Chiến dịch dơ bẩn của bà Clinton. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-01-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,552
Thanks: 58,018
Thanked 58,180 Times in 18,898 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8685 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Chiến dịch dơ bẩn của bà Clinton.



Các quan chức liên bang đă ra phán quyết, chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của bà Hillary Clinton và Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) có thể đă vi phạm luật liên bang khi không mô tả chính xác các khoản thanh toán cho một công ty luật đă chuyển tiền cho cựu điệp viên người Anh Christopher Steele.

Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC) xác định rằng có thể có lư do để tin rằng chiến dịch của bà Clinton và thủ quỹ của chiến dịch này, bà Elizabeth Jones, và DNC và thủ quỹ của ủy ban này, bà Virginia McGregor, đă báo cáo sai mục đích của một số chi tiêu nhất định và vi phạm luật liên bang, theo các tài liệu được công khai hôm 30/03 .

Các vi phạm có thể xảy ra này ra liên quan đến khoản thanh toán 1 triệu USD mà công ty luật Perkins Coie, được các bên cọc trước để cung cấp dịch vụ pháp lư trước cuộc bầu cử năm 2016, đă thực hiện vào năm 2016 cho công ty Fusion GPS.

Chiến dịch tranh cử của bà Clinton đă trả 175,000 USD cho công ty Perkins Coie vào giữa năm 2016 cho những ǵ họ mô tả trong các báo cáo công khai là “dịch vụ pháp lư”. DNC đă trả 849,407 USD cho công ty luật trong khoảng thời gian gần với khoản thanh toán trên cho những ǵ họ mô tả là “tư vấn pháp lư và tuân thủ”.

Luật liên bang yêu cầu các chiến dịch chính trị phải báo cáo tên và địa chỉ của mỗi người mà họ trả hơn 200 USD mỗi năm và xác định mục đích của khoản thanh toán này.

Khiếu nại được gửi đến FEC nêu rơ rằng chiến dịch Hillary v́ nước Mỹ (HFA) và DNC đă tuyên bố vào năm 2018 rằng hai bên này chắc chắn đă thuê các điệp viên thông qua công ty Perkins Coie để bảo vệ hành vi của họ khỏi sự giám sát.

Quỹ Coolidge Reagan nêu trong một đơn khiếu nại: “Bằng cách cố t́nh che giấu các khoản thanh toán của họ thông qua Perkins Coie và không tiết lộ công khai mục đích thực sự của các khoản thanh toán đó, HFA và DNC đă có thể tránh báo cáo công khai về việc tiết lộ FEC theo yêu cầu của họ tạo ra thực tế rằng họ đang thanh toán cho Fusion GPS để thực hiện nghiên cứu làm mất uy tín của ông Trump với ư định làm ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.”

Tổ chức đă đưa ra quyết định của FEC hôm 30/03 trước khi cơ quan này phát hành các tài liệu. Phát ngôn viên của FEC không tranh luận về tính xác thực của các tài liệu nói trên.

Vị phát ngôn viên này nói với The Epoch Times trong một email: “FEC có tối đa 30 ngày, sau khi thông báo tới các bên liên quan về một vấn đề phải được thi hành, để chuẩn bị và đưa các tài liệu liên quan vào hồ sơ công khai. Cho đến lúc đó, chúng tôi không thể cung cấp b́nh luận hoặc công bố bất kỳ thông tin nào.”

Thay v́ hướng tới các mục đích được liệt kê trong các biểu mẫu công bố, các khoản thanh toán này thực sự được dùng để tài trợ cho việc tạo ra hồ sơ đầy tai tiếng do ông Steele — một người phản đối nhiệt thành đối thủ Donald Trump của bà Clinton — biên soạn với sự hỗ trợ từ các điệp viên của Fusion.

Perkins Coie đă thừa nhận thỏa thuận này trong một bức thư (pdf) gửi đến Fusion vào năm 2017 và được các hăng thông tấn đăng tải.

Hồ sơ này đầy rẫy những tuyên bố ngớ ngẩn, vô căn cứ, nhiều trong số đó đă bị các quan chức liên bang vạch trần, trong đó có Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp Michael Horowitz.

