Các thượng nghị sĩ nói đă đến lúc mở cửa lại Điện Capitol cho công chúng. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-20-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,040
Thanks: 59,132
Thanked 59,637 Times in 19,353 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8732 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Các thượng nghị sĩ nói đă đến lúc mở cửa lại Điện Capitol cho công chúng.



Tuyên bố rằng việc đóng cửa Điện Capitol của Hoa Kỳ là “phi lư và không thể chấp nhận được” khi phần c̣n lại của Hoa Kỳ đang mở cửa”, 27 thượng nghị sĩ Đảng Cộng Ḥa đang thúc đẩy khôi phục các chính sách về thăm viếng của công chúng đă áp dụng trước khi đại dịch virus Trung Cộng bùng phát vào tháng 03/2020.

“Đáng lẽ Thượng viện phải mở cửa lại cho những người đă cử chúng ta đến đây để đại diện cho họ – người dân Hoa Kỳ – từ lâu rồi,” Thượng nghị sĩ Bill Hagerty (Cộng Ḥa-Tennessee), người giới thiệu một nghị quyết của Thượng viện kêu gọi Điện Capitol mở cửa trở lại, nói với The Epoch Times hôm 15/02.

“Nhờ Chiến dịch Warp Speed, vaccine đă có sẵn từ hơn một năm nay cho những ai muốn chích ngừa, và người Hoa Kỳ từ bờ biển bên này sang bên kia đă học cách sống an toàn bất chấp đại dịch. Từ các cửa hàng đến địa điểm và hầu hết các nơi làm việc và trường học, phần c̣n lại của Hoa Kỳ đă mở cửa trở lại và đă đến lúc Thượng viện cũng phải làm như vậy”.

Nghị quyết của Thượng viện viện dẫn tám lư do để biện minh cho lời kêu gọi mở lại khu vực Thượng viện của khuôn viên Điện Capitol, trong đó có các ṭa nhà văn pḥng Russell, Dirksen và Hart Senate. Một trong số các lư do là “bất chấp sự tồn tại của COVID-19, hàng chục ngàn người vẫn thường xuyên tụ tập trên khắp đất nước để tham gia các hoạt động thể thao, giải trí, thờ phượng và các sự kiện khác”.

Đáng chú ư trong số các sự kiện như vậy là Super Bowl LVI, đưa ra yêu cầu đeo khẩu trang cho đám đông người hâm mộ bóng bầu dục và những người nổi tiếng tham dự. Tuy nhiên, rất ít người tham dự thực sự đeo khẩu trang trong suốt tṛ chơi và các lễ hội liên quan của sự kiện này.

Nghị quyết cũng lưu ư rằng việc mở lại Điện Capitol là hợp lư v́ “các cửa hàng, nhà hàng và các địa điểm công cộng khác đă chào đón công chúng thành công kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm 2020… người dân Hoa Kỳ, bao gồm cả các thành viên Quốc hội, thường xuyên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng đông đúc, bao gồm phi cơ và tàu điện… [và] hầu hết người Hoa Kỳ từ lâu đă tiếp tục làm việc cùng với đồng nghiệp, khách hàng và những người khác”.

Thượng nghị sĩ John Boozman (Cộng Ḥa-Arkansas) đă đăng một video tuyên bố hôm 15/02 trong đó ông nói: “Đáng lẽ phải mở cửa trở lại những ṭa nhà này và Điện Capitol Hoa Kỳ cho người dân Hoa Kỳ từ lâu rồi mới phải. Họ cần được tiếp cận những hội trường này và ṭa nhà lưu trữ rất nhiều lịch sử, nghệ thuật và văn hóa của quốc gia chúng ta.”

Thành viên Đảng Cộng Ḥa của Arkansas này cho biết điều quan trọng là “người Mỹ có khả năng gặp gỡ và tương tác với các nhà lănh đạo đại diện cho họ”.

Hôm 12/03, đă hai năm kể từ khi toàn bộ Khu phức hợp Điện Capitol, cũng như phần lớn các nhánh hành pháp và lập pháp của chính phủ liên bang bị đóng cửa đối với công chúng.

Kể từ đó, cách duy nhất để bất kỳ ai không phải là thượng nghị sĩ hoặc dân biểu, một thành viên được ủy quyền của các hăng truyền thông, hoặc một trợ lư quốc hội hoặc nhân viên cơ quan quốc hội có thể tới bất kỳ phần nào của khu phức hợp là phải có một người hộ tống đến một địa điểm cụ thể với một khoảng thời gian giới hạn.

