Cảnh sắc bốn mùa tại ḥn đảo tí hon đẹp như cổ tích ở Phần Lan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh sắc bốn mùa tại ḥn đảo tí hon đẹp như cổ tích ở Phần Lan
Dài 250m và rộng 60m, Kotisaari là một ḥn đảo tí hon nằm giữa ḍng sông Kemi xinh đẹp, thuộc địa phận Lapland, Phần Lan.

ĐẢO KOTISAARI, ĐIỂM GẶP GỠ CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐI RỪNG


Cho đến năm 1980, đảo Kotisaari là điểm hẹn nổi tiếng của những người thợ khai thác gỗ ở khu rừng Rovaniemi. Các ḍng sông xung quanh như Ounas và Kemi được sử dụng như một "kênh nổi" giúp vận chuyển gỗ nhưng hệ thống này sau đó đă được thay thế bằng việc sử dụng các xe tải hiện đại.

DU NGOẠN TRÊN D̉NG SÔNG KEMI


Du khách có thể ghé thăm đảo Kotisaari bằng một chiếc thuyền máy nhỏ, đồng thời cũng có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của ḍng sông Kemi cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ của vùng đất Bắc Âu này.

Cho tới nay, ḥn đảo này vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ vốn có. Chỉ có một điểm thay đổi duy nhất là nhà thuyền cũ nay đă được cải tạo thành một quán rượu nhỏ, nơi du khách có thể dừng chân và thưởng thức các bữa ăn như trạm nghỉ của những người thợ gỗ năm nào.

H̉N ĐẢO ĐƯỢC THẾ GIỚI BIẾT ĐẾN QUA ỐNG KÍNH CỦA JANI YLINAMPA


Năm 2015, nhiếp ảnh gia thiên nhiên Jani Ylinampa đă dùng máy bay không người lái để chụp một bộ ảnh ghi lại vẻ đẹp bốn mùa trong năm của ḥn đảo này từ trên không. Bộ ảnh sau đó đă nhận được nhiều sự chú ư trên khắp thế giới.

Trả lời phỏng vấn Guardian, nhiếp ảnh gia Ylinampa cho biết: "Sự biến đổi cảnh quan vùng Lapland, Phần Lan diễn ra rất rơ rệt và đảo Kotisaari là một điển h́nh hoàn hảo để tôi ghi lại cảnh sắc bốn mùa tại vùng này".

VÙNG ĐẤT DIỆU KỲ CÓ CẢNH SẮC 4 MÙA RƠ RỆT


Nằm cách ṿng Bắc cực khoảng 6,5km về phía nam, đảo Kotisaari có nhiệt độ trung b́nh khoảng -8,2 độ C vào tháng giêng và biến đổi nhiệt độ đến khoảng 19,7 độ C trong tháng 7.


Điểm đặc biệt khiến đảo Kotisaari được yêu thích chính là nhờ quang cảnh thiên nhiên cùng với vẻ đẹp của cây lá và những khu rừng bất tận.

Ḥn đảo này hiện lên với vẻ đẹp của 4 mùa, 4 cảnh vật mang nét đặc trưng khác nhau. Cảnh sắc bốn mùa thay đổi rơ rệt khiến cho nhiều người không khỏi trầm trồ và mong ước được một lần đặt chân đến vùng đất diệu ḱ này.


Vào mùa xuân, Kotissari được ví như một bản giao hưởng với những tiếng nước chảy của băng tan, tiếng chim di cư trở về khi trời ấm.


C̣n mùa hạ, nơi đây lại rực cháy với vẻ đẹp ánh đỏ của những buổi chiều hoàng hôn mà người dân thường gọi là "mặt trời lúc nửa đêm".


Và khi chuyển ḿnh sang thu, vẻ đẹp đó vẫn chẳng mất đi mà c̣n trở nên đẹp hơn bao giờ hết với những làn gió tươi mát cùng khung cảnh đậm chất Bắc Âu.


Đặc biệt, nếu đến vào khoảng thời gian giao mùa giữa thu sang đông, du khách c̣n có cơ hội được chiêm ngưỡng cực quang ảo diệu qua những túp lều bằng kính giữa trời tuyết đặc trưng.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-11-2022
Reputation: 13656


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,686
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	632.8.jpg
Views:	0
Size:	94.6 KB
ID:	2020878  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,599 Times in 1,452 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08006 seconds with 14 queries