FEC đă t́m ra nguyên nhân có thể xảy ra khiến các khoản thanh toán này bị báo cáo sai. Điều đó đă thúc đẩy chiến dịch tranh cử của bà Clinton và DNC đồng ư kư kết các thỏa thuận ḥa giải với FEC.

Các thỏa thuận quy định rằng các bên sẽ trả tiền phạt — 8,000 đô la cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton và 105,000 USD cho DNC — và sẽ không vi phạm các luật mà họ có vẻ đă vi phạm trong tương lai.

Ủy ban, theo yêu cầu của bất kỳ ai nộp đơn khiếu nại thích hợp liên quan đến các vấn đề đang được đề cập, có thể xem xét việc tuân thủ luật pháp. Nếu chắc chắn có vi phạm luật pháp, th́ có thể bị khởi kiện dân sự tại ṭa án liên bang.

Ông Trump đă đệ đơn kiện bà Clinton và những người khác có liên quan tới hồ sơ này hôm 24/03.

Chiến dịch tranh cử và DNC không thừa nhận hành vi sai trái. Các bên đă không phúc đáp yêu cầu b́nh luận.

Ông Dan Backer, cố vấn cho Coolidge Reagan, tác giả của đơn khiếu nại FEC, cho biết trong một tuyên bố: “Đây có thể là lần đầu tiên bà Hillary Clinton — rơ ràng là một trong những chính trị gia tham nhũng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ — thực sự phải chịu trách nhiệm pháp lư và tôi tự hào khi thấy FEC lần đầu làm tṛn công việc của ḿnh. Hăy hy vọng đây chỉ là khởi đầu cho việc chịu trách nhiệm, không phải là kết thúc.”

Các quan chức DNC đă nói trước đó rằng bên này không biết về thỏa thuận giữa Perkins Coie và Fusion. Ông Brian Fallon, một cựu phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử cho bà Clinton, nói rằng ông ấy ước ḿnh biết về các khoản thanh toán cho ông Steele v́ ông ấy sẽ t́nh nguyện đi giúp ông ta. Ông Fallon cũng cho biết bà Clinton “có thể đă biết” về nghiên cứu này, nhưng “mức độ chính xác của những ǵ bà ấy biết nằm ngoài tầm hiểu biết của tôi.”

FEC cũng xác định rằng những người không vi phạm luật liên bang, đó là: ông Steele, Fusion, Perkins Coie, và cựu luật sư của Perkins Coie, ông Marc Elias.

Ông Zachary Stieber đưa tin về Hoa Kỳ và thế giới. Ông ấy sinh sống và làm việc tại Maryland.



TT Trump: Khoản tiền phạt mà chiến dịch tranh cử Clinton, DNC phải nộp cho thấy sự suy đồi

Tổng thống Donald Trump nói rằng các khoản tiền phạt do chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của bà Hillary Clinton và Ủy ban Quốc gia Đảng Dân Chủ (DNC) phải nộp cho thấy hành vi suy đồi.

Theo các tài liệu được công bố hôm 30/03, chiến dịch tranh cử của bà Clinton và DNC đă đồng ư nộp tổng cộng 113,000 USD cho Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC), sau khi ủy ban này phát hiện các tổ chức này đă vi phạm luật liên bang bằng cách mô tả các khoản thanh toán mà rốt cục được chuyển đến nhóm nghiên cứu Fusion GPS là chi trả cho dịch vụ pháp lư và tư vấn.

Fusion đă sử dụng số tiền này, thông qua công ty luật Perkins Coie, để chi trả cho việc biên soạn một hồ sơ đầy rẫy những tuyên bố không có căn cứ nói rằng ông Trump và chiến dịch tranh cử của ông liên kết với các điệp viên Nga trước cuộc bầu cử năm 2016.

Bà Clinton là ứng cử viên của Đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử đó, trong khi ông Trump, ứng cử viên của Đảng Cộng Ḥa, đă đắc cử tổng thống.

Hoạt động này “được thực hiện để tạo ra … một tṛ lừa bịp được tài trợ bởi DNC và chiến dịch tranh cử Clinton,” ông Trump nói. “Sự suy đồi này chỉ mới bắt đầu được phơi bày, là phi Mỹ, và không bao giờ được phép xảy ra nữa.”

