Câu chuyện cuối tuần: Người Khách Lạ Trên Quê Hương - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 09-19-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Câu chuyện cuối tuần: Người Khách Lạ Trên Quê Hương

09/19/20

Phiếm Dị
Đào Nương

Đó là một trong những đề mục mà các diễn giả tham dự chương tŕnh GPS của đài CNN do nhà báo Fareed Zakaria, một người Mỹ gốc Ấn đă nói về tâm trạng hiện nay khi phải sống dưới “triều đại” của một người tâm trí “bất thường” như ông Donald Trump.


Dại hay khôn th́ nói về ông Trump đều khó cả. Một người dại th́ không thể trở thành tổng thống của Hoa Kỳ mà một người khôn th́ không ai dại ǵ mà mua vạ vào thân v́ nói láo, nói sai sự thật mỗi ngày như ông Trump.

Càng gần đến ngày bầu cử tháng 11 th́ gần như tuần nào cũng có một quyển sách “tố cáo” ông Trump về tất cả mọi khía cạnh từ những nhân vật tên tuổi của Hoa Kỳ về mọi phương diện. Tuần này là quyển Rage của nhà báo tên tuổi Bob Woodward ghi lại những cuộc phỏng vấn của ông với tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Trong những cuộc phỏng vấn đó, ông Woodward lập đi lập lại nhiều lần câu nói: thưa ngài, những lời ngài nói hôm nay sẽ được ghi lại vào lịch sử của Hoa Kỳ, có thật ngài vẫn muốn tuyên bố điều này? Và “vị tổng thống vĩ đại” của Hoa Kỳ đă xác nhận là ông đồng ư.

Bây giờ khi sách phát hành th́ “ngài” Trump lại chối bay, chối biến. Nhà báo Woodward cũng đă loan báo trước quyển sách này của ông chắc chắn sẽ không làm ông Trump vui và sự bối rối của “vị tổng thống vĩ đại” gần như không c̣n có thể che dấu được nữa. Những câu trả lời cho thấy “vị tổng thống vĩ đại” của chúng ta không phải là một vị nguyên thủ quốc gia trưởng thành và có bản lănh về chính trị.

Vị “thiên sứ nhà trời” Trump đă “được” nhà báo Bob Woodward “dẫn dắt” đi vào lịch sử Hoa Kỳ bằng những câu trả lời ngu ngơ và thảm hại. Nhưng thay v́ nhận biết ra khuyết điểm của ḿnh và nên tránh, không nên kéo dài th́ chỉ cần có cảm giác bị tấn công, ông Trump lại càng dấn sâu hơn, trả lời dài hơn, đào sâu hơn vào khuyết điểm, vào những sai lầm đă phạm.

So sánh thời lượng ông Trump trả lời những cuộc phỏng vấn của kư giả Sean Hannity đài Fox mà tổng thống Trump coi như là “thần tượng” th́ không bằng thời lượng ông trả lời hay gọi cho kư giả Bob Woodard của một cơ quan ngôn luận mà ông thù ghét tức báo Washington Post.

Ông Trump là một người sống theo cảm tính và hành xử theo cảm tính. Việc trả lời, thanh minh với ông Bob Woodward nhiều lần, kiểu căi chầy, căi cối là một h́nh thức tự ḿnh đào huyệt chôn ḿnh, nhưng không phải là chuyện lạ với cá tính của ông Trump.

Năm 2018, ông Trump lên tiếng vận động và yểm trợ cho ứng cử viên Thượng Viện Roy Moore của tiểu bang Alabama sau khi ông này bị tố cáo quấy nhiễu t́nh dục trẻ vị thành niên. Nhiều đài TV Mỹ có dịp quay trở lại cái tape mà ông Trump trả lời phỏng vấn trong chương tŕnh Acces Hollywood nham nhở và tục tỉu về phụ nữ năm 2006. Khi tranh cử năm 2016, ứng cử viên Donald Trump đă xin lỗi dân chúng Hoa Kỳ v́ cách hành xử không thể chấp nhận này. Nhưng năm 2018, khi bị tấn công, tổng thống Trump tuyên bố ngay là cái videotape của Acces Hollywood không thực, là hàng giả mạo chỉ nhằm hạ nhục ông của bọn nhà báo “thổ tả”. Ông Trump đă tạo cơ hội cho người kư giả thực hiện videotape này lên đài TV kể lại nhiều chuyện “rùng rợn” bên lề cuộc phỏng vấn đă được phát h́nh trước đây thay v́ nó đă dừng lại chỉ ở nội dung đă phát tán trước đó.

Chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2019 đến tháng Tám năm 2020, nhà báo lăo thành Bob Woodward của Washington Post đă có 18 cuộc phỏng vấn kéo dài khoảng 10 giờ đồng hồ với ông Trump cho quyển "Rage," vừa được phát hành trong tuần này. Nhưng “vị tổng thống vĩ đại” chối biến điều này mặc dù đó là những cuộc phỏng vấn được ghi âm: tất cả điều Bob Woodward ghi được chỉ trong một lần phỏng vấn “nhàm chán – boring” của một “đêm hội ngộ t́nh cờ”.

Bỏ qua những điều ông Trump “chối” mặc dù đó là những cuộc ghi âm chính thức (chứ không phải lén lút) những cuộc phỏng vấn về những vấn đề quốc gia đại sự giữa một kư giả hàng đầu của Hoa Kỳ dành cho một vị tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm mà những người Mỹ gốc Việt nghe được tiếng Anh đă được nghe lập đi lập lại từ mấy ngày nay, ở đây tôi chỉ muốn ghi lại lời kết luận cuối sách của ông Bob Woodward về tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump:

“Tôi xin kết luận, đây là một người không thích hợp cho vị thế này - (this is the wrong man for the job). Làm thế nào bạn với kinh nghiệm trải qua với chánh phủ này, như tôi đă có gần 4 năm qua, tôi đă có những cuộc thảo luận không chỉ là với riêng ông Trump, nhưng với cả nhân viên của ṭa Bạch ốc, với người của CIA, với người của Ngũ Giác Đài, với người của Bộ Ngoại Giáo, để cố gắng ghi được toàn cảnh về chính phủ này? Làm thế nào sau khi đă trải nghiệm được những điều này mà không đi đến kết luận đó?”

Khi trả lời một cuộc phỏng vấn của kư giả Anderson Cooper, ông Woodward nhận địmh rằng ông Trump không phân biệt được những ǵ là "thực – Real " và những ǵ là "hư không – Unreal” sau đó, ông đă có những “ư tưởng” làm kinh ngạc mọi người mà không dựa vào bất cứ một tài liệu hay dữ kiện nào. Đây là một điều có thật và chúng ta có đủ bằng chứng để chứng minh rằng đó là sự thật: ông Trump chỉ đơn giản là không thể phân biệt được giữa sự thật và điều chỉ có trong đầu của ông cũng như ông Trump không thể phân biệt được đời sống cá nhân, gia đ́nh của ông và công cuộc lănh đạo quốc gia. Đó là điều mà theo kư giả lăo thành Bob Woodward là điều đáng kinh sợ nhất.

Phản ứng lại sách Rage của ông Bob Woodward của ông Trump không có ǵ khác biệt: phủ nhận và cho đó là một thủ đoạn chính trị hèn hạ nhằm hạ gục ông trong mùa bầu cử. Những điều này với một người với uy tín và vị thế trong lịch sự Hoa Kỳ như Bob Woodward đă không ăn thua ǵ. V́ lời nói của ông Trump đi ngược lại những lời tuyên bố của ông trước đây về Covid, về bầu cử phiếu bất hợp pháp và gian lận cử tri, về sự giàu có cá nhân của ḿnh. Khi luôn luôn nhấn mạnh, tự nhận ḿnh Anh hùng, ḿnh luôn luôn đúng, ông Trump đă tự nhận luôn là ông không có khả năng phân biệt giữa thế giới của ông và thế giới hiện thực mà trong đó chúng ta đang sống.

Và đó là điều mà nhà báo lăo thành Bob Woodward muốn nhắn gửi đến cho dân chúng Hoa Kỳ: ông Trump không có khả năng phân biệt giữa thế giới của ông và thế giới hiện thực mà trong đó chúng ta đang sống.
Và điều tai hại nhất là khi người hoang tưởng này lại là một tổng thống Hoa Kỳ. Đó quả thật là một điều lạnh đến tận xương tủy – (It's absolutely bone-chilling when the person we are talking about is the President of the United States).

