Hàng loạt YouTuber người Nhật, người Việt quảng bá món Phở Việt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Hàng loạt YouTuber người Nhật, người Việt quảng bá món Phở Việt
Nhiều YouTuber người Việt và người nước ngoài ở Việt Nam đă cùng hưởng ứng sự kiện Google vinh danh phở Việt trên trang chủ vào Ngày của phở 12-12.


YouTuber người Nhật Akari đi ăn phở gà ở TP.HCM nhân Ngày của phở 12-12 - Ảnh cắt từ clip

Sáng 12-12, dân mạng Việt Nam thích thú khi h́nh ảnh phở, món ăn "quốc hồn quốc túy" của người Việt được Google Doodle tôn vinh không chỉ ở Việt Nam mà c̣n trên gần 20 quốc gia toàn thế giới.

Nhiều YouTuber ở Việt Nam cũng đồng loạt đăng tải các video trên kênh của ḿnh lan tỏa t́nh yêu phở với cộng đồng.

Trải nghiệm nhiều loại phở

"Các bạn ơi, các bạn thấy Google Doodle của hôm nay chưa? Hôm nay, 12-12, Google Doodle là phở đấy", Akari, cô gái người Nhật của kênh YouTube aNcari Room, hỏi fan bằng tiếng Việt trong video mới toanh đăng sáng 12-12.

"Nhân dịp này, hôm nay Akari muốn khám phá phở tại Sài G̣n, đầu tiên là phở gà, thứ 2 là phở ḅ, và thứ 3 là phở sa tế", Akari tiếp tục dẫn dắt người xem vào video "Ăn 3 loại phở ở Sài G̣n".

Quán đầu tiên trong ngày mà Akari đi ăn là một quán phở ở trung tâm quận 1, đă bán hơn 30 năm nay.

"Thịt gà và phở được phủ lớp hành lá đầy ắp, có cả ng̣ trong nước lèo. Đặc biệt, ở miền Nam khi ăn phở th́ không thể nào thiếu húng quế và ng̣ gai. B́nh thường ḿnh hay thấy người Việt Nam ở TP.HCM thích thêm tương đen, tương đỏ vào phở, nhưng ḿnh th́ thích ăn mà giữ nguyên hương vị hơn", cô mô tả chi tiết.

Sau khi ăn phở gà, Akari di chuyển đến một quán phở ḅ. "V́ ḿnh gọi phở tái nên thịt c̣n đỏ đỏ, nhân lúc nước lèo c̣n nóng th́ trụng vào. Tô phở gà lúc năy thanh thanh, c̣n tô phở ḅ này th́ vị thịt hầm rất đậm đà và rất ngon", cô nói.

Địa điểm cuối cùng là một quán có bán phở sa tế. "Nh́n sơ qua th́ hoàn toàn khác với các loại phở khác, phở này có nước lèo màu vàng, trên thịt tái là hành lá và hành tím phi", Akari mô tả tô phở của ḿnh.

"Hôm nay để ‘a dua’ cùng Google Doodle, ḿnh đă đi ăn 3 loại phở rồi đó, mọi người thích loại phở nào?", Akari kết thúc video.

Trong khi đó, Helen của kênh YouTube Helen's Recipes (Vietnamese Food) cũng không "chịu thua" khi dẫn người xem đi một tour phở ở Đà Nẵng.

Mở đầu tour, Helen chọn món phở tái lăn, một món phở rất nổi tiếng theo phong cách miền Bắc. "Thịt ḅ sống được xào nhanh qua với tỏi trước khi cho vào tô để thêm hương vị và rồi thêm thật nhiều hành vào, sau đó ăn kèm tỏi ngâm và ớt xắt, không thêm rau thơm và giá ǵ cả. Tô phở này cũng không thể trọn vẹn nếu thiếu trứng chần và quẩy", cô giải thích về món phở.

Chặng thứ 2 trong hành tŕnh, Helen chọn một tô phở theo kiểu miền Nam với tái, nạm, ḅ viên, và sau đó kết thúc tour ăn phở của ḿnh với món phở được phục vụ trong tô đá.

"Nấu phở cũng không quá khó"

V́ phở là món ăn quá quen thuộc với người Việt Nam, nên không chỉ khi ra quán người ta mới có thể ăn được phở, mà ngay cả ở nhà vẫn có thể thưởng thức được món phở thơm ngon.

Ông Anh Thích Nấu Ăn, một YouTuber kiêm TikToker nổi tiếng với những clip hướng dẫn nấu ăn dễ làm để những ai "lười" nhất cũng có thể nấu được tại nhà, cũng chia sẻ bí quyết nấu phở của anh.


Ông Anh Thích Nấu Ăn hướng dẫn nấu phở đơn giản - Ảnh cắt từ clip

"Ḿnh chưa bao giờ thử nấu phở tại nhà hết. Thôi cái ǵ cũng có lần đầu mà. Nếu đă là người Việt Nam, ḿnh cá là ai cũng từng ăn ít nhất một tô phở trong đời. Mỗi lần nh́n tô phở, ḿnh thường nghĩ trong đầu là chắc phở kiểu này nấu lâu và khó lắm. Ai ngờ sau khi t́m hiểu th́ thấy lâu thiệt, nhưng mà dễ nấu lắm", YouTuber này nói trong video hướng dẫn nấu phở đăng ngày 12-12.

Theo công thức của anh, xương ḅ được luộc sơ cho sạch trước khi nấu, trong thời gian luộc th́ nướng hành, gừng. Cho những ai cảm thấy việc mua đủ các nguyên liệu nấu phở là quá khó khăn, YouTuber này mách nước hiện trên thị trường đă có bán sẵn các gói gia vị nấu phở với đủ loại quế, hồi, thảo quả, đinh hương, hành, gừng sấy khô, hạt ng̣, tiểu hồi…

Sau khi rang lên và cho các loại gia vị vào nấu th́ nêm nếm bằng đường phèn, nước mắm, để lửa nhỏ đun trong ṿng 4 - 6 tiếng. "Nước dùng ḿnh nấu thơm hết cả nhà", anh nói.

"Tính ra nấu phở không hề khó, và mọi người muốn nấu nhanh hơn th́ có thể dùng nước dùng ḅ, như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian khi nấu", anh chia sẻ thêm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-13-2021
Reputation: 17223


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,120
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	64.5 KB
ID:	1947423   Click image for larger version

Name:	47.jpg
Views:	0
Size:	52.4 KB
ID:	1947424  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,166 Times in 2,781 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 73 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07245 seconds with 14 queries