Trước ngày 12/03/2020, khu phức hợp Capitol là một trong những địa điểm nhộn nhịp nhất ở Hoa Thịnh Đốn, với hàng ngàn khách du lịch đến thăm các di tích lịch sử như Điện Capitol Rotunda, trong khi vô số những cá nhân nộp thuế, thành viên của các nhóm vận động chính trị và bất vụ lợi, các nhà ngoại giao từ ngoại quốc, và các nhà vận động hành lang cho các tập đoàn và các tổ chức khác trong nước đă đến gặp gỡ các dân biểu và những người làm việc ở đây.

Tính đến ngày 15/02, 27 trong số 50 thượng nghị sĩ Đảng Cộng Ḥa đă ủng hộ nghị quyết. Họ bao gồm Thượng nghị sĩ John Thune (South Dakota), Jerry Moran (Kansas), Marco Rubio (Florida), Rick Scott (Florida), James Inhofe (Oklahoma), James Lankford (Oklahoma), Mike Braun (Indiana), Thom Tillis (North Carolina), Kevin Cramer (North Dakota), Roger Wicker (Mississippi), Cindy Hyde-Smith (Mississippi), John Cornyn (Texas), Tommy Tuberville (Alabama), Cynthia Lummis (Wyoming), Rand Paul (Kentucky), John Hoeven (North Dakota), Chuck Grassley (Iowa), John Kennedy (Louisiana), Josh Hawley (Missouri), Ron Johnson (Wisconsin), John Boozman (Arkansas), Roger Marshall (Kansas), Marsha Blackburn (Tennessee), Mike Crapo (Idaho), Jim Risch (Idaho) và John Barrasso (Wyoming).

Không ai trong số 50 thành viên Đảng Dân Chủ của Thượng viện đă kư với tư cách là người ủng hộ dự luật. Phát ngôn viên của Lănh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer (Dân Chủ-New York) đă không trả lời yêu cầu b́nh luận của The Epoch Times.

Tuy nhiên, có sự ủng hộ của Đảng Dân Chủ đối với việc mở cửa trở lại từ phía Hạ viện của Điện Capitol. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Dân chủ-California) nói với các phóng viên hôm 10/02 rằng bà hy vọng các chuyến tham quan của công chúng đến Điện Capitol sẽ được nối lại “sớm, tôi hy vọng vậy.”

Dân biểu Dan Kildee (Dân chủ-Michigan) nói với NBC News: “Nơi này thuộc về người dân. Họ nên được tới đây.”

Trong một diễn biến liên quan hôm 15/02, ông Marshall đă đưa ra một dự luật chấm dứt t́nh trạng khẩn cấp quốc gia được tuyên bố vào năm 2020 theo Đạo luật Khẩn cấp Quốc gia do hậu quả của đại dịch virus Trung Cộng.

“Với các ca nhiễm và ca nhập viện do COVID đang giảm, 94% người Hoa Kỳ có khả năng miễn dịch với COVID, các quy định đeo khẩu trang giảm dần và 70% người Hoa Kỳ đồng ư ‘đă đến lúc chúng ta chấp nhận rằng dịch COVID sẽ kéo dài’ và rằng ‘chúng ta chỉ cần để tiếp tục cuộc sống của ḿnh’, rơ ràng là chúng ta cần một cách tiếp cận mới đối với COVID khi chúng ta học cách sống chung với nó. Cách tiếp cận mới đó bắt đầu bằng việc chấm dứt t́nh trạng khẩn cấp quốc gia do COVID,” ông nói trong một tuyên bố.

Nhà lập pháp tiểu bang Kansas này là một trong bốn bác sĩ hiện đang phục vụ tại Thượng viện. Ba người c̣n lại là Thượng nghị sĩ Rand Paul (Cộng Ḥa-Kentucky), Bill Cassidy (Cộng Ḥa-Louisiana), và John Barrasso (Cộng Ḥa-Wyoming).

Ông Mark Tapscott là phóng viên Quốc hội của The Epoch Times.
Thiện Lan
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (4).jpg
Views:	0
Size:	4.1 KB
ID:	2010052  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-21-2022), trungthu (02-21-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10255 seconds with 14 queries