Với những người ủng hộ ông Trump trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt không rành tiếng Anh, cứ bám vào những ư tưởng như ông Trump chống Trung Cộng, chống Việt cộng th́ dù có thêm một trăm quyển sách của ông Bon Woodward, có thêm 80 tướng lănh Hoa Kỳ nhận định rằng ông Trump không “phù hợp” với chức vụ tổng thống Hoa Kỳ th́ cũng bằng thừa. TT. Trump, khi nói về chiến tranh VN, đă tuyên bố rằng "I hate that war. Đó là một cuộc chiến tồi tệ, không hiểu v́ sao người ta lại tham gia cuộc chiến ấy". Ông Trump đă không có một hiểu biết ǵ về cuộc chiến bảo vệ thành tŕ của thế giới tự do của VNCH, xúc phạm nặng nề sự hy sinh của 58 ngàn chiến binh Mỹ tại chiến trường VN cũng như trên dưới ba triệu quân, dân, cán, chính VNCH đă bỏ ḿnh trong cuộc chiến Việt Nam. Ông không ngần ngại gọi những chiến binh Hoa Kỳ là "suckers" và "losers". Nhưng những lời tuyên bố tưởng chừng như “nảy lửa” của ông Trump h́nh như không c̣n làm cho ai ngạc nhiên cả v́ chúng đă trở thành một điều b́nh thường.

Sáng hôm nay, Thứ tư ngày 16 tháng 9, 2020, “vị tổng thống vĩ đại” của Hoa Kỳ lại vừa có thêm một cuộc khẩu chiến với bác sĩ Robert Redfield, Tổng Giám Đốc Cơ Quan Pḥng Ngừa Dịch Bệnh của Hoa Kỳ CDC v́ ông Redfield cho biết thuốc chủng COvid-19 không thể có vào tháng 10 trước bầu cử như ông Trump tuyên bố mà sớm nhất là phải vào giữa năm 2021. Trong khi chờ đợi, ông Redfield khuyên dân Mỹ nên mang khẩu trang và tuân theo điều luật về khoảng cách để pḥng bệnh. Ông Redfield nhấn mạnh: chống Covid-19 th́ cái khẩu trang quan trọng hơn thuốc chủng ngừa.

“Vị tổng thống vĩ đại” của Hoa Kỳ đă họp báo ngay sau đó để phản biện là bác sĩ Redfield đă “lầm lẩn” khi tuyên bố như vậy và chánh phủ ông Trump sẽ phân phối thuốc chủng ngừa Covid vào cuối tháng 10 hay đầu tháng 11 dù ông không cho biết đó là thuốc chũng do ai bào chế và sẽ chũng ngừa cho ai. Là một tổng thống, ông Trump nên cách chức những ông chuyên viên về dịch học này như bác sĩ Anthony Fauci, Robert Redfielf nếu như họ đă mắc quá nhiều “lầm lẫn” v́ thật ra những vị này đều là công chức liên bang thay v́ cứ trống đánh xuôi, kèn thổi ngược khiến dư luận hoang mang. Hay chỉ v́ …. nếu ông Trump “fired” hết những người không đồng thuận với những điều … nói sai sự thật của ông th́ đâu c̣n người để có cái gọi là … chánh phủ Trump.

Nhưng trong tuần qua, có một ‘người nhà” của ông Trump lại phải về vườn sau khi phát biểu … vuốt đuôi ông Trump. Đó là ông Michael Caputo. Trên Facebook, ông Caputo, Bộ trưởng Bộ Y Tế và Dịch Vụ Nhân Sinh- Department of Health and Human Services do ông Trump bổ nhiệm đă viết là nhân viên của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh của Hoa Kỳ (CDC) là một bọn uống thuốc tâm thần. Kinh khủng hơn nữa là, cũng trên Facebook, ông Caputo cho biết Trung tâm CDC đang chứa chấp một "đơn vị kháng chiến" mục đích là làm suy yếu ông Trump do đó, sẽ có những đội quân cánh tả có vũ trang đang chuẩn bị cho cuộc nổi dậy sau cuộc bầu cử nếu ông Trump thất cử.

