Chưa có dữ liệu an toàn về việc trẻ em được chích vaccine COVID-19 cùng vaccine khác. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-29-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,570
Thanks: 58,052
Thanked 58,243 Times in 18,917 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Chưa có dữ liệu an toàn về việc trẻ em được chích vaccine COVID-19 cùng vaccine khác.



Các bậc cha mẹ đang được thông báo rằng việc chích đồng thời vaccine COVID-19 cùng các loại vaccine khác cho trẻ nhỏ là an toàn, nhưng hiện vẫn chưa có dữ liệu an toàn nào về việc chích vaccine COVID-19 cùng lúc với các loại vaccine khác để họ tham khảo.

Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết “vaccine COVID-19 có thể được sử dụng mà không cần quan tâm đến thời điểm [chích] các loại vaccine khác,” bao gồm cả việc “sử dụng đồng thời vaccine COVID-19 và các vaccine khác trong cùng một ngày.” Cơ quan y tế này đă không trích dẫn bất kỳ nghiên cứu nào cho khuyến nghị của ḿnh.

The Epoch Times đă liên lạc với CDC bốn lần khác nhau để hỏi cơ quan này rằng họ đă căn cứ vào những nghiên cứu về mức độ an toàn nào để đưa ra các khuyến nghị về việc chích nhiều vaccine cùng lúc của ḿnh, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Một phát ngôn viên của Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm nói với The Epoch Times trong một email rằng “các tờ thông tin cho mỗi loại vaccine được cấp phép nêu rơ rằng không có thông tin về việc chích một loại vaccine COVID-19 cụ thể cùng lúc với các loại vaccine khác” nhưng đă không phản hồi những câu hỏi bổ sung.

Theo Chi hội Wisconsin của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), thông tin an toàn như vậy về việc phối hợp sử dụng vaccine COVID-19 cùng với các loại vaccine khác là không có sẵn nhưng điều đó không có ǵ đáng lo ngại.

“Mặc dù không có dữ liệu cho việc thực hiện cùng lúc vaccine COVID-19 với các loại vaccine khác, nhưng kinh nghiệm sâu rộng về vaccine không phải COVID-19 đă chứng minh rằng việc tạo miễn dịch và hồ sơ về biến cố bất lợi khi thực hiện các mũi vaccine cùng lúc nh́n chung là như nhau, như khi chích các mũi vaccine này riêng biệt,” Chi hội Wisconsin đă viết trên trang web của ḿnh.

Tổ chức này cũng thừa nhận rằng họ không biết loại phản ứng bất lợi nào sẽ xảy ra khi tiến hành chích các loại vaccine này cùng lúc.

Chi hội của AAP cho biết: “Vẫn chưa biết liệu khả năng gây phản ứng của vaccine COVID-19 có tăng lên khi dùng chung, kể cả với các loại vaccine khác được biết là có nhiều phản ứng hơn, chẳng hạn như các loại vaccine được cho thêm tá dược hoặc các loại vaccine sống.”

Bác sĩ James Johnston, một bác sĩ thực hành gia đ́nh, nói rằng CDC đă khuyến nghị mọi người có thể đưa vào cơ thể nhiều vaccine khác nhau cùng một lúc nhưng vẫn chưa nghiên cứu về hiệu ứng của việc này.

Ông Johnston nói với The Epoch Times: “Đó là điều mà CDC đă đang khuyến nghị trong nhiều năm, gộp các loại vaccine lại với nhau thế nhưng chưa bao giờ nghiên cứu hồ sơ tác dụng phụ hay lợi ích khi phối hợp nhiều loại vaccine.”

Ông Johnston nói rằng chưa bao giờ mọi người chung tay góp sức cùng nhau tạo ra một cuốn sách tham khảo – trong đó liệt kê sự tương tác giữa nhiều loại vaccine khác nhau được tiến hành cùng lúc – tương tự như điều được thực hiện đối với tất cả các loại thuốc được FDA chấp thuận trong Dược Thư Tham khảo cho Bác sĩ (Physician’s Desk Reference, PDR).

PDR, được sử dụng rộng răi giữa các bác sĩ, nói cho quư vị biết về “sự tương tác của mỗi từng loại thuốc khác nhau ngoài kia,” ông Johnston nói. Tài liệu này cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng an toàn và hiệu quả cho mỗi loại thuốc kê đơn ở Hoa Kỳ, tuy nhiên, vẫn “chưa có điều ǵ như vậy được thực hiện đối với các loại vaccine.”

