Hệ thống huyết mạch để bỏ phiếu bầu cử Mỹ lâm vào khủng hoảng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hệ thống huyết mạch để bỏ phiếu bầu cử Mỹ lâm vào khủng hoảng
Việc Tổng thống Trump liên tục phản đối bỏ phiếu qua thư và đồng minh của ông trở thành người đứng đầu hệ thống bưu chính Mỹ gây lo ngại về kết quả bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Mỗi ngày, khi Nick Casselli, chủ tịch công đoàn công nhân bưu chính ở Philadelphia, bang Pennsylvania, ngồi vào bàn làm việc, điện thoại của ông đầy tin nhắn báo động về việc dịch vụ bưu chính ngày càng tŕ trệ.

Ông Casselli và 1.600 thành viên của công đoàn đă ở trong t́nh trạng cảnh giác cao độ kể từ khi Louis DeJoy, người ủng hộ chính cho đảng Cộng ḥa và là đồng minh của Tổng thống Trump, nhậm chức tổng giám đốc Cơ quan Bưu chính Mỹ (USPS) vào tháng 5.

Họ không được làm thêm giờ. Bảy máy phân loại thư đă bị loại bỏ khỏi một trung tâm xử lư ở Tây Philadelphia gần đó, làm việc đưa thư thêm chậm trễ. Giờ đây, các bưu điện được yêu cầu mở cửa muộn hơn và đóng cửa vào bữa trưa.


"Một số khách hàng đă đập cửa và hét lên ‘Mở cửa ra’”, ông Casselli nói. “Tôi chưa bao giờ thấy điều đó trong suốt 35 năm sự nghiệp bưu chính của ḿnh”.

Hệ thống bưu chính tŕ trệ

Dịch vụ bưu chính trên khắp nước Mỹ đang trải qua t́nh trạng tŕ trệ tương tự khi ông DeJoy thúc đẩy các biện pháp cắt giảm chi phí. Ông DeJoy nói những biện pháp này để đại tu một hệ thống đang bị thua lỗ hàng tỷ USD.

Trong khi Tổng thống Donald Trump phản đối việc bỏ phiếu qua thư gần như hàng ngày và thư từ đang bị ách tắc tại các bưu cục, cử tri và nhân viên bưu điện cảnh báo một cuộc khủng hoảng có thể ảnh hưởng đến số phiếu bầu trong cuộc bầu cử sắp tới. Nhiều người Mỹ sẽ chọn bỏ phiếu qua đường bưu điện vào tháng 11 v́ dịch Covid-19.

Phần lớn chuyên gia và nhân viên cho rằng bưu điện vẫn có khả năng hoạt động như b́nh thường. Tuy nhiên, bưu điện đă cảnh báo các bang rằng họ có thể không chuyển các lá phiếu vào giờ chót đến nơi kịp lúc.

Trong tuần này, Tổng thống Trump phản đối việc chi thêm tiền cho bưu điện và việc bỏ phiếu qua thư. Tổng thống nói rằng quá tŕnh bỏ phiếu qua thư đầy gian lận và sẽ có lợi cho đảng Dân chủ.


Ông Louis DeJoy, đồng minh của Tổng thống Trump, trở thành người đứng đầu dịch vụ bưu chính Mỹ vào tháng 5. Ảnh: New York Times.

Và không chỉ phiếu bầu bị ảnh hưởng bởi sự tŕ trệ của bưu điện, đơn thuốc, chi phiếu của cư dân trên khắp đất nước cùng danh tiếng - là cơ quan ít bị chính trị hóa nhất trong chính phủ - của bưu điện cũng gặp rủi ro.

Victoria Brownworth, một nhà báo tự do ở Philadelphia, không chỉ lo lắng về phiếu bầu, cô c̣n quan tâm đến nhiều thứ khác.

Đối với cô Brownworth, người bị liệt 4 năm trước, dịch vụ bưu điện chính là phao cứu sinh của cô. Nhưng chiếc phao đó giờ đây không c̣n đáng tin. Cô Brownworth nói rằng cô chỉ nhận được thư hai lần trong ba tuần qua. Cô sợ lá phiếu của ḿnh sẽ chịu chung số phận với ống thông mũi mà cô đặt ba tuần trước - món hàng cô vẫn chưa nhận được.

Ông DeJoy cam kết với ban quản lư của USPS vào tuần trước rằng việc vận chuyển phiếu bầu sẽ không bị tŕ hoăn. Ông cũng hứa sẽ chuyển các phiếu bầu đi "một cách an toàn và đúng hạn".

Các chuyên gia nói rằng USPS có đủ năng lực xử lư, ngay cả khi 150 triệu người quyết định bỏ phiếu qua thư. Mỗi năm, trước mùa Giáng sinh, các nhân viên bưu chính phải gửi đi hàng tỷ thư và bưu phẩm.

“Khi bạn biết số thư họ phải xử lư th́ bạn sẽ biết rằng ngay cả trong t́nh trạng tồi tệ và mọi cử tri quyết định bỏ phiếu qua thư, họ vẫn có thể dễ dàng đáp ứng t́nh huống”, Arthur Sackler, người điều hành Liên minh Dịch vụ Bưu chính Thế kỷ 21 - một nhóm vận động hành lang - nói với New York Times. “Câu hỏi đặt ra là liệu những thay đổi về mặt hoạt động có ảnh hưởng ǵ đến khả năng của họ hay không”.

