Trump có kế hoạch kiện để giữ hồ sơ Nhà Trắng về cuộc tấn công Capitol, bí mật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 09-29-2021   #1
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default Trump có kế hoạch kiện để giữ hồ sơ Nhà Trắng về cuộc tấn công Capitol, bí mật



Donald Trump đang chuẩn bị khởi kiện để ngăn chặn việc tiết lộ hồ sơ Nhà Trắng từ chính quyền của ông cho Ủy ban lựa chọn Hạ viện xem xét vụ tấn công ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol bằng cách yêu cầu đặc quyền hành pháp, có khả năng gây ra một cuộc chiến pháp lư kéo dài về việc tiết lộ.

Cựu tổng thống cũng mong đợi các trợ lư hàng đầu - cựu chánh văn pḥng Nhà Trắng Mark Meadows, phó chánh văn pḥng Dan Scavino, chiến lược gia Steve Bannon và trợ lư bộ quốc pḥng Kash Patel - sẽ bất chấp các trát đ̣i hầu ṭa của ủy ban để lấy hồ sơ và lời khai.

Các động thái của Trump nhằm cố gắng chống lại ủy ban được lựa chọn, được một nguồn quen thuộc với kế hoạch của ông thông báo, có khả năng dẫn đến các cuộc xung đột hiến pháp tại ṭa án sẽ kiểm tra quyền lực giám sát của Quốc hội đối với ngành hành pháp.

Trong những ngày gần đây, cựu tổng thống cho biết ông sẽ trích dẫn đặc quyền điều hành để cản trở các nhà điều tra của ủy ban tuyển chọn Hạ viện đang t́m cách buộc các trợ lư hàng đầu của ông làm chứng về ngày 6 tháng 1 và những ǵ ông biết về kế hoạch ngăn chặn chứng nhận chiến thắng bầu cử của Joe Biden.

Nhưng những đường nét sắc bén về ư định của Trump nhằm ngăn cản ủy ban tuyển chọn đánh dấu một bước ngoặt mới khi ông t́m cách giữ vững cuộc điều tra leo thang nhanh chóng về các sự kiện xảy ra vào ngày 6 tháng 1 khiến 5 người chết và khoảng 140 người khác bị thương.

Kế hoạch ngăn các nhà điều tra của Ủy ban lựa chọn Hạ viện nhận hồ sơ Nhà Trắng của Trump xoay quanh việc khai thác thủ tục mà Cơ quan Lưu trữ Quốc gia cho phép cả chính quyền Biden và Trump xem xét tài liệu về các yêu cầu đặc quyền hành pháp.

Sau khi Cơ quan Lưu trữ Quốc gia xác định và chuyển cho Biden và Trump các hồ sơ do ủy ban lựa chọn yêu cầu, Trump có 30 ngày để xem xét các tài liệu và yêu cầu chính quyền xác nhận đặc quyền hành pháp đối với bất kỳ hồ sơ nào để ngăn chặn việc phát hành của họ.

Các hồ sơ đang được chuyển cho Biden và Trump hàng trăm hoặc hàng ngh́n trang mỗi lần trên cơ sở luân phiên, và đợt tài liệu đầu tiên đă được Cơ quan Lưu trữ Quốc gia gửi vào ngày 31 tháng 8, theo một nguồn thạo tin.

Với tư cách là tổng thống, Biden giữ quyền cuối cùng về việc có khẳng định sự bảo vệ đối với các tài liệu cụ thể hay không, nghĩa là ông có thể chỉ thị cho cố vấn Nhà Trắng, Dana Remus, cho phép trả tự do cho họ ngay cả khi Trump phản đối sau 60 ngày nữa trôi qua.

Tuy nhiên, cựu tổng thống sau đó có thể đệ đơn kiện để chặn việc trả tự do cho họ - một chiến lược pháp lư mà Trump và các cố vấn của ông đang chuẩn bị theo đuổi trong chừng mực nó có thể buộc hồ sơ tại ṭa trong nhiều tháng và gây khó khăn cho việc thu thập bằng chứng của ủy ban lựa chọn.

Không rơ ngay lập tức Trump sẽ tiếp cận những thách thức pháp lư như vậy như thế nào và liệu nó có liên quan đến các vụ kiện cá nhân chống lại việc công bố các hồ sơ cụ thể hay không. Người phát ngôn của cựu tổng thống đă không trả lời yêu cầu b́nh luận.



Trump không được đảm bảo sẽ thắng trong các vụ kiện như vậy v́ đặc quyền hành pháp v́ ông không c̣n là tổng thống và văn pḥng cố vấn pháp lư của Nhà Trắng trước đó đă từ chối khẳng định sự bảo vệ đối với lời khai liên quan đến ngày 6 tháng 1 trước đó của các quan chức bộ tư pháp Trump.

Nhưng kế hoạch này có thể tŕ hoăn và do đó cản trở việc lựa chọn các nhà điều tra của Ủy ban Hạ viện khi họ nhắm đến việc đưa ra báo cáo cuối cùng trước cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022 nhằm bảo vệ công việc của họ khỏi các cáo buộc đảng phái khi quốc gia quay trở lại các cuộc thăm ḍ.