“Sự tương tác giữa các loại vaccine được cho là không đáng kể nhưng sự ảnh hưởng của nó đối với hệ miễn dịch lớn thế nào quư vị cũng biết cả rồi. Chúng ta đang ép hệ thống miễn dịch này cố gắng tạo ra kháng thể với nhiều loại kháng nguyên khác nhau cùng một lúc,” ông Johnston nói thêm.

Liệu cha mẹ có nên tách riêng các mũi vaccine?
Những bậc cha mẹ nào lo lắng về việc con ḿnh nhận nhiều vaccine trong cùng một buổi đi chích ngừa của bác sĩ th́ có thể lựa chọn tách riêng những mũi vaccine này. Ông Johnston nói rằng các bậc cha mẹ nên cân nhắc làm như vậy và lưu ư rằng “không phải tất cả các loại vaccine đều có cùng lợi ích hoặc rủi ro.”

“Tôi luôn ủng hộ sự lựa chọn của bệnh nhân. Tôi nghĩ rằng các bệnh nhân, các bậc cha mẹ nên nh́n vào nguy cơ và lợi ích của mỗi loại vaccine, nh́n vào căn bệnh cũng như tỷ lệ phổ biến và khả năng điều trị của bệnh đó, đồng thời thực hiện riêng rẽ những loại vaccine mà họ nguyện ư chích, để cho hệ thống miễn dịch có cơ hội phục hồi tối đa từ trận chiến giả đó,” ông Johnston nói.

“Nói về vaccine, quư vị đang cố gắng tạo ra khả năng miễn dịch mà không bị nhiễm trùng thực sự,” ông nói thêm. “Quư vị đang tạo ra một cuộc chiến giả để đánh lừa hệ thống miễn dịch tạo ra khả năng miễn dịch, v́ vậy, theo quan điểm của tôi, hăy kéo giăn những cuộc chiến đó càng xa nhau càng tốt th́ quư vị sẽ ít gặp phải tác dụng phụ hơn.”

CDC khuyến khích các bác sĩ nhi khoa “đưa ra đề nghị [tiến hành] tất cả các loại vaccine cùng một lúc” nếu như bệnh nhân đang cần phải chích một số loại vaccine v́ “điều này giúp làm tăng xác suất mọi người sẽ được chích ngừa đầy đủ” và “là một phần quan trọng của thực hành chích ngừa nếu một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe không chắc chắn rằng một bệnh nhân sẽ quay lại để chích các liều vaccine bổ sung.”

Vaccine COVID-19 và trẻ em
Ông Johnston, [có quan điểm] giống với một số bác sĩ và nhà khoa học khác như Tiến sĩ Robert Malone và Tiến sĩ Peter McCullough, nói rằng trẻ em không cần phải chích vaccine COVID-19, đồng thời cho rằng “nguy cơ của vaccine này lớn hơn nhiều ở những người khỏe mạnh.”

ông Johnston chia sẻ, “COVID là một mầm bệnh nguy hiểm, nhưng sự nguy hiểm của nó phần lớn tập trung xung quanh những bệnh nhân trên 65 tuổi có nguy cơ cao với nhiều bệnh đi kèm. Nhưng việc bắt một thanh niên 18 tuổi chích một loại vaccine có một hồ tác dụng phụ lớn hơn nhiều so với bệnh COVID là vô nhân đạo.”

Ông cũng cho biết thêm, “Hiện giờ có lập luận này mới hay chứ: hăy chích vaccine cho tất cả những thanh thiếu niên 18 tuổi và những đứa trẻ để bà của các em không bị nhiễm COVID từ các em. … Nhưng vấn đề là chúng ta không có sự đồng ư có kiến giải bởi v́ bệnh nhân không được thông báo rằng điều này không phải là lợi ích tốt nhất cho những đứa con 18 tuổi của quư vị. Khi khoa học cho thấy những người trẻ tuổi này có nhiều khả năng bị tác dụng phụ về tim như viêm cơ tim hoặc bị liệt dây thần kinh, tức là bị tổn thương dây thần kinh do vaccine hơn là việc các em sẽ có bất kỳ lợi ích nào.”

“Và do đó, vaccine nên được hạn chế đối với những người có nguy cơ chịu ảnh hưởng tiêu cực cao nhất.”

Ông Johnston là một người ủng hộ việc điều trị sớm bệnh COVID-19 và kê đơn phác đồ của Liên minh Chăm sóc tích cực Tuyến đầu COVID-19 (Front Line COVID-19 Critical Care Alliance). Ông là giám sát ca trực tại bệnh viện COVID-19 thi công bởi FEMA được xây dựng bên trong Trung tâm Đại hội Thế giới Atlanta Georgia, điều trị chăm sóc cho những ca COVID-19 nặng hồi tháng 04/2020. Ông vẫn đang tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 và cho biết chỉ trong bốn tháng qua, ông đă điều trị cho gần 3,000 bệnh nhân COVID-19.