“Tôi phải đến đâu để lấy lại danh tiếng của ḿnh đây?” Ông nói thêm.

Chiến dịch tranh cử Clinton và DNC đă không phúc đáp yêu cầu b́nh luận.

Theo các thỏa thuận ḥa giải mà các bên kư với FEC, họ đă không thừa nhận báo cáo sai các khoản chi đă tài trợ cho việc tạo hồ sơ đó. Nhưng họ đă đồng ư rằng trong tương lai họ sẽ tuân theo luật liên bang vốn bắt buộc phải báo cáo và mô tả chính xác mục đích các khoản chi nhiều hơn 200 USD mỗi năm.

Ngoài ra, theo yêu cầu của bất kỳ ai nộp đơn khiếu nại, ủy ban bầu cử có thể xem xét việc tuân thủ các thỏa thuận này. Nếu ủy ban tin rằng thỏa thuận đă bị vi phạm, th́ họ có thể tiến hành một vụ kiện dân sự tại ṭa án liên bang.

Gần đây, ông Trump đă đệ một đơn kiện liên bang đối với bà Clinton, DNC, và những người khác đă giúp tạo và phát hành hồ sơ đó, chẳng hạn như cựu nhân viên chính phủ Bruce Ohr và ông Glenn Simpson, một cựu phóng viên của Wall Street Journal, người đồng sáng lập Fusion.

Ông Dan Backer, một luật sư đă nộp đơn khiếu nại đối với chiến dịch tranh cử Clinton và DNC lên ủy ban bầu cử, nói với The Epoch Times rằng đây là lần đầu tiên bà Clinton “thực sự phải chịu trách nhiệm về hành vi sai trái,” gọi số tiền phạt này là “một bước tiến lớn cho việc chịu trách nhiệm.”

Số tiền phạt này liên quan tới số tiền được giải ngân qua Perkins Coie, hay chính xác là hơn 1 triệu USD.

Luật liên bang nghiêm cấm đưa ra những tuyên bố sai sự thật với chính phủ, với việc những người vi phạm phải đối mặt với 5 năm tù giam, nhưng tại thời điểm này không có dấu hiệu nào cho thấy Bộ Tư pháp (DOJ) sẽ theo đuổi các cáo buộc, mặc dù DOJ đă buộc tội một luật sư đại diện cho chiến dịch của bà Clinton.

“Những ǵ họ đă làm rất dễ hiểu — họ muốn trả tiền cho ai đó để làm một số việc xấu, và họ không muốn ai đó biết rằng họ đang làm điều đó và v́ vậy, thay v́ khai báo khoản thanh toán như họ bắt buộc phải làm theo luật, họ đă giấu nó và báo cáo nó thành một thứ khác,” ông Backer nói.

“Đó là một sự vi phạm luật liên bang. Và DOJ thường xuyên truy tố các cá nhân và tổ chức v́ chính hành vi này. Nhưng đối với Đảng Dân Chủ, th́ nguyên tắc này lại khác.”

Ông Zachary Stieber phụ trách mảng tin tức Hoa Kỳ và tin thế giới. Ông sống tại Maryland.

Cẩm An, Vân Du
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61fW9RIMdbL._AC_UL1024_.jpg
Views:	0
Size:	53.1 KB
ID:	2032368  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (04-01-2022), monkey2006 (04-01-2022), N&N (04-02-2022), tampleime (04-01-2022), trungthu (04-03-2022)
Old 04-01-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,774
Thanks: 21,985
Thanked 30,052 Times in 9,188 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4047 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang FEC không phải là cơ quan thực thi pháp luật , nên không có liên quan đến h́nh sự , nhưng tiền phạt v́ vi phạm luật bầu cử là bằng chứng phạm tội của Hillary và đảng DC , những người dính líu vào đường dây vu cáo Nga-Trump sẽ lần lượt trả giá.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Old 04-01-2022   #3
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,401
Thanks: 9,539
Thanked 7,797 Times in 2,664 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 882 Post(s)
Rep Power: 25
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

mụ này dơ từ dạo dicking bimbo
dnguyen1 is_online_now   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
N&N (04-02-2022), phokhuya (04-01-2022), trungthu (04-03-2022), yenco88 (04-07-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09576 seconds with 14 queries