắc hết hứng ngồi bên cửa xổ nh́n những mủa thu đi.

bác vui nhưng có người mệt hơn như tui...lên lon cũng nhờ bác Trâm, kiếm bài sợ dính lông Vịt...mệt lắm bác..


Last edited by cha12 ba; 08-16-2020 at 19:51.
cha12 ba_is_offline  
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
wonderful (08-16-2020)
Old 08-16-2020   #7
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

bác vui nhưng có người mệt hơn như tui...lên lon cũng nhờ bác Trâm, kiếm bài sợ dính lông Vịt...mệt lắm bác..

Th́ cố gắng thêm... ráng tới tháng january đi...bộ bác tưởng được địa vị như bác dể lắm sao ...chảy nước miếng tới háng chưa chắc được như bác đó....cứ chạy theo thọc cù lét bác hoài....vui chơi mà ăn thua đủ như thiệt.
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (02-27-2021), cha12 ba (08-16-2020), hohoang (08-29-2020), thoigian (08-29-2020)
Old 08-16-2020   #8
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,967
Thanks: 7,381
Thanked 4,171 Times in 1,633 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1109 Post(s)
Rep Power: 18
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Người Việt ở nước ngoài lâu năm nên da bớt vàng. Ở quốc nội th́ dùng thuốc tẩy trắng da. Nên nhiều người dị ứng với màu đen v́ luôn tưởng là ḿnh trắng !!
The.Cuong_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
cha12 ba (08-16-2020), thangtram (08-19-2020), wonderful (08-16-2020)
Old 08-19-2020   #9
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

@cha12 ba:

" Cái ǵ của sự thật hăy trả lại cho sự thật! 8 năm dưới thời Obama VBF forum có choăng nhau...có chia hai thành Zone 1 và Zone 2 như bây giờ không?
Tin members dầy bài chống cộng...c̣n bây giờ????"

Lúa tui th́ hoan nghênh điều này lắm lắm luôn bác ạ ! No joke ! V́ Lúa tui 0 cần fải đốt nhà mà chuột cống, loại mà anh chị nhất, cũng ḷ ḍ chui ra ! T́nh bạn trước đây th́ ..cũng chỉ là nước cuốn hoa trôi ! Thà có một kẻ thù c̣n hơn là (đă) có một thằng bạn tồi ! Chân lư cùn của Lúa tui nhiêu đó, hihi!
thangtram_is_offline  
The Following User Says Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (08-19-2020)
Old 08-19-2020   #10
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by thangtram View Post
@cha12 ba:

" Cái ǵ của sự thật hăy trả lại cho sự thật! 8 năm dưới thời Obama VBF forum có choăng nhau...có chia hai thành Zone 1 và Zone 2 như bây giờ không?
Tin members dầy bài chống cộng...c̣n bây giờ????"

Lúa tui th́ hoan nghênh điều này lắm lắm luôn bác ạ ! No joke ! V́ Lúa tui 0 cần fải đốt nhà mà chuột cống, loại mà anh chị nhất, cũng ḷ ḍ chui ra ! T́nh bạn trước đây th́ ..cũng chỉ là nước cuốn hoa trôi ! Thà có một kẻ thù c̣n hơn là (đă) có một thằng bạn tồi ! Chân lư cùn của Lúa tui nhiêu đó, hihi!

...có thể nói qua thời kỳ ông Trump mới biết rơ ai là bạn ai là tốt, ai là đối nghịch...để ḿnh lựa bạn mà chơi!
cha12 ba_is_offline  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.16576 seconds with 14 queries