“Nhiều bệnh nhân mà tôi đang chăm sóc bị COVID cấp tính đều là những người đă được chích ngừa” ông Johnston nói, đồng thời cho biết thêm rằng các bác sĩ đă chích ngừa tại cơ sở y tế nơi ông làm việc bán thời gian cũng “đang bắt đầu nhiễm COVID-19.” Do đó, cơ sở này đă “rút lại quy định” chích ngừa cho tất cả nhân viên của họ.

“Và quư vị nên cân nhắc về mức độ kém hiệu quả của nó [vaccine] trong việc ngăn chặn bệnh COVID, theo ư kiến của tôi, th́ nó nên được rút khỏi thị trường này.”

Theo AAP (pdf), trong số hơn 28 triệu trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, th́ có 8 triệu trẻ em (28%) đă được chích mũi vaccine Pfizer đầu tiên, và 5.3 triệu trẻ em (19%) đă được chích ngừa đầy đủ tính đến 19/01. Trong khi có đến 16.2 triệu (65%) trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đă chích mũi đầu tiên và 13.6 triệu trẻ em (54%) được chích ngừa đầy đủ. Có hơn 25 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 17.

Báo cáo Hàng tuần về Bệnh tật và Tử vong của CDC (MMWR) cho biết đă có 5,277 báo cáo về các phản ứng bất lợi được gửi đến Hệ thống Báo cáo Sự cố Bất lợi của Vaccine (VAERS) từ ngày 03/11 đến ngày 19/12, nhưng 1,028 báo cáo đă bị loại khỏi phân tích kể từ khi khai triển chích ngừa trước khi [đưa ra] “việc chấp thuận sử dụng cho nhóm tuổi này hoặc ngày chích ngừa chưa được xác định.”

Trong số 4,249 báo cáo của VAERS, có 100 em (2.4%) bị các biến cố nghiêm trọng xảy ra ở 61 bé trai với độ tuổi trung b́nh là 9 tuổi. Trong số các biến cố nghiêm trọng này, có 15 trường hợp báo cáo là bị viêm cơ tim, hay viêm tim, 12 trường hợp co giật, và 2 trường hợp tử vong ở một bé gái 5 tuổi và một bé gái 6 tuổi hiện đang được xem xét. CDC viết rằng: “Không có dữ liệu nào đưa ra được mối liên hệ nhân quả giữa tử vong và chích ngừa.”

Hiện chỉ có vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech là được phép sử dụng cho trẻ em từ 5 đến 17 tuổi ở Hoa Kỳ.

Cô Meiling Lee là một phóng viên của The Epoch Times đưa tin về sức khỏe.

Thanh Tâm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (2).jpg
Views:	0
Size:	8.6 KB
ID:	1993142  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (01-29-2022), hoanglan22 (01-29-2022)
Old 01-29-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,789
Thanks: 22,020
Thanked 30,094 Times in 9,199 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4051 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Muốn biết có an toàn không chắc phải chờ 55 năm nữa .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (01-29-2022), phokhuya (01-30-2022), yenco88 (01-31-2022)
Old 01-29-2022   #3
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,196
Thanks: 21,589
Thanked 37,476 Times in 12,696 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7199 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Muốn biết có an toàn không chắc phải chờ 55 năm nữa .

Nghe phao câu nói trong ṿng 3 tháng nữa sẽ có thuốc mới .Nhưng phao câu đếch dám thử KKK
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
phokhuya (01-30-2022), yenco88 (01-31-2022)
Old 01-30-2022   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,570
Thanks: 58,052
Thanked 58,243 Times in 18,917 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Nghe phao câu nói trong ṿng 3 tháng nữa sẽ có thuốc mới .Nhưng phao câu đếch dám thử KKK
Đám khốn nạn này đang lợi dụng vào cổ phiếu của các hăng thuốc để làm dịch vụ rửa tiền. Càng kéo dài th́ rửa càng nhiều và càng sạch sẽ. Cho nên hiện nay th́ cả con OMICRON cũng đă sanh "Con" rồi. Đă bảo là đến khi nào có con OHMYGOD th́ mới mong ngă ngũ.
Bầu cử sắp đến, chúng lại càng cho ra thêm nhiều con nữa. Chỉ có như vậy th́ mới ép người dân bầu qua thư và phiếu ma cũng như di dân lậu mới "Linh" như đợt bầu cử 2020.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (01-30-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11455 seconds with 14 queries