Ủy ban lựa chọn muộn nhất có thể đang phải đối mặt với thời hạn khó khăn là tháng 1 năm 2023 để hoàn thành báo cáo của ḿnh, v́ đảng Cộng ḥa sẽ không bỏ phiếu để ủy quyền lại cho một hội đồng điều tra Trump và các đồng minh của ông nếu họ, như dự kiến, giành lại quyền kiểm soát Hạ viện.

Đối với trát hầu ṭa được cấp cho các trợ lư hàng đầu của ḿnh, Trump đă nói trong những ngày gần đây rằng ông sẽ viện dẫn đặc quyền hành pháp để ngăn Meadows, Scavino, Bannon và Patel làm chứng cho ủy ban lựa chọn, lặp lại một chiến thuật đă được sử dụng thành công trong lần luận tội đầu tiên của ông.

Trong một tuyên bố tự do sau khi ủy ban lựa chọn công bố trát đ̣i hầu ṭa - các cuộc thảo luận lần đầu tiên được báo cáo bởi Guardian - cựu tổng thống đă công kích cuộc điều tra của ủy ban lựa chọn như một cuộc tập trận đảng phái và chỉ trích sự sốt sắng của họ nhằm vào các cố vấn thân cận nhất của ông.

“Chúng tôi sẽ đấu tranh với trát đ̣i hầu ṭa v́ đặc quyền hành pháp và các lư do khác v́ lợi ích của đất nước chúng tôi, trong khi chúng tôi chờ đợi để t́m hiểu xem liệu trát đ̣i hầu ṭa có được gửi tới Antifa và BLM v́ cái chết và sự hủy hoại mà họ đă gây ra hay không,” Trump nói.

Cựu tổng thống đă báo hiệu ư định đe dọa một cuộc chiến pháp lư kéo dài đối với hồ sơ Nhà Trắng từ chính quyền của ông sau khi ủy ban lựa chọn lần đầu tiên đưa ra yêu cầu tài liệu của ḿnh cho Cơ quan Lưu trữ Quốc gia vào cuối tháng 8.

“Đặc quyền hành pháp sẽ được bảo vệ, không chỉ thay mặt cho chính quyền của tôi và những người yêu nước đă làm việc bên cạnh tôi, mà thay mặt cho văn pḥng của tổng thống Hoa Kỳ và tương lai của quốc gia chúng ta,” Trump nói trong một tuyên bố.

Bộ tư pháp thường đấu tranh để giữ bí mật các cuộc thảo luận riêng tư giữa các tổng thống và các cố vấn hàng đầu, để tránh đặt ra tiền lệ có thể ngăn cản các quan chức tṛ chuyện thẳng thắn v́ sợ rằng sau này chúng có thể bị công khai.

Nhưng với quyền cựu tổng chưởng lư Jeff Rosen và phó của ông, Richard Donoghue, văn pḥng cố vấn pháp lư của Nhà Trắng đă cho phép họ cung cấp "lời khai không hạn chế" cho Quốc hội về nỗ lực của Trump trong việc tái thiết ḿnh tại vị v́ tính chất nghiêm trọng của vấn đề.


Dịch từ: https://www.theguardian.com/us-news/...ry-records-sue
Nguồn tiếng Việt: https://www.vietnamngaymai.com/node/64291
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	50a0fbda8dc2cdedc5efce58fb5c827a.jpg
Views:	0
Size:	51.5 KB
ID:	1881807  
Family Guy_is_offline  
The Following User Says Thank You to Family Guy For This Useful Post:
Be_True (09-29-2021)
Old 09-29-2021   #2
CamOnEm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,718
Thanks: 0
Thanked 881 Times in 490 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 708 Post(s)
Rep Power: 16
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
Default

Deep State la cha noi cua thang CS

Che day gian Lan va hu doa

Khung bo tinh than nguoi Theo TT Trump
CamOnEm_is_offline  
Old 09-29-2021   #3
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by CamOnEm View Post
Deep State la cha noi cua thang CS

Che day gian Lan va hu doa

Khung bo tinh than nguoi Theo TT Trump
Hôm nay dái của nhà ngươi cũng c̣n đỏ và đau lắm chớ ǵ. Nhưng chưa uống thuốc hay sao mà viết không dấu vậy cái thằng NGU ĐẦN CHẠY ĐẦU ĐƯỜNG XÓ CHỢ CHỮI ĐỔNG NHƯ CON CHÓ BỊ THIẾN kia?
Family Guy_is_offline  
Old 09-29-2021   #4
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,977
Thanks: 0
Thanked 7,726 Times in 4,044 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2164 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Trump có kế hoạch kiện để giữ hồ sơ Nhà Trắng về cuộc tấn công Capitol, bí mật
Bác vĩ đại dụ khị cho các cháu nhi đồng đi làm bộ đội từ Trường Sơn tràn về tính đoạt lấy chính quyền.

Nh́n thấy CSVN thành công khiến cho bác cháu nhà này tưởng bở tưởng ḿnh cũng làm được, bắt chước Việt Cộng tràn vô Dinh Độc Lập nên các cuồng tràn vô Capitol Hill.

Bị FBI của Mỹ quất roi túi bụi lên đầu nên sự nghiệp Cách Mạng không thành, Bác xấu hổ đ̣i GIỮ BÍ MẬT ???

Vậy là chuyện vác cờ khởi nghĩa có luôn cuồng nào đó vác cả cờ vàng theo, bị Bác xem là một sỉ nhục cần phải che đậy lại.
koorlie_is_offline  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10383 seconds with 14 queries