Hiện trạng của cuộc bầu cử Tổng Thống tại Hoa Kỳ. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-24-2020   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,701
Thanks: 58,289
Thanked 58,677 Times in 19,036 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8697 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Hiện trạng của cuộc bầu cử Tổng Thống tại Hoa Kỳ.

Ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ Joe Biden đă giữ vị trí dẫn đầu liên tục trong các cuộc thăm ḍ, nhưng mọi thứ vẫn có thể thay đổi, nhà vận động hành lang kỳ cựu của D.C. Ông Bruce Mehlman nói.

Cơn đại dịch Covid-19 đang diễn ra, ba cuộc tranh luận Tổng Thống sắp tới , và một vị trí bỏ trống của Ṭa Án Tối Cao gần đây đều tạo thêm sự bấp bênh cho cuộc đua, Mehlman nêu trong báo cáo hàng quư của ḿnh.


Cuộc đối đầu giữa Biden và Trump .


Bản báo cáo củng lưu ư rằng trong khi 58% những người ủng hộ Tổng Thống Trump được khảo sát nói rằng họ nhiệt t́nh với ông, chỉ 43% những người ủng hộ Joe Biden được khảo sát nói điều tương tự về Cựu Phó Tổng Thống. Tuy nhiên, trong khi chỉ có 39% những người ủng hộ Tổng Thống Trump nói rằng họ lo sợ Joe Biden sẻ được bầu vào ghế Tổng Thống, th́ 55% những người ủng hộ Joe Biden cũng nói như vậy về nhiệm kỳ Tổng Thống kế tiếp của Tổng Thống Trump.

Rơ ràng là " Mọi người không có niềm tin mạnh mẽ về Joe Biden ", Mehlman nói với Daily Caller News Foundation, và nói rằng sự thờ ơ đối với người được đề cử có thể thực sự có lợi cho ông ta trong những tuần cuối cùng của chiến dịch.

“ Dựa trên bốn năm qua, Joe Biden chỉ cần cho mọi người một lư do để không bỏ phiếu chống lại ông ấy, v́ họ đă bỏ phiếu chống lại Tổng Thống Trump,” ông nói.

Ông Joe Biden, tuy nhiên, vẫn phải duy tŕ những ǵ ông Mehlman mô tả là " Hành động cân bằng " giữa cánh ôn ḥa và tiến bộ của đảng Dân Chủ. Ông nói: Trong khi mạo hiểm đi quá xa với những rủi ro “ xa lánh các cử tri giới công nhân ôn ḥa trong Vành đai Rust-Belt,” nhưng việc giử cho quá ôn ḥa có thể “ làm giảm tỷ lệ cử tri đi bầu chung trên toàn quốc ”.
(Vành đai rỉ sét Rust-Belt là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một khu vực trải dài từ Tiểu Bang New York đến Miền Trung Tây thống trị bởi ngành công nghiệp than, sản xuất thép và kỷ nghệ sản xuất.)

Nếu Joe Biden thất bại trong cuộc bầu cử về tay Tổng Thống Trump, th́ mọi thứ có thể dễ dàng có lợi cho Tổng Thống . Theo ông Mehlman. Tuy nhiên, nếu ông ta thành công, “ ông ta có thể là ứng cử viên thay đổi bất ngờ nhất trong lịch sử, gần như là một Tổng Thống sẻ‘ trở lại trong tương lai ’,” Mehlman nói.


Ṭa án tối cao


Ông Mehlman cho biết sự ra đi của bà Thẩm Phán Ruth Bader Ginsburg vẫn chưa có ích cho cả hai ứng cử viên. Mặc dù vị trí trống có thể giúp Tổng Thống Trump, người được đề cử và có thể được chuẩn thuận người kế nhiệm của bà Ginsburg, bằng cách củng cố sự ủng hộ giữa những người theo phái Phúc âm và những người bảo thủ chưa quyết định khác, nhưng nó cũng có thể tiếp thêm sinh lực cho cơ sở của đảng Dân Chủ.

“Tổng thống chắc chắn sẽ coi việc phá thai là một phần của cuộc đối thoại ,” Ông Mehlman nói, nhưng ông cũng cảnh báo rằng, việc đưa cuộc bầu cử trở thành một cuộc trưng cầu dân ư toàn quốc về vấn đề này ,có thể nó sẻ phản tác dụng đối với đảng Cộng Ḥa.

Hầu hết người Hoa Kỳ phản đối việc băi bỏ hoàn toàn Roe v. Wade, với một cuộc thăm ḍ NPR National Publuc Radio, năm 2019 cho thấy chỉ 13% người Mỹ muốn đảo ngược quyết định, so với 26% muốn giữ nguyên, nhưng áp đặt một số hạn chế phá thai. Năm mươi mốt phần trăm người Hoa Kỳ nghĩ rằng luật pháp nên được mở rộng hoặc giữ nguyên hiện trạng.


Các vấn đề về Covid-19, Luật & Trật Tự và Kinh tế .


Ông Mehlman cho biết vị trí trống của Ṭa Án Tối cao gần đây khó có thể trở thành vấn đề bầu cử xác định, thay vào đó, cả
Tổng Thống Trump và Joe Biden sẽ đưa ra " Những lời nhắc nhở liên tục về khó khăn kinh tế và đại dịch " mà đất nước phải đối mặt.

Trong các cuộc tranh luận sắp tới, Tổng thống Trump có thể sẽ nói về sự chấp thuận kinh tế của ḿnh, nơi ông dẫn đầu Joe Biden về vấn đề này hơn 5 điểm trong các cuộc thăm ḍ vào tháng 9, Ông Mehlman nói. Joe Biden có khả năng sẽ cố gắng tập trung vào các mối quan hệ về đại dịch và chủng tộc, nơi ông dẫn Tồng Thống Trump hơn 13 điểm và 18 điểm, báo cáo của ông Mehlman lưu ư. Báo cáo cũng nói rằng 40% cử tri coi kinh tế là vấn đề bầu cử quan trọng nhất, kế đến là Covid-19 và chăm sóc sức khỏe được coi là ngang nhau ở mức 24% , vấn đề quan hệ chủng tộc ở mức là 19%.

Mặc dù chỉ c̣n chưa đầy sáu tuần nữa là đến Ngày Bầu cử,ông Mehlman nói, " C̣n cả một tấn vấn đề sẽ xảy ra. "


Ông Đạo Long An!
theo dailycaller
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Thumbnail-1-e1600140314770.jpg
Views:	0
Size:	54.8 KB
ID:	1659708  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (09-24-2020), hoanglan22 (09-25-2020), trungthu (09-25-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07250 seconds with 14 queries