Trump phớt lờ mối đe doạ da trắng thượng đẳng cực hữu đang khai chiến sắc tộc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 08-29-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Trump phớt lờ mối đe doạ da trắng thượng đẳng cực hữu đang khai chiến sắc tộc

(Yahoo News) -Một viên chức Bộ Nội An của ông Donald Trump vào thứ Sáu chia sẻ với Yahoo News rằng, bà bị báo động bởi cách chính phủ phớt lờ và thậm chí xem nhẹ mối đe doạ đang gia tăng từ những tên khủng bố nội địa cực hữu, những kẻ mà theo bà, đang đe doạ đến tính mạng người dân c̣n hơn những nhóm biểu t́nh cánh tả như antifa.


Elizabeth Neumann, một viên chức được đề cử mới từ chức phụ tá Thứ trưởng Nội An phụ trách chính sách an toàn và ngăn ngừa đe doạ,

Elizabeth Neumann, một viên chức được đề cử mới từ chức phụ tá Thứ trưởng Nội An phụ trách chính sách an toàn và ngăn ngừa đe doạ, cho hay, bà thất vọng trước t́nh trạng các diễn giả tại Đại hội Đảng Cộng hoà nói về các thành phố Dân chủ vô pháp luật, nhưng lại không đá động ǵ đến những kẻ khủng bố nội địa cánh hữu và những tên da trắng thượng đẳng.

“Đây hoàn toàn là màn tŕnh diễn nhằm đánh lạc hướng khỏi mối đe doạ thực sự, và nó thực sự nguy hiểm,” bà Neumann cho hay trên chương tŕnh podcast Skullduggery của Yahoo News. “FBI thực hiện nhiều vụ bắt giữ trong vài tháng qua tại những cuộc biểu t́nh ôn hoà, nơi những kẻ cực đoan cánh hữu trà trộn t́m cách lợi dụng các cuộc biểu t́nh để thực hiện những hành vi bạo lực, và bọn họ t́m cách gây ra cuộc chiến sắc tộc. Bọn họ rất rơ ràng về tư tưởng, và những ǵ họ đang t́m cách làm và chúng tôi sẽ không nói về nó. Chúng tôi không gọi nói như vậy, và đó là vấn đề.”

Là một chuyên viên về khủng bố nội địa, Neumann cũng làm việc về những vấn đề nội an trong chính phủ Tổng thống George W. Bush. Bà chia sẻ đă bị báo động như thế nào khi chứng kiến sự gia tăng đáng kể những hoạt động da trắng thượng đẳng, và tốc độ những nhóm này có thể tuyển dụng được.

Neumann cho hay, không lâu sau khi bà đến Bộ Nội An, một loạt những vụ phá hoại nghĩa trang người Do thái ở Mỹ xảy ra. Bà và đồng nghiệp bắt đầu t́m hiểu vấn đề, và nhanh chóng xác định được, các cơ quan thực thi công lực trên toàn quốc đang tường tŕnh nạn bài Do Thái và hoạt động phá hoại liên quan đến da trắng thượng đẳng gia tăng. Và rồi, vào tháng 8 năm 2017, cuộc tuần hành da trắng thượng đẳng ở Charlottesville, Virginia, biến thành bạo lực với 1 người bị thiệt mạng và 35 người khác bị thương, Neumann nhận ra, mối đe doạ c̣n nghiêm trọng hơn theo hiểu biết ban đầu.

Theo Neumann, khi nghe ông Trump bảo, “có những người rất tốt” đại diện cả hai bên tại các cuộc biểu t́nh ở Charlottesville, bà cho rằng, Tổng thống có thể đă không được báo cáo đầy đủ nên đă phát ngôn sai.

Neumann cho hay, vào năm 2017 và 2018, Bộ Nội An yêu cầu chính phủ chấp nhận đe doạ khủng bố nội địa và đầu tư tương ứng, nhưng bị từ chối. Dù ǵ đi nữa, theo Neumann, th́ Bộ Nội An cũng t́m được kinh phí xây dựng một hệ thống ngăn chặn tốt hơn những kẻ da trắng thượng đẳng tuyển dụng trên mạng. Theo Neumann, những kẻ da trắng thượng đẳng đă vẽ thành công vào cuốn hướng dẫn do ISIS soạn thảo để thu hút hiệu quả những người theo chúng trên mạng trực tuyến.

Cực đoan, theo bà, diễn ra nhanh chóng một cách đáng kinh ngạc, nhanh đến nỗi lực lượng thực thi công lực không có đủ khả năng truy ra tất cả những mối đe doạ tiềm năng.

Neumann hy vọng chính phủ sau này sẽ trung thực hơn về mối đe doa đang gia tăng từ những kẻ khủng bố nội địa cánh tả. Bà cho rằng, người Mỹ cần tranh luận xem liệu có mở rộng luật cho phép những kẻ ủng hộ khủng bố nước ngoài có được áp dụng cho ủng hộ khủng bố trong nước hay không.

Theo Neumann, người Mỹ bị da trắng thượng đẳng sát hại trong 4 hoặc 5 năm qua nhiều hơn tất cả những mối đe doạ khác như Hồi giáo thánh chiến cực đoan. “Nếu nh́n vào con số có bao nhiêu người đă chết, và nghĩ rằng đó là mối đe doạ mà chúng tôi muốn dành nguồn tài nguyên của ḿnh để ngăn chặn, đó là cực đoan cánh hữu. Nó không phải antifa,” Neumann nói.

Thực thi công lực cần nhiều hậu thuẫn và chỉ thị hơn nữa từ Toà Bạch Ốc để kiểm soát mối đe doạ khủng bố nội địa trước khi quá trễ, Neumann nói.

Hương Giang (Theo Yahoo News)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BB18tX3T.jpeg
Views:	0
Size:	26.3 KB
ID:	1644918  
nangsom_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
Dan Viet (08-29-2020), tayden (08-29-2020)
Old 08-29-2020   #2
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

"...nơi những kẻ cực đoan cánh hữu trà trộn t́m cách lợi dụng các cuộc biểu t́nh để thực hiện những hành vi bạo lực, và bọn họ t́m cách gây ra cuộc chiến sắc tộc...."

Bà Neumann (cũng lại là gốc Đức) này h́nh như là muốn về quê câu cá chờ thời như Khương Tử Nha hỉ ?? Nếu Barr đă ém nhẹm chuyện Epstein được, th́ giờ chuyện truy tố những kẻ được Trump kích động nói trên, chỉ là trong mơ mà thôi !

Ư bà muốn nói trắng ra là Trump và GOP cố t́nh xách động quần chúng, để che giấu hiện trạng tồi tệ mà thôi..từ chuyện chính trị hóa Coronavirus, giờ đến BLM: nào ai lạ chi nữa ? Thằng ngu mà c̣n nhận ra, th́ cũng cố chấp mà làm, coi thường sự thông minh và óc phán đoán của thiên hạ...nhục !
thangtram_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (08-30-2020), Dan Viet (08-29-2020), nangsom (08-30-2020), tayden (08-29-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10248 seconds with 14 queries