Cũng theo gương ông Trump, ông Caputa xin lỗi về những tuyên bố này https://www.politico.com/news/2020/0...s-staff-415206. Được biết Bộ Y Tế và Dịch Vụ Nhân Sinh HHS là cơ quan nội các phụ trách việc chống lại coronavirus. Sau khi xin lỗi v́ nói bậy th́ ông Caputo quyết định xin nghỉ phép "để tập trung vào sức khỏe và hạnh phúc của gia đ́nh."

T́nh trạng này lại khiến chúng ta nhớ đến t́nh trạng trong nước Vẹm. Phong trào chống tham nhũng trong nước đâu phải đến đời ông Nguyễn Phú Trọng mới có vụ “đốt ḷ” trừ tham nhũng. Nhà nước ta chỉ dùng “ḷ” để đốt những người hết quyền, hết thế, “đốt” để ḷi ra, nạp lại. V́: Hễ tham nhũng là giết th́ c̣n đâu cán bộ làm việc!

Một điều đáng ghi nhận là hầu hết những cây bút tên tuổi, có uy tín của cộng đồng người Việt hải ngoại đều không ủng hộ ông Trump và do đó, họ đă bị thóa mạ bằng những danh xưng rất thô bỉ. Nhưng điều đó chỉ chứng tỏ thêm là dân trí của người Việt h́nh như không khá hơn mặc dù đă được làm công dân của quốc gia tự do và dân chủ này. Bầu cho ai cũng được nhưng phải tôn trọng người khác. Bất đồng nhưng không nên bất ḥa là thái độ cần có khi đấu tranh cho dân chủ, tự do.

Nhưng thế hệ thứ hai của người Việt tị nạn cộng sản th́ đă không như thế. Đa số lại chống ông Trump. Các em đă lập nhiều diễn đàn mạng song ngữ để loan truyền tin tức bất lợi của nhóm “truyền thông thổ tả” chống ông Trump hàng ngày. Do đó, trong nhiều gia đ́nh, cha mẹ, con cái chỉ v́ không cùng chính kiến về “cụ” Trump mà không nh́n mặt nhau. Nếu “vị tổng thống vĩ đại” Trump tái đắc cử vào tháng 11 năm nay, ông Trump sẽ chận được Trung Cộng không “chiếm” đất nước này hay không th́ chưa biết nhưng việc ông không “chận” được CIA, Ngũ Giác Đài, FBI, toàn thể bọn truyền thông Hoa Kỳ (trừ đài Fox mà chủ nhân là một người Úc, tỷ phú Rupert Murdoch) và nhất là 50% dân chúng Mỹ xem ông không xứng đáng là tổng thống Hoa Kỳ th́ làm sao ông Trump “chận”?

Nhưng theo mụ già nhà quê Đào Nương th́ ông Trump là một người mà các cụ ta thường dùng chữ là… người không biết điều. Dốt nhưng không nhận là ḿnh dốt, tư cách cá nhân vô cùng tồi tệ nhưng lại hay chê bai, chỉ trích người khác. Mà sống với một người không biết điều th́ rất khó. Bởi v́ có giải quyết xong chuyên buổi mai th́ lại sẩy ra chuyện buổi chiều. Thế gian này, người khôn cũng nhiều, người dại cũng lắm nhưng người biết điều th́ không nhiều. Trong đó có ông Trump.

Mà sự “không biết điều” của ông Trump th́ không bút mực nào kể xiết. Ông là người làm ầm ỉ lên về lư lịch của cựu tổng thống Obama. Ông Trump nhất định, quả quyết là ông Obama không sinh ra ở Hawaii nên ông Obama không thể làm tổng thống Hoa Kỳ. Ông Trump quả quyết là khi thắng cử, việc làm đầu tiên của ông là bỏ tù đối thủ bà Hillary. Lock her up. Rồi ngay khi đắc cử, ông tuyên bố ông Obama thực sự sinh ra tại Hawaii và ông sẽ vĩnh viễn không bao giờ đề cập đến việc này nữa. Với bà Hillary, ông không c̣n đ̣i bỏ tù bà v́ vi phạm luật liên bang khi dùng email cá nhân cho việc công, khi con gái ông Trump, cô Ivanka cũng đă làm như thế trong Ṭa Bạch ốc.