“Nếu mọi thứ bị tŕ hoăn, các lá phiếu cũng không tránh khỏi số phận chung”, ông Sackler nói.

Vấn đề ở khắp nơi

Qua các cuộc phỏng vấn, New York Times phát hiện không chỉ ở Pennsylvania, vấn đề hệ thống bưu chính tŕ trệ cũng đang gây lo lắng ở 6 bang chiến trường.

Tại Ohio, nơi số phiếu bầu qua thư có khả năng tăng gấp đôi, hàng đống thư chưa được gửi đang nằm trong một trung tâm phân phối ở Cleveland. Ở vùng nông thôn Michigan, thuốc chữa bệnh tiểu đường mất gần hai tuần để đến nơi thay v́ 3 ngày như trước đây. Hàng chục chiếc xe kéo chất đầy thư c̣n sót lại mỗi ngày tại Milwaukee, bang Wisconsin.

Những xáo trộn trên đă gây ra một cuộc tranh căi ở Washington, nơi ông Trump khẳng định rằng việc bỏ phiếu từ xa dẫn đến gian lận. Hàng tỷ USD viện trợ khẩn cấp có thể giúp USPS ngăn chặn tổn thất cũng bị vướng vào cuộc chiến giữa hai đảng.

Các nhà lập pháp phe Dân chủ cáo buộc Tổng thống Trump phá hoại USPS để gây ảnh hưởng cử tri. Họ đă bắt đầu nhiều cuộc điều tra và yêu cầu chấm dứt sự tŕ trệ. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và các đảng viên cấp cao của đảng Dân chủ trong Hạ viện đă bắt đầu thảo luận về việc đưa các nhà lập pháp quay lại sớm sau kỳ nghỉ để giải quyết các vấn đề với USPS. Hôm 14/8, tổng thanh tra của dịch vụ bưu chính cho biết bà đă mở một cuộc điều tra về hành động của ông DeJoy.

Ông Brendan Boyle, nghị sĩ Philadelphia, cho biết không phải ngẫu nhiên mà dịch vụ thư tín lại trở nên tồi tệ như vậy tại khu vực bầu cử chủ chốt của đảng Dân chủ ở Pennsylvania.

“Donald Trump hoặc Joe Biden không cách nào có 270 phiếu đại cử tri mà không thắng được Pennsylvania”, ông Boyle nói với New York Times.

Rủi ro trong cuộc bầu cử năm nay cao hơn bao giờ hết. Trong khi gần 1/4 người Mỹ bỏ phiếu vắng mặt hoặc qua đường bưu điện trong năm 2016, con số này dự kiến ​​tăng thêm hàng triệu người v́ Covid-19.

Bỏ phiếu qua thư đă phổ biến trong hơn hai thập kỷ ở Ohio. Một phần tư số cử tri của bang này thường xuyên bỏ phiếu từ xa. Tuy nhiên, một số nhân viên bưu điện nói rằng những thay đổi gần đây trong quy tŕnh làm việc khiến khả năng chuyển thư của họ giảm đáng kể. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng số phiếu bầu chuyển đến chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử có thể không được đếm kịp.

Những người chỉ trích lo ngại rằng ảnh hưởng chính trị bên trong USPS đang tập trung vào việc loại bỏ 671 máy phân loại thư - khoảng 1/8 số máy của cơ quan này - khỏi các cơ sở trên khắp nước Mỹ.

Tuy nhiên, David A. Partenheimer, phát ngôn viên của USPS, phản bác rằng không có điều ǵ bất thường. Ông nói USPS bỏ bớt máy phân loại v́ khối lượng thư giảm. Trong khi người dân ngày càng nhận được nhiều bưu phẩm, số thư lại giảm mạnh.

“USPS thường xuyên di chuyển thiết bị trong hệ thống khi cần thiết để phù hợp với khối lượng thư và bưu phẩm”, ông Partenheimer nói.

Và không chỉ có đảng Dân chủ, đảng Cộng ḥa cũng bày tỏ lo ngại về hệ thống bưu chính v́ phần lớn cử tri ở nông thôn của đảng này bỏ phiếu từ xa.

Bà Diane Noonan, trưởng ban bầu cử hạt Butler, bang Ohio, của đảng Cộng ḥa, cho biết bà lo ngại dịch vụ thư tín chậm trễ có thể ảnh hưởng đến khả năng kiểm phiếu chính xác của văn pḥng bà vào tháng 11, đặc biệt nếu các cử tri đợi đến phút cuối cùng mới yêu cầu bỏ phiếu từ xa. Bà đă kêu gọi cử tri đăng kư bỏ phiếu qua thư sớm và gửi phiếu bầu lại ngay lập tức.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-20-2020
Reputation: 7775


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,976
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	110.2 KB
ID:	1639165  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,383 Times in 2,937 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09612 seconds with 14 queries