Bí kíp chọn lựu ngon "bách phát bách trúng" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí kíp chọn lựu ngon "bách phát bách trúng"
Người bán hàng lâu năm mách, khi mua lựu, cần nhìn kỹ, thấy lựu có 5 đặc điểm dưới đây thì nên mua ngay lập tức.

1. Quả có hình dáng hơi vuông

Khi chọn lựu, không nên chọn những quả có hình tròn, đặc biệt nên chọn những quả có hình dáng hơi vuông và có góc cạnh, vì vỏ của quả lựu tròn thường dày hơn còn lựu có một số góc cạnh sẽ ngon hơn. Tốt nhất là chọn quả có vỏ mỏng.



2. Phần rốn (nụ) đã nở hết, hơi nứt

Dưới đáy quả lựu sẽ có rốn hình hoa cúc, đây vốn chính là nụ của quả lựu, một số quả có nụ đang nở, một số chưa nở hết. Nếu nụ đã nở hoàn toàn nghĩa là nó đã chín hẳn. Loại lựu này có vị ngọt, thanh. Quả lựu sẽ căng và mọng nước, càng chín thì các vết nứt ở phần nụ này sẽ càng lộ ra. Còn nếu phần nụ chưa nở hết chứng tỏ nó còn xanh, vị chua chát.

3. Chọn những quả lựu có màu sáng vàng

Các màu vỏ của lựu phổ biến nhất trên thị trường là lục lam, đỏ, vàng, ... Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng lựu có vỏ càng đỏ thì càng ngọt. Nhưng thực tế, lựu có nhiều loại khác nhau nên vị cũng khác nhau.

Ở điều kiện bình thường thì quả lựu đỏ được phơi đủ ánh nắng, vỏ có màu đỏ nhưng vị bên trong tương đối chua hơn.

Còn loại lựu màu vàng khi tiếp xúc đủ với ánh sáng mặt trời thì những hạt bên trong có màu đỏ như mã não, rất ngọt, ngon. Những quả lựu vỏ màu xanh lá cây có vị và độ ngọt tương đối kém. Vì vậy, khi mua, hãy chọn những quả lựu có màu vàng hơi trắng sẽ ngon và ngọt hơn những quả có màu đỏ/xanh.

4. Chọn những quả lựu cầm nặng tay

Khi chọn hai quả lựu có cùng kích cỡ, hãy đặt chúng trong lòng bàn tay, quả nặng hơn chúng tỏ nó có nhiều nước, ngon ngọt và tươi hơn. Do đó, khi chúng ta chọn lựu, tốt nhất nên chọn những quả nặng hơn.

5. Vỏ còn cứng, giòn

Với những quả lựu còn tươi ngon, chín sẽ có phần vỏ săn chắc, căng mọng khi ấn thử vào. Nếu những quả dùng tay ấn vào thấy mềm chúng tỏ bên trong có thể quả đã bị hỏng. Sau đó kiểm tra xem vỏ có vết xước không, nếu quả lựu có vỏ mịn thì quả lựu còn tươi, nếu da của quả lựu thô ráp, không mịn màng, thậm chí còn có các đốm đen. chứng tỏ nó đã được hái từ lâu.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-27-2020
Reputation: 7855


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,457
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	74.0 KB
ID:	1643454  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,423 Times in 2,973 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08194 seconds with 14 queries