Ông Trump lên tiếng tố cáo ông Obama đă đặt điện thoại nghe lén “tháp ngà” Trump Tower của ông. FBI vào cuộc và chứng minh không hề có việc này. Ông Trump lại đưa “khuôn mặt vênh váo” của ông ra và làm ngơ, không hề xin lỗi người tiền nhiệm.

Ông Trump nói sai sự thật rồi cứ tỉnh bơ như người Hà Nội khi bị lột mặt nạ. 20,000 ngàn lần nói láo trong 4 năm làm tổng thống được ghi nhận bởi báo Washington Post. Ngôn ngữ, hành xử của ông Trump cho thấy ông không phải là người trí thức, gia giáo, . Ông ăn miếng, trả miếng như dân đường phố.

Ngay trong ngày tướng Micheal Flint nhận tội với FBI là đă nói láo khi tuyên thệ th́ ông Trump rất “nhanh nhẹn” twitt ngay rằng th́ là “ chính v́ ông Trump biết Tướng Flint nói láo với FBI nên ông Trump đă sa thải tướng Flint mặc dù trước đó ông Trump quả quyết rằng Tướng Flint không hề tiếp xúc với Nga. Vụ điều tra Nga có hay không có “can dự” vào cuộc tranh cử của ông năm 2016 là “Fake News” của bọn nhà báo thổ tả không ưa ông.

Bây giờ th́ ông Trump lại ra lệnh cho Bộ Trưởng Tư Pháp Raymond Barr tha tù cho Micheal Flint v́ thiếu chứng cớ buộc tội. Sau 4 năm của nhiệm kỳ tổng thống, các ông Chủ Tich Ủy Ban Tranh Cử năm 2016 của ông Trump, Paul Manafort cùng với luật sư riêng của ông Trump, Micheal Cohen đều đă vào tù. Khi ra tù, họ viết sách tố cáo những hành vi phạm pháp của “vị tổng thống vĩ đại” này cho thấy người lănh đạo quốc gia vĩ đại này tư cách thật tầm thường và thấp kém.

Để trả lời câu hỏi là tại sao ông Trump lại nói láo nhiều như thế? 20,000 lần trong 4năm cầm quyền. Nói láo để được lợi, nói láo để che đậy thân thế, khả năng lănh đạo của ḿnh th́ c̣n hiểu được. Đàng này ông Trump nói láo mọi nơi, mọi điều, mọi chỗ, đến độ ông không biết ḿnh đang nói ǵ, không c̣n nhớ nổi điều ǵ thật, điều ǵ láo. Nói láo trong trường hợp của ông Trump thật ra là một cái tật. Tật nói láo. Tật bịa đặt những điều không thật. Trong đời, những người có tật nói láo như ông Trump không hiếm.

Thời đại này, muốn kiểm chứng một sự kiện không có ǵ là khó khăn, tất cả đều nằm đâu đó trong cái vũ trụ gọi là WWW.com. Những người có tật nói láo này ít khi xấu hổ khi bị lột mặt nạ v́ đă quá quen. Họ sống trong một thế giới do họ tưởng tượng với những nhân vật do họ tự tạo ra, những sự kiện chỉ dựa vào một phần sự thật. Lâu ngày, họ không c̣n phân biệt được đâu là thế giới “ảo” của họ và cái thế giới thật. Trong “thế giới ảo” của họ, họ cho là họ có một vai tṛ rất quan trọng. V́ không một người b́nh thường nào lại có thể mở miệng ra là: tôi thông minh nhất, tôi giỏi nhất, chỉ có tôi mới cứu được nhân loại. Ngoại giao là tôi. Quân sự là tôi. Tôi có thể làm được mọi điều. …

Đó là lư do mà một số diễn giả Hoa Kỳ trong chương tŕnh GPS của đài CNN chủ nhật ngày 3 tháng 9 cho rằng họ có cảm tưởng là họ đang sống ở một quốc gia nào đó, không phải là quê hương Hoa Kỳ của họ v́ phải chứng kiến quá nhiều những điều trái tai, gai mắt, vô đạo đức, vô tư cách của người lănh đạo.

Trong mắt nh́n của họ, Hoa Kỳ và ông Trump là một quốc gia … vô định v́ không ai biết trong đầu ông Trump đang nghĩ ǵ và sẽ làm ǵ? Unpreditable là tỉnh từ trước đây được dành cho Iran và Bắc Hàn. Ngày nay, tỉnh từ này được dành cho ông Trump và Hoa Kỳ. Họ tự hỏi: có thể nào, “bừng con mắt dậy, Hoa Kỳ của chúng ta đă biến mất” chỉ sau 4 năm của một nhiệm kỳ “ông Trump?

Nhưng dù sao, Hoa Kỳ cũng vẫn là một xă hội mà tự do và dân chủ đă thành nếp, không phải như ở Việt Nam. Là một Người khách lạ trên quê huơng của ḿnh quả thật là một điều không vui ǵ. Điều này th́ những người Việt Nam lưu vong có thể cảm nhận được khi trở lại quê hương Việt Nam ngày nay. Không có người dẫn dắt th́ cứ như đi vào trong động… Phong Nhai dù đang ở giữa Saigon hay Hà Nội. Việt Nam của thời đại… đồ đểu. “Đểu” không thể tưởng được.

Ăn cướp của dân th́ bảo là đang quản lư tài sản của nhân dân. Bỏ tù vô thời gian, không xét xử th́ gọi là học tập cải tạo. Vào Nam để đô hộ dân Nam th́ gọi là giải phóng nhân dân. Bây giờ th́ Ngụy đă là khúc ruột xa ngàn dậm mà Mỹ th́ là đồng minh chống Tàu, không c̣n ai để đổ thừa, để mà vu vạ, chỉ c̣n … “ta” với đảng, đảng với “ta”. Nhưng ngoài việc thay phiên nhau chia đất, cấu xé nhau v́ chia không đều, đảng cộng sản Việt Nam chưa cải thiện ǵ được về giáo dục, về nhân sinh…

Thời bây giờ là thời đại của láo toàn tập, láo từ Hoa Kỳ đến Trung Cộng sang Việt Nam, trung ương đến địa phương, láo từ tập đoàn cho đến công ty, láo từ một tổ chức cho đến cá nhân. Láo mọi ngành nghề, láo toàn xă hội….

Nghe những ông trí thức Hoa Kỳ hội luận về một đất nước Hoa Kỳ lạ lẫm sau 4 năm ông Trump lại nhớ đến một Việt Nam biến dạng sau 45 năm XHCN.

Phải làm một người khách lạ trên quê hương của chính ḿnh quả thật là bi thảm cho một đời người.

Đào Nương
Saigonweekly
cha12 ba_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2020%2F09%2F18%2Fca%2F7c1734636db34fdfbb3e5bcb43334746.8596b.jpg%2F1200x630.jpg
Views:	0
Size:	59.8 KB
ID:	1656307  
The Following 4 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
baolunbeau (09-19-2020), eaglevn (09-19-2020), meyeucon (09-19-2020), The.Cuong (09-20-2020)
Old 09-19-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,288
Thanks: 18,914
Thanked 64,847 Times in 16,419 Posts
Mentioned: 126 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"Phải làm một người khách lạ trên quê hương của chính ḿnh quả thật là bi thảm cho một đời người."

Ha Ha Ha C̣n trump th́ c̣n tâm trạng đó...ráng chịu và sống cho quen đi.
wonderful_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (03-27-2021), cha12 ba (09-19-2020), hohoang (10-05-2020), The.Cuong (09-20-2020), thoigian (10-05-2020)
Old 09-20-2020   #3
The.Cuong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 2,014
Thanks: 7,555
Thanked 4,252 Times in 1,671 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1122 Post(s)
Rep Power: 19
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Cuộc sống con người luôn thay đổi và chạy theo cảm xúc. Nhất là dân Mỹ v́ thừa hưởng điều kiện giàu có và dân chủ. Thời trang từ nhiều vải đến ít vải. Âm nhạc từ Rock sang Rap. Ẩm thực từ Smog meat sang fast food. Chính trị cũng vậy, từ êm ả buồn ngủ của thời Obama đến quậy tới bến Trump. Càng khích động càng được ủng hộ !!
The.Cuong_is_offline  
The Following User Says Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
cha12 ba (09-20-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12241 seconds with 14 queries